Giải Trí

Simon Cowell 'hứng gạch' khi yêu cầu thí sinh X-Factor tháo makeup trên sóng truyền hình

Nhật Hưng
Chia sẻ

Khán giả có vẻ rất bất bình khi Simon Cowell lại chú ý khá nhiều vào ngoại hình của cô bé 17 tuổi ở một chương trình thiên về giọng hát như thế này.

Không chỉ ở Việt Nam, hàng loạt những phiên bản X-Factor - Nhân tố bí ẩn trên khắp thế giới đều nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía khán giả, đặc biệt là phiên bản “mẹ đẻ” đến từ Anh. Theo đó, nếu như mùa thứ 2 của phiên bản Việt vừa kết thúc thì phiên bản Anh đã mấp mé nửa chặng đường của mùa thứ 13.

Theo đó, vòng Lộ diện của chương trình X Factor 2016 phiên bản Anh vừa diễn ra tuần qua của team Simon Cowell đã chứng kiến cô bé 17 tuổi Samantha Lavery thể hiện ca khúc Make it Rain với giọng hát nội lực, đầy cảm xúc khiến vị giám khảo không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên, để có thể vượt qua được ca khúc này một cách thoải mái nhất, cũng như chiếm được cảm tình của HLV Simon, Samantha đã phải “trút bỏ” lớp make up của mình dưới sự yêu cầu của Simon. Và tình huống này khiến Simon vướng phải chỉ trích khá lớn đến từ phía khán giả trình huyền.

Samantha Lavery (Team Simon Cowell) tại vòng Lộ diện.

sam2

Simon Cowell bên cạnh hai giám khảo cố vấn Mel B và Emma (Spice Girls).

sam8

…và giọng ca 17 tuổi Samantha Lavery.

Cụ thể, trước đó, Samantha Lavery xuất hiện tại vòng Lộ diện với khuôn mặt được trang điểm khá “dừ”, mà theo Simon thì hình ảnh của Samantha không thân thiện, quá xa cách với hình ảnh hiện tại. Thậm chí, anh thẳng thắn “chê” cô bé không nên trang điểm đậm như vậy vì không phù hợp với lứa tuổi mặc dù hai giám khảo cố vấn Emma và Mel B (Spice Girls) đều không đồng tình và cho rằng Samantha “được phép trải nghiệm” và rằng đây là “những thứ giới trẻ làm”. Tuy nhiên, bỏ qua ý kiến của đồng nghiệp, Simon bắt buộc Samantha phải đi tẩy trang mới được quay trở lại tiếp tục tham gia chương trình, “Với bạn, tôi nghĩ không cần phải make quá đậm như vậy, tôi chỉ muốn nhìn thấy bạn với một hình ảnh nhẹ nhàng, phù hợp với lứa tuổi nhất. Và điều tôi muốn là bạn hãy tẩy trang đi”. Kết quả, cô bé buồn bã làm theo ý kiến của vị HLV này.

sam

Hình ảnh của Samantha trước…

sam5

…và sau khi tháo makeup.

Tuy nhiên, sau màn trở lại với hình ảnh tươi trẻ hơn sau khi phải đối mặt với những lời chỉ trích như “ác mộng”, Samantha thể hiện Make it rain một cách hoàn hảo nhất khiến Simon không khỏi bàng hoàng. HLV 56 tuổi hết lời khen ngợi cô bé như rằng trước đó không hề có chuyện gì xảy ra, “tôi không phải ngẫu nhiên mà nói lên những điều như vậy, bởi vì tôi biết điều gì là tốt nhất cho hình ảnh của một giọng hát như bạn”, Simon phân trần về cách ứng xử của mình. Trước phần trình diễn ấn tượng hơn các thí sinh còn lại, Samantha Lavery là 1 trong 6 giọng ca mà Simon quyết định mang đến vòng Liveshow tới đây.

Samantha Lavery được lựa chọn đi tiếp vào vòng tiếp theo

sam6

Samantha Lavery là 1 trong 6 giọng ca mà Simon quyết định mang đến vòng Liveshow tới đây.

Mặc dù đã đưa ra những lý do cũng như cách nhìn nhận của mình, tuy nhiên yêu cầu vô lý của Simon dành cho giọng ca 17 tuổi vẫn kéo theo hàng loạt những tranh cãi và chỉ trích đến từ khán giả. Nhiều người cho rằng, “ông trùm âm nhạc” đã đi quá xa với quyền hạn của mình để bắt buộc cô bé phải thực hiện những điều ông muốn, cụ thể là việc bắt cô bé phải tháo make up trong tình huống này.

samnetizen

Khá sốc với nhận xét của Simon, một khán giả bức xúc: “Cảm ơn @SimonCowell đã nhắc nhở chúng ta rằng, phụ nữ không được phép ăn mặc như chúng ta muốn, giống như việc đã đối xử như vậy với một cô bé 17 tuổi trên truyền hình quốc gia”.

samnetizen3

“Không thể tưởng tượng được Simon có cách suy nghĩ như thế nào để cô bé phải mất bình tĩnh chỉ vì việc makeup”.

samnetizen4

“Ôi chúa ơi. Đây là điều sai lầm nhất mà Simon Cowell từng làm trên sóng truyền hình!”

samnetizen5

Simon Cowell thật thô lỗ với cách cư xử của mình. Đây là điều tồi tệ nhất, khiến cô bé không còn hoàn toàn tự tin nữa…

samnetizen6

Sẽ như thế nào nếu cả thế giới ai cũng có cách suy nghĩ như Simon?

samnetizen7

Cho dù có makeup hay không thì Samantha vẫn có giọng hát thật sự rất ấn tượng. Đó là lý do vì sao cô ấy vẫn được chọn.

“Cho dù có makeup hay không thì Samantha Lavery vẫn có giọng hát thật sự rất ấn tượng. Đó là lý do vì sao cô ấy vẫn được chọn”, có thể thấy, đây là yếu tố duy nhất khiến khán giả cảm thấy an ủi với phần trình diễn của cô bé này, bởi thật sự trước đó, giọng hát của Samantha luôn nhận được sự ủng hộ đặc biệt của khán giả qua từng vòng thi. Thử điểm lại những tiết mục của Samantha tại X-Factor nhé!

Samantha tại vòng Audition

Vòng nhà hát

Vòng tranh đấu

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất