Giải Trí

Tập 1 Thiếu niên nói: Cô bé lớp 9 can đảm ‘hỏi xoáy’ thầy dạy Văn ‘Bài giảng nay thế này, mai lại thế kia’

Minh Đạo
Chia sẻ

Nếu không có bục dũng khí của Thiếu niên nói 2020, các cô bé cậu bé lớp 9 chắc sẽ không có cơ hội bày tỏ "thắc mắc biết hỏi ai" với thầy giáo dạy Văn.

Điều làm nên điểm thú vị và khác biệt của chương trình truyền hình thực tế Thiếu niên nói 2020 chính là khi bước lên bục dũng khí, các em học sinh có can đảm để nói ra mọi cả những tâm tình, thắc mắc dành cho cả bố mẹ lẫn thầy cô giáo. Trong tập 1 Thiếu niên nói 2020 vừa lên sóng, cô bé Gia Linh, học lớp 9A6, trường Trung học Cơ sở Hồng Bàng đã thay mặt nhiều bạn cùng lớp “hỏi xoáy” thầy dạy Văn vì bài học “hôm nay thế này, ngày mai thế khác”.

Câu chuyện của Gia Linh.

Là cô học trò yêu thích môn Ngữ văn, Gia Linh bày tỏ nỗi lòng dành cho thầy Song Lang vì thầy không chỉ giảng bài với tất cả nhiệt huyết mà còn quan tâm, động viên học trò hoàn thành tốt việc học. Thế nhưng, cô bé lớp 9 dù bối rối vẫn cố “hỏi khó” thầy giáo vì sao từ ngữ trong bài giảng thầy sử dụng mỗi lúc mỗi khác, chẳng hôm nào giống hôm nào: “Vì sao ý nghĩa từ ngữ, hôm nay thầy giảng khác nhưng ngày mai thầy lại giảng khác vậy thầy?”, “Ví dụ từ nghĩa hiệp trong Lục Vân Tiên, hôm nay thầy giảng thế này nhưng ngày mai mời bạn khác lên, thầy lại nói khác”.

“Đứng hình” vì câu hỏi đáng yêu nhưng rất… đúng thực tế của học trò, thầy giáo ân cần giải thích: “Từ ngữ tiếng Việt có nhiều nghĩa. 1 từ có thể nhiều nghĩa và có nhiều từ diễn đạt 1 nghĩa. Nếu thầy dùng những nghĩa khác nhau, các con sẽ hiểu được tính đa nghĩa của tiếng Việt”. Thầy Song Lang cho rằng những câu hỏi của Gia Linh rất thú vị nhưng chỉ khi tham gia Thiếu niên nói, thầy mới được biết để giải đáp cho học trò.

Khép lại câu chuyện “hỏi xoáy - đáp xoay”, thầy Song Lang và các học trò cưng không chỉ hiểu nhau hơn mà còn tăng thêm cảm hứng học Văn - dạy Văn, nhất là khi các bạn học lớp 9 sắp ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10. Hứa hẹn sẽ đạt kết quả thật tốt trong kỳ thi, Gia Linh còn nhanh nhảu rủ thầy… đi ăn lẩu và dễ dàng nhận được cái gật đầu cùng nụ cười hiền hòa của thầy.

Tập 2 của chương trình Thiếu niên nói 2020 sẽ lên sóng lúc 21h Chủ nhật 16/2 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Đạo

Tin mới nhất