Giải Trí

Thanh Duy Idol tiết lộ 'học lỏm' bí kíp 'thả thính' với fan nhờ… đọc sách

Đặng Ngân
Chia sẻ

Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về anh chàng này đấy!

Ngày 20/07 vừa qua, Thanh Duy Idol đã xuất hiện và “thả tim” rần rần với khán giả trong vai trò khách mời của buổi khai mạc chương trình Trao một cuốn sách - Tặng một tương lai. Chương trình phát động với mục tiêu quyên góp sách cũ cho các hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa văn hóa đọc đến nhiều bạn trẻ hơn nữa.

Tại buổi giao lưu về sách và việc đọc sách, nam ca sĩ đã chia sẻ: “Thật ra trước đây Duy là một người rất nóng tính. Nhưng sau khi có cơ duyên đọc được quyển sách Đường xưa mây trắng của thiền sư Thích Nhất Hạnh, Duy đã trở thành một người hoàn toàn khác, đã có thể sống và ứng xử với mọi người một cách điềm tĩnh hơn rất nhiều”. Đó cũng chính là một trong những ví dụ về việc sách có “quyền năng” mang lại sự thay đổi cho mọi người.

Thanh Duy cũng nhắn nhủ đến các bạn trẻ rằng không cần phải ôm những quyển sách thật dày, thật sâu sắc, “khó nuốt” mà chỉ cần bắt đầu bằng việc đọc những gì mình thích trước: “Mỗi loại sách đều có cái hay riêng. Khi đọc tản văn, bạn vẫn có thể học được ngôn ngữ viết của tác giả, có thể rút ra được cách để nói “anh yêu em” một cách “đốn tim” hơn chẳng hạn!”. Sau đó, nam ca sĩ không ngần ngại mà “thị phạm” luôn tại chỗ những lời tỏ tình “mềm tim” khiến khán giả liêu xiêu.

Những lợi ích khi đọc sách mà “anh chàng nhí nhảnh” Thanh Duy kể ra, đó không chỉ là để có một tâm hồn đẹp mà còn có thể “sống ảo” nữa kìa. Nghe đến đây, hội teen bên dưới ồ à vì “trúng tim đen” quá xá!

Riêng Duy, Duy còn thích đọc truyện tranh như Bảy viên ngọc rồng, Doraemon, Conan… Đọc gì không quan trọng bằng bài học mỗi người tự rút ra được cho bản thân!” - Anh chia sẻ thêm.

Khi được hỏi về quyển sách Lỗi ở yêu thương - Về nhà với mẹ của mình, Thanh Duy cho biết đây là tập hợp những dòng tâm sự của mình và cũng là một món quà đặc biệt anh dành tặng mẹ.

Nam ca sĩ mong muốn thông qua cuốn sách này để nhiều người biết đến những dòng thơ thú vị, ngọt ngào của mẹ mình hơn.

Thanh Duy cũng không quên “bỏ nhỏ” với mọi người về việc quyên góp sách cho các hoàn cảnh khó bằng cách trao tặng sách của anh cho chương trình.

Anh đã biến nơi đây trở thành một buổi mini fan-meeting với “tá lả” những hành động cực dễ thương và hài hước khiến khán giả hò hét tưng bừng.

Hi vọng kể cả sau khi chương trình kết thúc, các bạn trẻ vẫn sẽ tiếp tục lan truyền tinh thần của thế hệ mình đồng thời nhân rộng văn hóa đọc để làm giàu thêm hành trình khám phá cuộc sống!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất