Giải Trí

Thầy cô giáo tích cực dạy học trực tuyến cùng học sinh vững vàng kiến thức vượt đại dịch

Nhựt Nam
Chia sẻ

Vượt qua giai đoạn khó khăn ứng phó dịch bệnh, nhiều thầy cô của các trường học tích cực trong hoạt động giảng dạy trực tuyến giúp học sinh thu nạp kiến thức hiệu quả.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang ngày càng phức tạp, ảnh hưởng đến thời gian bắt đầu học kỳ 2 năm học 2019 - 2020, tập 7 Thiếu niên nói 2020 đã cập nhật hoạt động học tập của các bạn học sinh cũng như bí quyết để học trực tuyến hiệu quả nhất.

Để giúp học sinh có thể củng cố, nắm bắt được kiến thức chính yếu trong thời gian nghỉ dài, nhiều trường học đã ứng dụng giải pháp giảng dạy trực tuyến. Hiệu trưởng trường THCS - THPT Hồng Đức chia sẻ: Trong giai đoạn ứng phó với dịch bệnh nên các trường học tạm đóng cửa. Tuy nhiên, các thầy cô và cán bộ nhân viên vẫn đến trường, lên lớp để thực hiện ghi hình các bài giảng qua video gửi đến các em học sinh”. Tuy hoạt động giảng dạy gặp nhiều khó khăn nhưng với cái tâm làm nghề “đưa đò”, tất cả các thầy cô giáo đều đoàn kết cùng nhau cố gắng.

CORONA - Tập thế giáo viên & học sinh trường UK Academy Bình Thạnh.

Là người trực tiếp trải nghiệm hoạt động nghe giảng từ xa, nữ sinh Hằng Nga, học sinh Trường Song ngữ Quốc tế Học Viện Anh Quốc cơ sở Bình Thạnh - UKA Bình Thạnh cho biết: “Học online rất khác so với lúc được nghe thầy cô giảng bài trực tiếp trên lớp. Đó vừa là thuận lợi nhưng cũng là bất lợi. Thuận lợi ở chỗ bạn có thể vui đùa làm những điều mình thích mà không bị thầy cô để ý hay la rầy như ở trên lớp nhưng điều này cũng mang lại bất lợi là bạn dễ bị sao nhãng, mất tập trung dẫn đến hiệu quả học tập không cao”.

Sau khi chỉ ra những khác biệt của việc học online, Hằng Nga không quên nhắn nhủ: “Tốt nhất bạn nên tắt hết các ứng dụng mạng xã hội có thể làm phiền bạn trong những giờ học trực tuyến”.

Để có được 1 bài giảng trực tuyến hay và hiệu quả, thầy Hồng Quân đưa ra một số phương pháp giúp ích cho nhiều đồng nghiệp. Bước đầu tiên, thầy cô nên thiết lập giáo án điện tử một cách tinh giản, xúc tích, dễ hiểu để giúp các em học sinh nhanh chóng hiểu bài. Thứ hai, phân chia học sinh theo từng nhóm đối tượng sau đó áp dụng phương thức dạy phù hợp lên từng nhóm. Cuối cùng, lựa chọn khung giờ phù hợp đảm bảo khả năng tiếp thu của các em học sinh.

Thầy Hồng Quân cũng chỉ ra nhược điểm của việc giảng dạy trực tuyến là không thể bao quát được tình hình các em học sinh đang làm gì. Thế nên, thầy cô có thể áp dụng chính sách “thưởng phạt phân minh”. Theo thầy, những học sinh nào trả lời đúng, siêng năng phát biểu trong nhóm thảo luận trực tuyến sẽ được điểm cộng, tương tự những em được gọi tên nhưng không trả lời được sẽ bị điểm trừ để tránh những trường hợp nhiều học sinh bỏ bê, lơ là không chịu theo dõi buổi học.

Thầy Nguyễn Văn Thanh - Hiệu trưởng Trường Song ngữ Quốc tế Học Viện Anh Quốc cơ sở Bình Thạnh - UKA Bình Thạnh chia sẻ: “Sự khủng hoảng trong mùa dịch này chính là cơ hội để cán bộ và thầy cô nhà trường trưởng thành hơn, mối quan hệ của cha mẹ và các con cũng trở nên thắt chặt”. Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh và kêu gọi tất cả mọi người trong xã hội hãy suy nghĩ tích cực cùng nhau ứng phó và giữ ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân để đẩy lùi dịch bệnh.

Tập 7 Thiếu niên nói 2020.

Đừng quên đón xem tập 8 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 29/3 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất