Giải Trí

Tập 2 Thiếu niên nói 2020: Thổn thức tâm sự 'con trai được thương hơn con gái', 'em phải nhường chị'

Nhựt Nam
Chia sẻ

Tập 2 Thiếu niên nói sẽ giúp khán giả cái nhìn sâu sắc hơn về suy nghĩ "ganh tị" của con cái khi sống trong gia đình có nhiều anh, chị, em.

Tập 1 Thiếu niên nói 2020 đã chứng kiến những tâm sự đầy bất ngờ, lần đầu tiên được thổ lộ đến từ các bạn học sinh và cả những màn tranh luận thẳng thắn giữa các em với bạn bè, gia đình và thầy cô. Nhiều mâu thuẫn và sự hiểu lầm của các em nhỏ đã được giải quyết ngay tại bục dũng khí.

Thiếu niên nói tập 2 sẽ tiếp tục xoay quanh những câu chuyện của các bạn học sinh đến từ trường THCS Hồng Bàng. Ở tập phát sóng này, khán giả, đặc biệt là các bậc phụ huynh sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về suy nghĩ “ganh tị” của con cái khi sống trong gia đình có nhiều anh, chị, em.

Tập 2 Thiếu niên nói sẽ giúp khán giả cái nhìn sâu sắc hơn về suy nghĩ “ganh tị” của con cái khi sống trong gia đình có nhiều anh, chị, em.

Từ câu chuyện cô bé giận ba vì dành tình cảm cho em nhiều hơn Lúc trước ba mẹ vẫn rất cưng mình nhưng mà có lẽ mọi thứ đã thay đổi khi em mình ra đời” đến tình huống 2 chị em gái cãi nhau đến mức xưng hô “mày - tao”: “Con cãi nhau với chị 2 còn xưng mày tao là sai nhưng tại sao trước khi đánh, mẹ không tìm hiểu lý do. Mẹ thấy mẹ có công bằng với con không?” cho thấy các em đã trải qua cảm giác tủi thân khi cảm nhận sự yêu thương không đồng đều của ba mẹ. Đặc biệt, khoảnh khắc một vị phụ huynh giải thích với con gái rằng: Mẹ thương anh hai nhiều hơn con, bởi vì anh hai con là con trai” khiến cô học trò nhỏ lặng thinh.

Bên cạnh làm sáng tỏ vấn đề “thiên vị” tình cảm trong gia đình, tập 2 Thiếu niên nói 2020 còn mang đến câu chuyện về cô bé muốn thử sức với niềm đam mê. Tuy nhiên không được phụ huynh chấp thuận: “Việc học là chính, cái đó chỉ là giải trí thôi. Ở nhà không ai cho hết việc học là quan trọng.” - người mẹ kiên quyết.

Khoảnh khắc cuối cùng đẫm nước mắt của cô bé được Gil Lê và Khả Ngân đứng cạnh động viên gây tò mò vì câu nói: “Bây giờ đã quá muộn rồi mình không thể thay đổi được gì cả.”

Những tâm sự giấu kín bấy lâu nay được bộc bạch hết sức chân thành, thông qua lăng kính của Thiếu niên nói, các bậc phụ huynh sẽ có cách cư xử phù hợp hơn. Riêng các em nhỏ phần nào hiểu được những suy nghĩ của ba mẹ.

Tập 2 Thiếu niên nói 2020 sẽ lên sóng lúc 21h ngày 16/2 trên VTV3. Đừng quên đón xem chương trình vào mỗi tối Chủ nhật hàng tuần và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về Thiếu niên nói tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất