Giải Trí

Từ The Voice US: 'Nút chặn' sẽ làm cục diện Giọng hát Việt 2018 'biến động'?

Ái Kỳ
Chia sẻ

Phiên bản quốc tế The Voice US mùa 14 chính thức lên sóng và cũng đưa vào thử nghiệm tính năng mới: Blocked - Nút chặn, đẩy kịch tính của vòng Giấu mặt lên đỉnh điểm khi khiến những màn tranh luận của các HLV trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Nút chặn - Blocked lần đầu tiên ra đời trên sân khấu của The Voice US 2018, với mong muốn trao cho HLV thêm một loại “quyền lực” - không chỉ có quyền chọn thí sinh, mà còn có cả quyền… chặn HLV khác không “tranh giành” với mình một gương mặt quá triển vọng nào đó.

Mục đích ban đầu của HLV nào đó khi quyết định chặn một giám khảo khác, là để bớt đi một đối thủ “tham chiến” và giành mất thí sinh mình đặc biệt ấn tượng và mong muốn hợp tác. Thế nhưng, “người tính không bằng trời tính”, thực tế lại cho thấy: 3/4 vị HLV The Voice US đều… thất bại trong việc lôi kéo thí sinh mình mong muốn về đội, trong lượt chặn duy nhất của mình. Điều đó nghĩa là, các HLV dẫu có “tàn nhẫn” chặn đồng nghiệp hay không thì thí sinh cũng… kiên quyết không chọn về đội của họ. Thế là, khán giả được dịp bất ngờ và… chia buồn cùng các vị HLV khi họ rơi vào tình huống “tiền mất tật mang” - sử dụng mất nút chặn duy nhất, “sứt mẻ” tình đồng nghiệp mà vẫn nhận “trái đắng”, không mang được thí sinh mình yêu thích về đội.

Và các trường hợp “éo le” này là ai? Đầu tiên là Blake Shelton chặn Adam Levine, nhưng thí sinh yêu quý của anh là Britton Buchanan kiên quyết về đội của Alicia.

Britton Buchanan là thí sinh khiến Shelton 'trở mặt' với anh bạn thân Levine, thế nhưng gương mặt này lại quyết về với đội của Alicia.

Dẫu vậy, khi chính Alicia Keys sử dụng “quyền năng” của mình thì cô lại nhận ngay “nhân - quả”, khi dẫu quyết tâm chặn Blake Shelton nhưng cô vẫn không “có duyên” trở thành HLV của Justin Kilgore, khi chàng trai này “đầu quân” về đội Kelly Clarkson.

Justin Kilgore đã khiến Keys “nhẫn tâm” chặn Shelton, nhưng cuối cùng cậu về đội Kelly

Tiếp đến là Adam Levine - vị HLV điển trai, quyền lực này vẫn không tránh được “trái đắng” khi “xuống tay” chặn Kelly Clarkson, với đủ lý lẽ quyết liệt “Nếu có thể, tôi sẽ block tất cả HLV và phải có bạn bằng mọi cách!”. Thế nhưng, thí sinh Johnny Bliss… mặc kệ mọi lời “cám dỗ”, vẫn “dứt áo” về với đội Alicia.

Tiết mục của Johnny Bliss đã thuyết phục HLV Levine “xuống tay” với Clarkson, nhưng Bliss chọn trở thành “gà” của Alicia.

Điều đó cho thấy, các HLV dù có kiên quyết với nút chặn duy nhất của mình bao nhiêu thì kết quả vẫn rất… hên xui, khi thí sinh hầu hết đều đã có sự lựa chọn, dành yêu mến trung thành cho một vị HLV trước khi bước vào “đường đua” cam go mang tên vòng Giấu mặt này. Các bạn không thay đổi quyết định trước cả những lời mật ngọt, đầy hấp dẫn của các HLV khác. Bất cứ khi nào còn được chọn, thí sinh The Voice US đã mạnh dạn đi theo trái tim và về với đội HLV mà họ yêu thích và tin tưởng nhất.

Chính kết quả “đời không như là mơ” khiến các tập diễn ra sự “tranh chấp” thông qua các nút chặn luôn kịch tính, nhưng không kém phần… hóm hỉnh khi khán giả, lần đầu tiên trông thấy những ngôi sao lừng danh bị “phũ đẹp” trên ghế nóng với đủ cung bậc cảm xúc “có 1 không 2” của thần tượng. Điều duy nhất diễn ra tại The Voice US, cũng sẽ lần đầu tiên được thử nghiệm tại Giọng hát Việt 2018. 

Điều gì đã khiến…

… các huấn luyện viên của The Voice 2018…

… phải “điêu đứng” trên ghế nóng như thế?

Nút chặn sẽ được các HLV Thu Phương, Lam Trường, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên sử dụng như thế nào? Liệu thí sinh nào sẽ khiến các HLV “điêu đứng” đến mức… đang tâm chặn đồng nghiệp của mình? Và nếu chặn thì mỗi HLV sẽ chọn được “gây thù” với ai?

Quan trọng nhất, liệu các HLV có “giành” được thí sinh mình yêu thích về đội sau khi trót đóng “vai ác”? Hay sẽ “mất cả chì lẫn chài” như các HLV của The Voice US?

Những khoảnh khắc thú vị và bùng nổ nhất xoay quanh chiếc “nút chặn” sẽ lần đầu được bật mí trong tập 1 The Voice 2018, phát sóng vào lúc 21g Chủ nhật - ngày 20/05/2018, trên kênh VTV3.

Đừng bỏ lỡ cơ hội dõi theo và thưởng thức các tiết mục đột phá, bất ngờ của mùa thi với rất nhiều “luật mới” của Giọng hát Việt 2018!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin mới nhất