Giải Trí

Sơn Đoàn nói về những rào cản sau 'comeout' của cộng đồng LGBT cho sinh viên - Truyền cảm hứng từ câu chuyện cá nhân

Thành Duy
Chia sẻ

Sơn Đoàn tham dự talkshow chia sẻ về những rào cản sau "comeout" cho người trong cộng đồng LGBT tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM.

Từ một thập kỉ trở lại đây, cụm từ LGBT - tên viết tắt của cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ (Lesbian), đồng tính luyến ái nam (Gay), song tính (Bisexual), người chuyển giới (Transgender) đã trở nên không còn xa lạ với người Việt Nam. Nhưng vấn đề đặt ra là làm sao để mọi người ngày càng nhận thức được một cách đúng đắn và sâu sắc hơn về cộng đồng LGBT, đặc biệt đối với giới trẻ mới chính là mối quan tâm hàng đầu.

Talkshow với chủ đề: Những rào cản sau “comeout” của người trong cộng đồng LGBT được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày quốc tế chống kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT - ngày 17/5) đồng thời áp dụng kiến thức Tâm lý học giới tính vào thực tiễn đời sống. Bên cạnh đó là để giúp đỡ người trong cộng đồng LGBT hiểu và nhận thức rõ hơn về những khó khăn gặp phải sau “comeout” để từ đó kịp thời có những giải pháp đối mặt với những vấn đề bản thân mắc phải. Chương trình do nhóm sinh viên của Khoa Tâm lý học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM thực hiện.

Chương trình còn có sự đồng hành và chia sẻ về những rào cản sau “comeout” cho cộng đồng LGBT của doanh nhân Sơn Đoàn - người bạn đời của Nhà thiết kế nổi tiếng Adrian Anh Tuấn. Trước đây, Sơn Đoàn đã dũng cảm công khai sự “khác biệt” của bản thân với gia đình và có lẽ, anh ấy cũng đã trải qua những khó khăn hay thách thức sau ngày anh quyết định “comeout” ấy. Nhưng cho đến ngày hôm nay, chính những thành công trong sự nghiệp, cũng như tình yêu của Sơn Đoàn sẽ là câu trả lời hữu ích, chân thật và truyền cảm hứng nhất về việc đâu là những rào cản sau “comeout” và cách để vượt qua chúng là gì.

Doanh nhân Sơn Đoàn là khách mời chia sẻ trong Talkshow Những rào cản sau “comeout” của người trong cộng đồng LGBT cho sinh viên. Sơn Đoàn (gọi đầy đủ là: Đoàn Yên Sơn) tốt nghiệp tại Đại học California chuyên ngành Nghệ thuật và Thiết kế Đồ họa. Anh là Quản lý sáng tạo cho một công ty của Úc và Giám đốc nghệ thuật của một nhãn hàng thời trang. Tính đến nay, chàng doanh nhân này có hơn 12 năm làm việc ở lĩnh vực quảng cáo, bao gồm 8 năm làm việc tại Mỹ và 4 năm làm việc tại Việt Nam.

Khoảnh khắc hạnh phúc trong lễ cưới của doanh nhân Sơn Đoàn và NTK Adrian Anh Tuấn.

Câu chuyện tình yêu đẹp của cặp đôi khiến rất nhiều người ngưỡng mộ.

Talkshow Những rào cản sau “comeout” của người trong cộng đồng LGBT được tổ chức theo hình thức hấp dẫn là buổi ca nhạc nghệ thuật mới - “Lô tô” nhằm giúp đỡ những người trong cộng đồng LGBT thực hiện đam mê và bước ra ánh sáng, tỏa sáng tài năng của chính mình. Đây còn là một chương trình phi lợi nhuận và kêu gọi nhà tài trợ. Tất cả nguồn tài trợ, số tiền bán vé từ chương trình sẽ sử dụng để giúp đỡ những đoàn Lô tô tỉnh lẻ và các hoàn cảnh khó khăn (trẻ em khuyết tật, mái ấm - nhà mở) trong địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Từng trải nghiệm để có được thành công, Sơn Đoàn sẽ mang đến những chia sẻ bổ ích và thú vị dành cho các bạn sinh viên.

Ngày nay, đối với những chương trình vừa giúp nâng cao nhận thức cho giới trẻ vừa góp phần thực hiện vào việc phát triển, xây dựng qua các dự án cộng đồng như thế này cần được nhân rộng và phát triển hơn nữa. Văn minh nên được thể hiện từ chính nhận thức và hành động để thay đổi xã hội trở nên tốt đẹp hơn chứ không nên chỉ là nhà cao, cửa rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất