Giải Trí

Thẳng tay 'mỉa mai' về sự ra đi của Jonghyun và ngành giải trí Kpop, tờ tạp chí Tây Ban Nha đối diện với 'bản án' đóng cửa

Tuệ Tống
Chia sẻ

Thời điểm hiện tại, một bản kiến nghị đóng cửa tờ tạp chí này đã được mở ra, thu hút hơn 9.400 chữ ký.

Mới đây, cư dân mạng “điên cuồng” trước tin tờ tạp chí Tây Ban Nha El Jueves công khai mỉa mai về cái chết của cố nghệ sĩ Jonghyun (SHINee). Tờ tạp chí hàng tuần còn tung ra ấn bản về bộ truyện tranh, trong đó Jonghyun và các nghệ sĩ Kpop khác bị mỉa mai công khai về tình trạng lạm dụng tình dục, bóc lột, trầm cảm, tự sát và vô vàn những lời “nhạo bám” khác. Hiện người hâm mộ xứ Hàn nói riêng và fan Kpop trên toàn thế giới nói chung đang vô cùng “bức xúc”.

Tờ tạp chí bị netizen chỉ trích dữ dội vì bộ truyện tranh mỉa mai idol Kpop và cụ thể là cái chết “đầy xót thương” của Jonghyun (SHINee).

“Ít nhất bạn còn phân biệt được các thành viên Spice Girls. Bạn chỉ có thể phân biệt được idol theo màu tóc của họ, nếu họ tóc hồng, tóc xanh hay tóc vàng…”, “Và những đoạn vũ đạo dài đến mức nực cười: Như MV 'Thriller' với những nhân vật Pinypons sống nhưng có xu hướng tự sát để thay thế cho phân cảnh Michael Jackson được vây quanh bởi xác sống”. Đây là những điều tờ tạp ám chỉ mỉa mai nghệ sĩ Kpop.

Nhân vật tóc hồng trong bộ truyện và từ “Pinypons” là cái tên ám chỉ idol là những con búp bê bằng nhựa, được sản xuất với số lượng lớn, được ăn mặc và trang điểm với những bộ tóc màu sắc và có thể hoán đổi cho nhau. Cụ thể hơn là nó ám chỉ thẳng vào Jonghyun cùng tất cả những gì liên quan đến ngành công nghiệp giải trí của Kpop. Vào ngày Jonghyun qua đời nghệ sĩ Raul Salazar đã xuất bản một bộ truyện tương tự , tố nam ca sĩ cố tình tự tử để gia nhập “Câu lạc bộ 27” bao gồm những nghệ sĩ thế giới qua đời ở tuổi 27 như Janis Joplin, Jimi Hendrix và Jim Morrison.

“Trong Kpop có quá nhiều vụ idol bị lạm dụng tình dục, đối xử bất công hay trầm cảm. Vào năm 2017, một idol tự sát ở tuổi 27 vì không đối mặt được với áp lực của nền công nghiệp này”, tờ tạp chí ám chỉ thẳng vào Jonghyun.

Tờ tạp chí mỉa mai fan Kpop và idol Kpop bằng những cụm từ ám chỉ việc quấy rối tình dục.

Hiện bản kiến nghị đóng cửa tờ tạp chí Tây Ban Nha đã đạt được mức hơn 9.400 chữ ký ủng hộ trên một trang của nước này do fan lập nên.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Tống

Tin mới nhất