Giải Trí

Sự trở lại của G-Dragon sẽ thay đổi cục diện của YG và Kpop như thế nào?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Người hâm mộ đang vô cùng háo hức chờ đợi sự trở lại của G-Dragon sau 2 năm vắng bóng để tham gia hoạt động nghĩa vụ quân sự.

Ngày 26/10 này, trưởng nhóm BigBang G-Dragon sẽ chính thức xuất ngũ trong sự chào đón của đông đảo người hâm mộ. Sự trở lại của nam ca sĩ từng được mệnh danh là “ông hoàng Kpop” sau 2 năm vắng bóng nhận được vô số sự kỳ vọng của khán giả, đặc biệt khi YG và cả làng giải trí xứ Kim Chi đang trải qua vô số biến động trong thời gian qua.

Chắc chắn rằng việc G-Dragon xuất ngũ sẽ có tầm ảnh hưởng nhất định đến cục diện của YG và Kpop ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, sự ảnh hưởng đó sẽ ra sao và ở mức độ nào?

Vực dậy YG đang trên đà vực thẳm

Kể từ đầu năm 2018, sau khi lần lượt 4 thành viên BigBang lập ngũ, YG liên tiếp trải qua rất nhiều rắc rối khiến cổ phiếu của công ty giảm mạnh. Mất đi con át chủ bài thu về lợi nhuận lớn nhất cho công ty, rất nhiều nghệ sĩ cũng lần lượt lựa chọn rời bỏ YG sau một thời gian gắn bó.

Đặc biệt, kể từ khi scandal liên quan đến cựu thành viên Seungri của BigBang và nghi ngờ tham nhũng, trốn thuế của bộ máy quản trị công ty, đứng đầu là chủ tịch Yang Hyun Suk diễn ra, người hâm mộ đã dần mất niềm tin vào “ngôi nhà” của các nghệ sĩ độc - lạ này. Một số thành viên nhóm nhạc khác như B.I (cựu thành viên iKON), Lee Seunghoon (Winner) diễn ra khiến fan càng thêm hoang mang, lo lắng.

Song song với những sự cố xảy ra liên tục, chủ tịch YG tuyên bố từ chức, bộ máy quản trị lung lay khiến cổ phiếu công ty giảm mạnh. Mặc dù sở hữu nhiều “gà chiến” tài năng nhưng công ty lại nhanh chóng lọt khỏi Big3 với giá cổ phiếu tuột dốc thảm hại, khó lòng cứu vãn. Vì thế, sự trở lại của G-Dragon có thể được coi là phép màu cuối làm hồi sinh lại công ty đang trên đà vực thẳm.

Cách đây không lâu, người hâm mộ vô cùng vui sướng khi trưởng nhóm BigBang bỗng quay trở lại instagram sau một thời gian dài vắng bóng. Theo thống kê, sau bài đăng của G-Dragon, cổ phiếu của YG lập tức tăng lên mức kỷ lục trong gần 2 năm trở lại đây. Điều đó phần nào cho thấy sức ảnh hưởng thần kỳ của anh chàng đối với sự sống còn của công ty.

Gần đây, cổ phiếu YG vẫn liên tục tăng trước tin đồn GD trở lại với vai trò giám đốc âm nhạc của công ty. Mặc dù đây chưa chắc là sự thật nhưng với sự nổi tiếng và tài năng của anh chàng, có thể nói GD là niềm hi vọng lớn nhất vực dậy công ty trong giai đoạn khó khăn này.

Sống lại trong fan niềm hi vọng mang tên BigBang

Thành lập từ ngày 19/8/2006, BigBang đã có 13 năm hoạt động với vô số biến cố thăng trầm, những giọt mồ hôi, nước mắt và cả thành công vang dội. Được mệnh danh là “huyền thoại âm nhạc thế hệ 2 Kpop”, nhóm đã thiết lập nhiều kỷ lục, góp phần không nhỏ đưa nền công nghiệp âm nhạc xứ Kim Chi vươn tầm thế giới.

BigBang có thể trải qua không ít scandal, những biến cố, nhưng tài năng và những cống hiến của họ đối với Kpop là điều mà bất kỳ ai cũng khó lòng phủ nhận. Chính vì thế, việc cái tên BigBang gồm 5 thành viên giờ đây đã mất đi 1 người khiến fan không khỏi lo lắng, xót xa.

Giữa tháng 3/2019, thành viên Seungri tuyên bố rời BigBang, rút lui khỏi làng giải trí Hàn do lùm xùm cá nhân chưa thể giải quyết. Giữa lúc 4 thành viên còn lại đang hoạt động trong quân ngũ, nhiều người đã lo lắng đặt ra câu hỏi: Liệu cái tên BigBang có thể trở lại sau khi cả 4 ra quân?

Hiện tại, vụ việc của Seungri vẫn chưa có kết quả cuối cùng, cũng chẳng biết đến bao giờ anh chàng mới đưa ra quyết định quay trở lại thị trường Kpop. Tuy nhiên, nếu cái tên BigBang còn, tức là fan vẫn còn hi vọng.

Với vai trò là trưởng nhóm BigBang, G-Dragon là người nhận được niềm tin, sự kỳ vọng của khán giả và người hâm mộ nhiều hơn cả. Hơn 10 năm làm thủ lĩnh, chèo chống con thuyền BigBang vượt qua bao sóng gió, bão giông, lần này, liệu chàng trưởng nhóm tài năng, đã dạn dày kinh nghiệm có thể một lần nữa thắp sáng cái tên BigBang, để nhóm trở lại thật mạnh mẽ như ngày nào?

Sự trở lại của một nghệ sĩ solo tuyệt vời

Không chỉ tỏa sáng khi là trưởng nhóm BigBang, hoạt động âm nhạc với đội hình 5 người, G-Dragon còn là một trong những nghệ sĩ solo tuyệt vời của Kpop. Thậm chí, sự nghiệp cá nhân của anh chàng cũng thành công đến mức ít có nghệ sĩ solo nào bì kịp.

Thời điểm trước khi nhập ngũ, G-Dragon kịp ra mắt album solo mang tên Kwon Ji Yong, kết lại một chặng đường âm nhạc rất dài bởi World Tour hoành tráng cho riêng mình. Nam ca sĩ luôn luôn gây ấn tượng bởi giọng rap có 1-0-2 và phong cách trình diễn đỉnh cao, thu hút mọi ánh nhìn khi đứng trên sân khấu.

Hiện tại, khi BigBang lẫn YG đang lâm vào tình trạng khó khăn, người hâm mộ vẫn hi vọng rằng anh chàng trưởng nhóm G-Dragon sẽ sớm trở lại cùng các thành viên khác. Tuy nhiên, cũng sẽ thật tuyệt nếu như anh chàng lựa chọn bước đi đầu tiên với vai trò nghệ sĩ solo. G-Dragon luôn làm tốt vai trò của bản thân dù ở bất kỳ vị trí nào.

Những sáng tác âm nhạc dậy sóng Kpop

Bên cạnh ca hát, G-Dragon còn được biết đến với vai trò một nhạc sĩ tài ba với rất nhiều sáng tác hit làm nên tên tuổi của BigBang, YG cũng như cho riêng mình. Theo thống kê tính tới thời điểm hiện tại, G-Dragon đã sử hữu tổng cộng hữu tới 173 bài hát dưới tên của mình.

Với con số kể trên, dẫu không làm gì cả, nam ca sĩ vẫn nghiễm nhiên thu về 1,2 triệu USD (hơn 27 tỉ đồng) mỗi năm. Tuy nhiên, chắc chắn rằng các tín đồ âm nhạc, đặc biệt là fan ruột của anh chàng vẫn chưa hài lòng với điều này.

Last Dance

Là nam ca sĩ được đào tạo ở 2 nhà SM - YG từ khi còn rất nhỏ, G-Dragon nhanh chóng chứng minh tài năng khi sáng tác các bản hit đình đám như Lies, Fantastic Baby, Lies, Haru Haru, Last Farewell… Hiện tại, khi bản thân đã trưởng thành hơn, trải qua rất nhiều chuyện và tích lũy nhiều cảm xúc trong thời gian nhập ngũ, chắc chắn anh chàng đang sở hữu một kho tàng ý tưởng, những ca khúc mới muốn gửi tới khán giả.

Một fashionista độc nhất vô nhị

Tài năng âm nhạc của GD chắc chắn không cần bàn cãi, nhưng phong cách thời trang cũng là điểm mạnh khiến anh chàng nổi bật giữa loạt nghệ sĩ, thần tượng Kpop trong những năm qua. “Đẹp - độc - lạ” là những gì đơn giản nhất mà người hâm mộ có thể hình dung của chàng fashionista luôn dẫn đầu xu hướng thời gian châu Á và thậm chí cả thế giới

Khoác trên mình những bộ cánh tuyệt vời với lý do “tôi mặc chúng chỉ đơn giản vì không thể ra ngoài mà chẳng mặc gì cả”, G-Dragon chưa bao giờ khiến người hâm mộ hết ngạc nhiên bởi óc thẩm mỹ và sáng tạo không ngừng xoay chuyển của anh chàng. Rất nhiều phong cách thời trang trước đây do G-Dragon đi tiên phong, và vô số những thương hiệu nổi tiếng mong muốn được hợp tác với anh chàng.

“Bạn có thể là bất cứ ai nhưng không thể là tôi”, bởi lẽ khi bạn trở thành một phiên bản của G-Dragon, anh chàng đã tự biến đổi bản thân theo một phong cách khác. Sự thay đổi không ngừng đó cũng là điểm nhấn khiến G-Dragon trở nên khác biệt, độc nhất vô nhị ở làng giải trí xứ Kim Chi.

Trải qua 2 năm sống trong môi trường quân ngũ, khoác trên mình bộ quân phục xanh, đã lâu lắm fan không được chứng kiến G-Dragon xuất hiện với những bộ đồ ấn tượng. Thậm chí, song song với âm nhạc, không ít cư dân mạng háo hức chờ đợi anh chàng trở lại để… biết mình nên mặc gì cho mùa đông năm nay.

Không phải ngẫu nhiên mà G-Dragon được mệnh danh là “ông hoàng âm nhạc Kpop” với tiếng tăm vang dội khắp thế giới. Vậy nên, sự trở lại của một ông hoàng chắc chắn sẽ khiến dư luận dậy sóng. Cùng chờ đợi và chào đón xem G-Dragon sẽ làm gì để thay đổi cục diện của YG và Kpop sau khi ra quân nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất