Giải Trí

Thanh Bạch: Tôi của ngày xưa đã chết rồi!

Nhật Hưng
Chia sẻ

Nghệ sĩ Thanh Bạch nói rằng anh đã chết lâu rồi, chỉ còn lại linh hồn khi dư luận than phiền dạo này anh múa máy, làm những điều khó coi.

Nếu ca sĩ hay diễn viên chỉ xuất hiện vài phút thì Thanh Bạch - MC tài năng nổi tiếng bấy giờ, hiện diện hàng giờ và thổi một luồng sinh khí chưa từng có vào mỗi chương trình nơi anh xuất hiện. Đó cũng chính là lý do khiến sân khấu Sau ánh hào quang trở nên sinh động hơn hẳn khi có những mảng miếng anh mang đến ở phần đầu chương trình.

Lần đầu tiên có 2 người dẫn chương trình cùng trò chuyện, đàm đạo về cuộc sống, khó khăn, trải nghiệm trên sóng truyền hình.

Cuộc trò chuyện giữa 2 MC, một người từng được mệnh danh là “Vua MC”, một người là ngôi sao trẻ tạo ra sự sinh động và sâu lắng nhất.

Là người đầu tiên “phá vỡ mọi quy tắc” MC ở Việt Nam

Giữa cái thời người ta chẳng biết gì về MC, Thanh Bạch tiếp năng lượng cho công chúng bằng nhịp trống, điệu nhảy. Tự nhận bản thân là người “phá vỡ mọi quy tắc”, anh mở màn hàng loạt trào lưu như chui từ hầm sân khấu lên, có lúc lại đu dây từ trên xuống… đặc biệt, ở khâu trang phục, ít có nghệ sĩ nào chịu khó như Thanh Bạch khi có thể thay đến 5 - 6 bộ trong một đêm diễn. Chẳng ai có thể đoán được anh nghĩ gì và làm gì!

Thậm chí, khi anh ra sân khấu cáo bệnh, khán giả vẫn tưởng nam MC đang tấu hài “Chính những trận cười của khán giả đem lại năng lượng tích cực cho tôi, khiến tôi khỏi ốm luôn, cứ thế khuấy động sân khấu”. Mấy ai biết, để có được những mảng miếng ấy, Thanh Bạch phải trải qua nỗi sợ đám đông, sợ tổn thương trước khi trở thành “tượng đài” MC Việt.

Nam nghệ sĩ sắp bước qua tuổi 60 chia sẻ: “Là một MC, cái quan trọng nhất không phải kiến thức rộng hay biết nhiều ngôn ngữ mà là ngôn ngữ hình thể. Khi truyền đạt được ngôn ngữ qua hình thể, thì chỉ cần nói ít khán giả cũng hiểu nhiều và hứng thú hơn”.

Quá khứ hống hách, túng quẫn đến tự kết liễu mạng sống

Thanh Bạch cũng có những phút giây lỡ lầm trong quá khứ. Cùng với sự nổi tiếng, thuở ấy, anh rất khó chịu nếu ê-kíp chương trình để xảy ra sai sót. Nam nghệ sĩ từng thẳng thừng yêu cầu đuổi các nhân viên làm anh phật ý với lý do: “Tôi không thích làm việc chung”.

Thế nhưng, sau này khi gặp lại, Thanh Bạch không kìm nén được giọt nước mắt khi phát hiện sự thật. “Mẹ anh ta cấp cứu, vợ và con đều bệnh. Chỉ vì quá lo lắng cho người nhà mà anh ta vô tình quên. Thế mà tôi lại đi hất chén cơm của họ” - anh nức nở.

Từ đỉnh hào quang, Thanh Bạch rơi vào hố sâu của những biến cố vào năm 2007. Đau đớn và bế tắc, Thanh Bạch từng cầm kéo để tự đâm chính mình. Trong phút giây ấy, hình ảnh của cha mẹ đã níu tay anh lại.

Thay vì đâm vào tim, Thanh bạch tự tay cắt phăng mái tóc “luôn phải dựng đứng” suốt hàng chục năm qua để nhuộm màu bạch kim. Ngay lập tức, Thanh Bạch bị công chúng “ném đá” không thương tiếc vì ngoại hình “quá sức chịu đựng” này.

“Thanh Bạch đã chết lâu rồi”

Thanh Bạch thú nhận trở thành người nổi tiếng áp lực khủng khiếp khiến cho nghệ sĩ mang cảm giác bỏ không được mà theo cũng không xong. Bản thân anh dày dặn kinh nghiệm gần 30 năm trong nghề nhưng vẫn không tránh khỏi những tổn thương, đau lòng trước loạt bình luận tiêu cực từ khán giả.

Theo Thanh Bạch: “Đã là một kiếp người, có lẽ tất cả những điều xảy ra sẽ không như ý, mình nên thưởng thức nó”. Anh tự thừa nhận mình xây dựng cuộc đời bằng sự thất bại, chỉ khi nào cuộc đời đau khổ nhiều hơn hạnh phúc, bản thân mới quý từng phút giây, mới nhìn cuộc đời hoàn toàn khác, mới có thể có những niềm vui mà người khác có thể cho là… khùng.

Giây phút độc thoại được đẩy lên cao trào khi Thanh Bạch tiếp tục câu chuyện: “Tôi ngồi đây và nói bằng linh hồn của mình, chứ không phải là Thanh Bạch, Thanh Bạch đã chết lâu rồi!”. Anh giờ đây không cần lệ thuộc hay phải sợ, giữ gìn bất cứ điều gì, bởi khi ngừng thở, không thể mang theo điều gì, từ niềm đau cho đến thị phi, danh vọng hay 1.001 giải thưởng.

Với anh, mỗi người nên đối với nhau bằng chân tình, có thể một hai ngày đầu còn lạ lẫm nhưng qua thời gian, cứ ăn cơm cùng nhau đôi ba bữa rồi sẽ hiểu…

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất