Giải Trí

Sulli và Jonghyun: 2 tài năng nhà SM Entertainment ‘chôn vùi’ tuổi xuân trước những áp lực không đáng phải nhận

Key
Chia sẻ

Vậy là một lần nữa, người hâm mộ lại không thể nào tin nổi việc một thần tượng tiếp tục rời bỏ họ.

Newsfeed, mặt báo chiều ngày 14/10/2019 tràn ngập thông tin “Sulli tự tử tại nhà riêng”, “Nữ thần tượng nhà SM Entertainment qua đời”, “Sulli đã qua đời tại nhà riêng”… Ai nấy đều bất ngờ khi chỉ mới vài ngày trước thông, trên Instagram của nữ ca sĩ xinh đẹp cô vẫn cập nhật thông tin chia sẻ hàng ngày.

Thế nhưng khi đồng loạt các trang báo uy tín của Hàn Quốc đưa tin về vụ việc trên, quản lý cũng như gia đình cô đã lên tiếng thì câu chuyện đã thực sự được xác thực rõ ràng. Ai nấy đều bất ngờ, và câu hỏi được đặt ra rằng nguyên nhân tại sao khiến Sulli đi đến 1 quyết định dại dột như vậy?

Là một trong những “con át chủ bài” của nhà SM Entertainment, không lạ gì Sulli được rất nhiều người biết đến. Sau khi rời khỏi f(x) để tách riêng ra, cô luôn dính phải nhiều tranh cãi vì hình tượng mới trái ngược hoàn toàn với dáng vẻ ngây thơ mà trước đó SM Entertainment đã xây dựng. Sulli trở nên bạo dạn hơn, cách sống cũng phóng khoáng và tự do hơn. Tiêu cực của việc đó là thường xuyên bị Knet “ném đá” vì những hình ảnh “không nội y”, hay có ý ám chỉ đến nạn ấu dâm,…

Có vẻ, câu chuyện về nỗi ám ảnh tâm lý bắt đầu từ đấy!

Liên tục tạo những điều “gàn dở”, sau khi rời khỏi f(x), cô liên tiếp dính vào scandal như yêu đương với đàn anh hơn 14 tuổi. Sulli còn thường xuyên thể hiện sự chán nản khi ca hát. Cô chấp nhận thực hiện các bộ ảnh theo phong cách lolita, đóng cảnh nóng 18+ trong một bộ phim điện ảnh…

Giữa “một rừng” các người đẹp trong showbiz Hàn, Sulli như một “bông hoa” tự do thể hiện cá tính của mình. Thế nhưng càng ngày cô càng đi lệch với hình tượng chuẩn. Sulli ngày càng bị lên án vì trở thành “hình mẫu sai trái” cho giới trẻ Hàn Quốc.

Nhiều bình luận trái chiều dành cho người đẹp khi sự nghiệp của cô ngày càng “xuống dốc” khiến có một thời gian Sulli từng có suy nghĩ sẽ tự tử.

Một người bạn của Sulli từng tiết lộ rằng, cô thường xuyên bị căng thẳng, và chính vì còn trẻ nên nữ ca sĩ thường có thái độ rất khó chịu và thể hiện rõ ra bên ngoài khi bị ai đó ghét. Sulli từng tiết lộ, cô ghét cả những người nhìn vào cô và cô không hề muốn có sự nổi tiếng. Cô từng có hành động tự tử bất thành. Thời điểm rời khỏi nhóm nhạc từng gắn bó với mình, Sulli đã không thể nào đối mặt với áp lực từ dư luận.

Liệu những màn “nổi loạn” trong thời gian vừa rồi chính là “điểm tựa” cuối cùng của Sulli trước khi cô quyết định tìm đến cái chết để giải thoát cho bản thân mình? Liệu những gì mà Sulli làm chỉ là mong muốn “Đừng ai quan tâm tới tôi nữa, đừng ai chú ý tới tôi nữa, tôi sống như thế nào mặc tôi đi”… Và cái chết chính là “đòn phản kháng” cuối cùng của cô nàng dành cho những áp lực mà cuộc sống đang mang lại cho cô.

Nhắc đến cái chết của Sulli, người ta tiếc nuối cho 1 tài năng trẻ thế nhưng đoản mệnh. Giữa một nền công nghiệp nổi tiếng của K-pop, người ta luôn thấy thấp thoáng đâu đấy những áp lực, những góc tối không ai thấu hiểu của các thần tượng.

Hàn Quốc được đánh giá là đất nước có nền công nghiệp giải trí phát triển nhất châu Á, vì thế số lượng nghệ sĩ gia nhập hằng năm cũng tăng lên chóng mặt. Và khán giả cũng trở nên “khó tính” và thích chỉ trích hơn nếu như họ cảm thấy không “vừa mắt” một nghệ sĩ nào. Ngược lại, những nghệ sĩ Hàn Quốc cũng rất coi trọng hình ảnh của mình. Vấn đề tiêu cực hay những tin đồn bất lợi về danh dự cũng như thông tin không tốt trong cuộc sống riêng tư; những áp lực đến từ vai diễn khiến tinh thần họ bị căng thẳng quá độ, dễ rơi vào tình trạng trầm cảm. Và SM Entertainment đang được nhiều người nhắc đến như là một trong những công ty có tỉ lệ thần tượng tự tử nhiều nhất.

Trước đó vào ngày 18/12/2017, làng giải trí châu Á chấn động khi hay tin Kim Jonghyun - thần tượng đình đám xứ Kim chi/giọng ca nhân tài thuộc công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc/thành viên chủ chốt của nhóm nhạc SHINee - qua đời vì tự tử. Chỉ mới 27 tuổi lại vừa tổ chức concert thành công, Jonghyun qua đời tại một căn hộ ngộp khí than.

Câu nói cuối cùng của Jonghyun khiến nhiều người phải suy nghĩ “Em đã khổ sở đến tận bây giờ. Hãy để em ra đi. Hãy nói rằng em đã vất vả rồi. Coi như đây là lời chào cuối cùng của em“. Nhiều người đánh giá rằng, người ta chỉ nhìn thấy hào quang tỏa ra ở nghệ sĩ, mà không hiểu hết “xiềng xích” họ phải chịu đựng.

Jonghyun cũng từng chia sẻ “Đầu tiên, tôi tin rằng Kpop bao gồm nhiều khía cạnh phức tạp hơn so với các nền văn hoá và thị trường âm nhạc khác. Kpop không đơn thuần là âm nhạc mà còn nhiều thứ khác, liên quan đến vũ đạo, phong cách, hình ảnh và thời trang”. Có lẽ việc các nghệ sĩ khi bước lên sân khấu, bước lên tượng đài của sự nổi tiếng phải chấp nhận sự kiểm soát về mọi mặt, thậm chí không được sống thật với con người mình.

Chính vì sự khắc nghiệt của làng giải trí Hàn Quốc đã khiến không ít người lâm vào tình trạng trầm cảm nặng. Không ít nghệ sĩ đã tìm đến cái chết để tự giải thoát khỏi bế tắc. Lời cầu xin đầy tuyệt vọng của Jonghyun đang là nỗi ám ảnh đối với nhiều người “Xin hãy nói với tôi rằng tôi đã làm tốt. Rằng tôi đã làm việc chăm chỉ. Cho dù bạn chẳng thể nở nụ cười khi tiễn tôi, thì cũng mong bạn không đổ lỗi cho tôi. 'Bạn đã làm tốt rồi, bạn thực sự đã vất vả rồi”.

Sự ra đi của Jonghyun, hơn hết là sự ra đi của Sulli liệu có thực sự là “quả bom” được kích hoạt cho những gì mà các thần tượng K-pop đang gánh phải. Và họ - những người ngày ngày miệt mài đứng trên sân khấu nở nụ cười đẹp thì phía sau cánh gà lại đang thực sự phải nhỏ những giọt lệ mà không ai biết. Phải chăng nếu thần tượng hiểu rõ idol của mình, rằng họ cũng là con người, cũng cần được yêu thương, được yếu đuối thì chắc chắn sẽ không có nhiều cái kết đau lòng đến như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Key

Tin mới nhất