Giải Trí

Sing My Song: Đã đến lúc, âm nhạc thay lời muốn nói sau tất cả!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Vòng chung kết của Sing My Song khép lại, cũng là lúc mọi thăng hoa được bùng nổ, là khoảnh khắc để các thí sinh gửi gắm đến chương trình những lời cảm ơn chân thành nhất bằng chính âm nhạc của mình, như cách mà Andiez Hoài Nam hay nhóm Lộn Xộn đã làm...

Sau cả hành trình dài gắn bó cùng Sing My Song mùa 2, mỗi người trong chương trình, dù ở vị trí nào cũng là đã kịp có riêng cho mình những kỷ niệm sâu sắc hòa vào niềm vui chung của một đêm chung kết thành công mỹ mãn.

Nếu không là Sing My Song thì còn nơi đâu cho những tài năng sáng tác được mặc sức vùng vẫy, được sống ngập tràn, hết mình trong đam mê và quan trọng là được tiếp cận khán giả, truyền đi tiếng nói của mình bằng âm nhạc. Mỗi thí sinh đến từ những nơi khác nhau, xuất phát điểm khác nhau và câu chuyện cũng chẳng thể trùng lặp, nhưng có một điểm chung giữa họ, đó chính là Sing My Song - nơi những tài năng hội tụ, cùng nhau học tập, rèn luyện, giúp đỡ nhau phát triển.

Thông qua âm nhạc, các nghệ sĩ trẻ cất lên tiếng nói thức thời về những hiện tượng nhức nhối, của nạn ấu dâm, của câu chuyện những người chuyển giới, hay lối sống ảo đang hủy hoại cuộc sống thật của giới trẻ và rất nhiều những lát cắt mới lạ, để minh chứng cho một điều: Âm nhạc là không giới hạn, đa màu đa sắc và mang sứ mệnh truyền đi những thông điệp, giá trị sống tích cực đến cộng đồng.

Tiến đến đêm chung kết là những gương mặt nổi bật và xứng đáng nhất. Một hành trình gắn bó cùng chương trình đủ để kết nối những tình cảm mới, cũng như ghi khắc trong lòng mỗi thí sinh một dấu ấn khó phai, trong đó có những điều tốt đẹp nhất được chắt chiu, dành trọn cho đêm chung kết.

Như cách Andiez Hoài Nam kể về hành trình “bén duyên” với âm nhạc của mình. Đó không phải là giấc mơ trải thảm sẵn, mà là chặng đường đầy thăng trầm, của khát khao khẳng định mình, của những lần ngỡ như đã từ bỏ, thì chính âm nhạc và lòng đam mê đã giữ chân chàng trai ở lại. Lựa chọn thể hiện một sáng tác viết dành cho bản thân, để mượn âm nhạc kể cùng mọi người câu chuyện của mình một cách đầy tự hào, đầy yêu thương hành trình đã đi qua. Andiez Hoài Nam và team Hồ Hoài Anh đã chạm đến trái tim người nghe bằng chính âm nhạc, bằng cảm xúc đong đầy của những người nghệ sĩ trẻ trưởng thành sau một cuộc thi, và giờ đây đầy kiêu hãnh, tự tin đứng trên sân khấu chung kết để tỏa sáng, để lan tỏa nguồn năng lượng mạnh mẽ đến khán giả.

Âm nhạc đã kết nối mọi người như thế, đã kéo gần những người xa lạ thành một đội, hòa chung một giấc mơ và trở thành những người thân, người thương sau một hành trình gắn bó cùng Sing My Song. Không chỉ là tình yêu, Lộn Xộn Band - tân Quán quân Sing My Song 2018 với dòng nhạc chủ đạo Indie, ngỡ khó lòng viết gì đó… dịu dàng để bày tỏ lòng biết ơn và tình cảm của mình dành cho chương trình, thì chính tiết mục nhóm đem “chinh chiến” tại đêm chung kết lại minh chứng điều ngược lại. Trùng hợp là Lộn Xộn cũng chọn kể về hành trình âm nhạc đã qua, nhưng không chỉ qua âm nhạc, mà thể hiện rõ nét qua chính… trang phục trình diễn: Bộ quần áo in kín những con số, ngày tháng năm và cột mốc trong âm nhạc của nhóm, như một lời giới thiệu đầy tự hào mà Lộn Xộn Band muốn “khoe” cùng đông đảo khán giả dõi theo.

Sau tất cả, âm nhạc đã thay lời muốn nói cho những cảm xúc đong đầy nhất mà các thí sinh muốn gửi gắm đến Sing My Song 2018 - bước ngoặt ấn tượng trên con đường hiện thực hóa giấc mơ của mỗi người.

Sing My Song khép lại, nhưng cũng là lúc “cuộc thi lớn” chính thức mở ra với từng “chiến binh” của Bài hát hay nhất 2018 - khi chặng đường sự nghiệp thênh thang phía trước mới thực sự là “đường đua” mà ai cũng phải “chạy”, dốc lòng dốc sức để tự tìm riêng mình vị trí mới xứng đáng với giấc mơ mà mỗi người đang theo đuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất