Giải Trí

Thần tượng Bolero 2019: Hãy theo đuổi đam mê, hào quang sẽ theo bạn!

Ngọc Trang
Chia sẻ

Có thể thí sinh "Thần tượng Bolero 2019" có nhiều người là ca sĩ không chuyên nhưng niềm đam mê và tình yêu đối với âm nhạc Bolero vẫn luôn sục sôi trong họ.

Sáng 18/1, buổi casting đầu tiên chương trình Thần tượng Bolero 2019 diễn ra tại TTTM Savico Megamall Long Biên (Hà Nội). Hàng nghìn thí sinh khu vực phía Bắc hào hứng tham dự cuộc thi với cá tính khác nhau, công việc, ngành nghề khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với thể loại âm nhạc đậm chất dân tộc.

Kết thúc buổi sáng casting đầu tiên, Saostar khi bắt gặp 4 thí sinh ở độ tuổi khác nhau, hoàn cảnh khác nhau cùng vượt qua 2 vòng thử thách của ban giám khảo bởi khả năng âm nhạc vượt trội. Mỗi thí sinh mang đến những màu sắc, cá tính âm nhạc khác nhau, kèm với đó là một câu chuyện giản dị trên con đường theo đuổi đam mê của chính bản thân mình.

Đó là chàng trai Nguyễn Gia Nhật (sinh năm 1997) với niềm yêu thích Bolero từ khi còn rất nhỏ. Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Quảng Trị, Gia Nhật đã đi hát nhạc Bolero phục vụ cho các sự kiện ở quê nhà từ khi còn học trung học. Được ba mẹ động viên, Gia Nhật lên Hà Nội theo học trường nhạc chuyên sâu, cũng trở thành ca sĩ nghiệp dư tại mảnh đất Thủ đô đã hai năm.

Gia Nhật chia sẻ năm ngoái, anh chàng cũng từng đăng ký tham dự cuộc thi nhưng không thành công. Nguyên nhân chẳng phải không đủ khả năng mà bởi yếu tố khách quan: anh chàng bị viêm họng đúng ngày sơ tuyển. Thế nhưng không từ bỏ hy vọng ở đó, năm nay, Gia Nhật tiếp tục đăng ký sơ tuyển. Anh chàng chia sẻ: “Đã có hẳn một năm để chuẩn bị, mình chỉ biết gắng sức hết mình để chứng minh giọng hát trước mặt ban giám khảo. Lần này nhất định phải thành công”. Và thực tế cho thấy Gia Nhật đã thực sự làm được điều kỳ tích đó.

Đó là câu chuyện của Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 2000), cô nàng sinh viên đăng ký dự thi khi mới bước sang tuổi 19. Đứng trước mặt phóng viên, cô nàng còn ngượng ngùng, e ngại. Hồng cho biết: “Em nhận được lá đơn trúng tuyển từ ban giám khảo mà chưa thể tin nổi. Hai tay run run đứng không vững nữa. Em vui lắm!”. 

Cô nàng chia sẻ, tình yêu Bolero của bản thân xuất phát từ bố mẹ, những người luôn yêu và nghe nhạc Bolero thường xuyên. Dần dần, Hồng cũng bị “nhiễm” và nhẩm theo giai điệu của ca khúc, thấy được tình cảm dạt dào trong đó mà “phải lòng” âm nhạc Bolero tự lúc nào. Theo Nguyễn Thị Hồng, cô nàng đã giấu bố mẹ đăng ký cuộc thi và mong muốn tấm vé vào vòng tiếp theo sẽ là một món quà bất ngờ cho gia đình trong dịp Tết này.

Một thí sinh khác - chị Nguyễn Minh Thùy năm nay đã 35 tuổi. Đến với Thần tượng Bolero 2019 từ Lạng Sơn, chị Thùy mong muốn thực hiện ước mơ mà hồi trẻ mình chưa thể làm được. Đồng thời, đây cũng là mục tiêu mà gia đình, bạn bè vẫn luôn ủng hộ, muốn chị tham gia để thể hiện tài năng. Hẳn tấm vé vào vòng trong hôm nay đã là một thành quả xứng đáng, một món quà mà chị dành tặng cho những người đã yêu quý, tin tưởng giọng hát của mình tại quê nhà.

Cuối cùng là Trần Minh Thùy (1997) - cô sinh viên nhạc Việt không đến một mình. Minh Thùy đi cùng bố, người cha luôn ở phía sau, theo dõi con gái nhỏ từng bước thực hiện ước mơ. Minh Thùy cho biết cô nàng được thừa hưởng niềm đam mê Bolero từ gia đình, cả ông bà, cha mẹ đều yêu thích thể loại nhạc mang chất dân gian, chữ tình. Được lọt vào vòng trong cũng là nguyện vọng của cả nhà, nhất là bố, người luôn ủng hộ, tiếp thêm nghị lực cho cô nàng theo đuổi đam mê.

Bốn người, ở hoàn cảnh và độ tuổi khác nhau nhưng lại có chung một niềm đam mê đối với Bolero. Đó chỉ là một vài trong số rất nhiều người đã, đang và mong muốn được thể hiện tài năng, tỏa sáng trên sân chơi âm nhạc dân tộc. Những câu chuyện truyền cảm hứng ấy, liệu có tiếp thêm cho bạn nghị lực để theo đuổi mục tiêu của chính mình? Hãy kiên trì theo đuổi đam mê, ánh hào quang sẽ theo sau bạn!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất