Giải Trí

Tập 2 Thiếu niên nói 2020: Thương mẹ đơn thân vất vả, cậu bé lớp 6 hiếu thảo khuyên mẹ tìm hạnh phúc mới

Nhựt Nam
Chia sẻ

Cậu bé lớp 6 thấu hiểu cho cuộc hôn nhân đổ vỡ của đấng sinh thành và cầu mong mẹ sớm tìm được 1 nửa yêu thương để sống thật hạnh phúc trong tập 2 Thiếu niên nói 2020 gây xúc động.

Trong tập 2 Thiếu niên nói 2020, cậu bé Tuấn Phong đang theo học lớp 6 tại trường THCS Hồng Bàng chia sẽ câu chuyện bố và mẹ ly hôn từ lúc cậu còn rất bé. Càng lớn, Tuấn Phong càng ý thức được hoàn cảnh của mình và hiểu bản thân cần phải yêu thương mẹ nhiều hơn. Xuất hiện trên bục dũng khí trong dáng điệu rụt rè, cậu bé đeo mắt kính Tuấn Phong cậu bé đã vượt qua cảm giác lo lắng để gửi gắm những lời yêu thương đến mẹ.

Thương người phụ nữ đã dành gần 13 năm để chăm sóc mình, Tuấn Phong cố gắng dẹp đi nỗi lo sợ, ngại ngùng để nói: “Mẹ ơi, lúc con mới sinh ra, mẹ và ba đã ly hôn. Con biết mẹ không được hạnh phúc vì cuộc hôn nhân đó nhưng mẹ đừng buồn con sẽ làm cho mẹ hạnh phúc. Bên cạnh mẹ đã có con. Mẹ luôn ở bên cạnh chăm sóc con, lúc con bệnh hay khi con có tâm sự thì mẹ luôn chia sẻ. Con cảm ơn mẹ về những điều đó.” - Tuấn Phong nhìn mẹ trìu mến.

Trước rất nhiều người, không chỉ tri ân mẹ bằng những lời cảm ơn, cậu bé học lớp 6 còn dõng dạc yêu cầu: “Con hạnh phúc và vui khi được bày tỏ cảm xúc với mẹ. Ước mơ của con là mẹ có thể bớt việc lại 1 chút, ở bên con nhiều hơn và ngủ nhiều hơn”. Đôi khi hạnh phúc với con cái đơn giản là được ở gần mẹ, được nhìn thấy mẹ say giấc.

Trước suy nghĩ bất ngờ của con trai, người mẹ xúc động: “Mẹ sẽ cố gắng sắp xếp mọi thứ để được ở bên cạnh con nhiều hơn. Đôi lúc những công việc của mình không thể giao phó cho người khác được, mình cũng không chăm sóc con cái tốt bằng những người mẹ khác.” - mẹ cậu bé tâm sự.

Ly hôn là dấu chấm hết cho một cuộc hôn nhân nhưng đó không chỉ là sự kết thúc giữa hai vợ chồng mà đôi khi còn gây ra những nỗi đau cho con cái. Tuy nhiên, với Tuấn Phong, sự mất mát của bản thân không lớn bằng tình yêu thương mà cậu bé dành cho mẹ.

Càng lớn, Tuấn Phong càng ý thức rõ, một ngày nào đó rồi cậu cũng sẽ phải tạm xa mẹ để theo đuổi những dự định riêng và khi đó bà sẽ cô đơn, thế nên: Sau này con lớn lên, con cũng mong muốn mẹ sẽ tìm thấy được 1 nửa của mình để người đàn ông đó có thể ở bên cạnh mẹ chăm sóc mẹ chia sẻ với mẹLớn lên em vẫn ở với mẹ nhưng đôi lúc có thể em sẽ rất bận cho công việc của mình nên em không muốn mẹ cô đơn” - Tuấn Phong nói thêm sau hậu trường.

Hiểu được tâm ý của con trai nhưng từ những lầm lỡ của cuộc hôn nhân trong quá khứ khiến người mẹ đơn thân cẩn trọng hơn: “Tìm 1 nửa bước tiếp không khó nhưng liệu người đó có hợp với mình hay con cái hay không lại là chuyện khác, không phải đến với nhau rồi lại tan”.

Chứng kiến và lắng nghe những lời tâm sự này của Tuấn Phong, người mẹ chỉ biết yêu và thương cậu bé nhiều hơn: “Chuyện tình cảm của mẹ không quan trọng, không cần thiết. Bởi vì, con là quan trọng nhất đối với mẹ”. Sau tất cả, chính tình yêu thương giữa Tuấn Phong và mẹ chính là liều thuốc xoa dịu đi mọi vết thương. Tập 3 của chương trình Thiếu niên nói 2020 sẽ lên sóng lúc 21h Chủ nhật 23/2 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất