Giải Trí

Sức hút danh vọng 'đại diện Việt Nam' thi nhan sắc quốc tế và “cái giá” các người đẹp này phải trả

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Cùng là "thi chui" nhưng mỗi người đẹp lại có một số phận khác nhau, mỗi người một cảnh ngộ!

Với hầu hết các người đẹp, ước mơ được trở thành một Hoa hậu là một ước mơ thường trực và như một ngọn đuốc luôn cháy sáng để dẫn đường họ đến với khát khao của mình. Một số ít những người đẹp may mắn, đoạt giải tại các cuộc thi Quốc gia, danh chính ngôn thuận đại diện cho Việt Nam tại các cuộc thi Quốc tế. Tuy nhiên, cũng có những người đẹp vẫn chưa được may mắn mỉm cười. Nhưng với khát khao mãnh liệt, được hô to hai tiếng Việt Nam tại đấu trường nhan sắc thế giới, mang hình ảnh cá nhân đến với cuộc thi mà họ lại chọn cách “thi chui”, mặc dù biết, hậu quả là họ phải chịu khá nghiêm trọng.

Số phận của những người đẹp “thi chui” cũng khác nhau, “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Có người dù đã cố gắng hết sức, đánh đổi rất nhiều nhưng vẫn ôm nỗi ngậm ngùi, tiếc nuối. Bên cạnh đó, lại có những người đẹp may mắn hơn, có thể được vinh danh tại các đấu trường nhan sắc quốc tế và mang về niềm tự hào cho Việt Nam. Nhưng như đã nói, họ đều phải chịu những hậu quả cho hành động “thi chui”, trái phép của mình.

Hai cái tên có thể kể đến đầu tiên đó chính là hai người đẹp Hoàng Khánh Ngọc và Phạm Thu Hằng. Cả hai người đẹp này lần lượt đại diện cho Việt Nam tại đấu trường nhan sắc Miss Universe 2004 và 2005, tuy nhiên, cả hai cô nàng đều không được cơ quan chức năng cấp phép và rơi vào hoàn cảnh “thi chui”. Nhưng may mắn đều không mỉm cười với cả Khánh Ngọc và Thu Hằng, khi không lọt vào vòng Bán kết và khi về nước phải bị xử lý bằng cách đóng phạt một khoảng tiền khá lớn.

Mai Ngô, cô nàng người mẫu cá tính đại diện cho Việt Nam tại Asia's Next Top Model mùa thứ 4, đã rất xuất sắc mang về cho Việt Nam những thứ hạng khá cao tại chương trình trước khi dừng chân tại cuộc thi. Nhưng để được đại diện Việt Nam tại cuộc thi này, Mai Ngô đã tự ý đi thi mà đã không xin phép từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM. Sau khi trở về từ cuộc thi, Mai Ngô đã phải chịu phạt số tiền gần 23 triệu đồng, một số tiền không hề nhỏ đối với một người mẫu mới như Mai Ngô. Tuy nhiên, cũng từ sau đó, cái tên Mai Ngô được biết đến nhiều hơn và được nhiều người chú ý tại các sàn diễn thời trang trong nước.

Cựu chiến binh Gương mặt thương hiệu 2016, Nguyễn Thị Thành cũng rơi vào trường hợp đi thi trái phép và nhận phạt với số tiền 22,5 triệu đồng từ cơ quan chức năng. Người đẹp đã đại diện Việt Nam tại Miss Eco International 2017 và xuất sắc đạt vị trí Á hậu 3, mặc dù được toả sáng và được bạn bè quốc tế yêu mến và theo dõi, tuy nhiên cô nàng cũng không thoát khỏi số phận đóng phạt như các người đẹp “thi chui” khác. Cô nàng chia sẻ rằng: “Tôi đi thi với ý nghĩ để thỏa mãn ước mơ của mình là một lần góp mặt trên sân chơi nhan sắc quốc tế. Tôi đã nỗ lực hết mình tại cuộc thi và được các giám khảo, khán giả quốc tế công nhận. Đó là điều hạnh phúc nhất”.

“Nhọ” nhất có lẽ là người đẹp Oanh Yến, cuối năm 2015, cô nàng đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Toàn cầu được tổ chức ở Philippines và xuất sắc đạt được ngôi vị cao nhất. Tưởng sẽ nhận được “cái kết ngọt ngào”, nhưng Oanh Yến lại phải chịu hình phạt tài chính với số tiền khoảng 30 triệu đồng. Sau một thời gian, cô nàng đã có chia sẻ trên mặt báo là đã đầu tư hết số tiền mình có để đi thi nhưng khi trở về, dù đạt được danh hiệu vẫn phải bị phạt. Cô tuyên bố phá sản với số nợ lên đến hơn 900 triệu đồng và lánh xa showbiz.

Trường hợp mới nhất là của người đẹp Lê Âu Ngân Anh, cô nàng hiện đang đại diện Việt Nam tại Miss Intercontinental 2018. Mặc dù đã bị cảnh báo là sẽ bị tước vương miện và chịu hậu quả nhưng cô nàng vẫn tiếp tục lên đường sang Philippines để tham dự cuộc thi, thậm chí Ngân Anh còn đòi kiện ngược lại cơ quan chức năng để được đi thi. Cô nàng đã từng chia sẻ rằng, thi một cuộc thi nhan sắc quốc tế là niềm khát khao mãnh liệt của cô, nên cô sẽ không thể bỏ qua cơ hội lần này!

Có thể nói rằng, nhiều người đẹp đã phải “đánh đổi” rất nhiều để thực hiện ước mơ của mình là được đại diện Việt Nam tại các đấu trường nhan sắc quốc tế, dù biết là làm trái phép. Có người đã thành công, toả sáng vì được khán giả nhớ tới sau đó dù bị xử phạt khá nặng tay. Nhưng cũng có những người hợp rút khỏi giới showbiz vì phong ba bão táp khó ai ngờ!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin mới nhất