Giải Trí

Sự trưởng thành của 4 'chiến binh' đội Hồ Hoài Anh trong vòng Tranh Đấu

Ái Kỳ
Chia sẻ

Là những 'chiến binh' xuất sắc vượt qua thách thức của vòng Trại sáng tác 24g: Andiez Hoài Nam, Bùi Lan Hương, Đinh Tuấn Anh và Shin Hồng Vịnh bước vào vòng Tranh Đấu, với những tiết mục chỉn chu và hoành tráng nhất.

Bùi Lan Hương - Những bản hit… hai chữ

Mâu thuẫn bùng nổ trên sân khấu Sing My Song, tập 1. Ca khúc Dream Pop mới - tưởng không nổi, nhưng nổi không tưởng giúp Bùi Lan Hương trở thành một trong những thí sinh “đáng gờm” nhất của dàn gương mặt trẻ năm nay.

Dream Pop và Lan Hương chính là dấu ấn độc đáo của Sing My Song 2018, khi lần đầu tiên một thể loại nhạc mới được giới thiệu và lan tỏa. Mạnh dạn thử sức, dù biết sẽ phải đương đầu với nhiều ý kiến trái chiều: Lan Hương khẳng định khao khát chinh phục khán giả bằng dòng nhạc mà cô đam mê.

Vì thế, sang đến vòng thứ hai - Tranh đấu, Lan Hương tiếp tục mang bản Dream Pop - Bùa mê, để “bỏ bùa” khán giả. Ca khúc cho thấy sự cầu thị của cô gái xinh đẹp này trong việc chịu khó làm mới mình, nhất là trong sáng tác: Ở Bùa mê, cô đã cố gắng thêm nhiều phần up beat mà vẫn không làm mất đi nét mềm mại, ma mị của Dream Pop, để ca khúc bắt tai hơn với nhiều đối tượng khán giả.

Với tất cả nỗ lực, Lan Hương nhận về cơn mưa lời khen và động viên của các vị giám khảo, đặc biệt là chiếm trọn 6 điểm từ nhạc sĩ Đức Trí và Giáng Son cho phần thể hiện khác biệt, tiến bộ này.

Shin Hồng Vịnh - Nghệ sĩ giải trí mới

Đã có nhiều kinh nghiệm hoạt động showbiz, Shin Hồng Vịnh từng là mảnh ghép của một nhóm nhạc nữ, được đánh giá cao bởi sự đa tài khi có thể vừa sáng tác, vừa hát và cả nhảy tốt. Chọn Sing My Song để khẳng định bản thân, Shin Hồng Vịnh gây ấn tượng bởi ca khúc trình làng Bạn đến từ đâu, với phần vọng cổ Nam Bộ được “nhấn nhá” mới lạ.

Bước sang vòng Tranh đấu, Shin Hồng Vịnh mang ca khúc Vui thôi, đừng vui quá đi “chinh chiến” và nhận về những phản hồi tích cực từ ban giám khảo, hội đồng bình chọn cũng như sự ủng hộ của khán giả.

Những lời góp ý, nhận xét chính là động lực để Shin Hồng Vịnh hoàn thiện âm nhạc của mình hơn trong tương lai để tiếp tục tỏa sáng với con đường đã chọn.

Đinh Tuấn Anh - Cơn bão bắt đầu lan tỏa

Trăn trở, quan tâm nhiều đến các đề tài xã hội: Ở vòng Ghi âm, Đinh Tuấn Anh chọn tái hiện cơn bão Damrey đã gây nên những thiệt hại lớn cho Nha Trang, đến vòng Tranh đấu, chàng trai trẻ tiếp tục thể hiện day dứt qua ca khúc Sao tôi vào đây, kể về những người trót gây tai nạn giao thông, phải sống trong cảnh tù đày mà không được sự bao dung khi trở về hòa nhập cùng cuộc sống.

Là chàng trai trẻ cả về tuổi đời, lẫn tuổi nghề, nhưng Đinh Tuấn Anh lại chọn khai thác những đề tài gai góc, thể hiện khao khát góp sức mình vào các vấn đề xã hội thông qua âm nhạc.

Chính sự dám đương đầu thử thách và không ngại thay đổi chính mình của Đinh Tuấn Anh đã thuyết phục ban giám khảo, hội đồng bình chọn và khán giả khi từ 4 chiếc nút chọn trong vòng đầu tiên, đến số điểm cao chót vót của vòng Tranh đấu, giúp Tuấn Anh đi thẳng vào vòng bán kết mà không cần tham gia thêm bất kỳ vòng Giải cứu hay vote online nào nữa.

Andiez Hoài Nam - “Chiến binh” giữ vững phong độ

Từ 4 nút chọn của vòng Ghi âm đến điểm tuyệt đối 21/21 của vòng Tranh đấu, Andiez được đánh giá là “chiến binh” giữ vững phong độ nhất của đội Hồ Hoài Anh.

Bắt đầu sáng tác không lâu, nhưng với năng khiếu thiên bẩm và khả năng cảm âm tốt, Andiez đã sở hữu những bản hit đầu tiên trong sự nghiệp trước khi dấn thân vào “đường đua” Sing My Song, nổi bật là Một phút. “Cú nổ” lớn của ca khúc này khiến nhiều khán giả kỳ vọng Hoài Nam sẽ mang bài hát đi thi, tuy nhiên chàng nhạc sĩ trẻ đã quyết định thử sức và “chinh chiến” bằng một loạt sản phẩm mới. Điều này đặt lên vai Hoài Nam không ít áp lực, khi anh vừa phải vượt qua cái bóng quá lớn của Một phút, vừa phải tạo được sáng tác mới trong thời gian quy định của chương trình.

4 nút chọn tại vòng Ghi âm và 21/21 điểm tuyệt đối tại Tranh đấu, Hoài Nam đang chứng minh phong độ ổn định qua các vòng thi.

Không phải là “tân binh”, nhưng cũng chưa đến mức “lão luyện”, cuộc chơi âm nhạc của Hoài Nam tại sân khấu Sing My Song đã trải qua hai vòng với đủ cung bậc cảm xúc đáng nhớ. Với quan điểm âm nhạc xuất phát từ cảm xúc và sự tưởng tượng, Hoài Nam gây ấn tượng mạnh bởi những sáng tác giàu chất tự sự, nhưng không ủy mị, lê thê mà được “đo ni đóng giày” trong những ca từ sắc sảo và giai điệu bắt tai.

Chặng đường phía trước còn dài, là cơ hội để Andiez Hoài Nam và các thí sinh tiếp tục khẳng định và tỏa sáng. Sing My Song vẫn chào đón những sáng tác mới của các nhạc sĩ trẻ triển vọng, là bệ phóng hoàn hảo để các tài năng trẻ bắt đầu hành trình sự nghiệp của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Công Hải

Tin mới nhất