Giải Trí

Scandal đã vùi dập sự nghiệp của sao Hàn ra sao?

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Từng là những tên tuổi hàng đầu làng giải trí và chiếm không ít cảm tình của khán giả nhưng chỉ sau một lùm xùm con đường trở lại sự nghiệp của họ trở nên vô cùng chông gai.

1. Moon Hee Jun

Tháng 2 năm nay, làn sóng tẩy chay Moon Hee Jun - thành viên nhóm nhạc huyền thoại H.O.T trở nên tăng mạnh. Lí do là vì nam ca sĩ chỉ xem fan của mình giống như “máy ATM” để rút tiền thu lợi. Anh đã tổ chức tận 20 buổi hòa nhạc để kiếm thêm “thu nhập” nhằm chuẩn bị cho đám cưới “chạy bầu” cùng cô vợ trẻ tuổi Soyul (Crayon Pop).

Dù đã giải thích mọi việc với một tâm thư dài ngoằng nhưng nam ca sĩ vẫn không lấy lại được cảm tình từ fan, nhiều người đã rời khỏi cộng đồng hâm mộ sau sau câu nói vạ miệng của anh: “Tại sao tôi phải tiết kiệm tiền trong suốt bao nhiêu năm qua? Tôi nghĩ rằng tất cả đều là cho đám cưới này, vì vậy tôi đang cực kỳ hạnh phúc tận hưởng việc chuẩn bị sự kiện của mình”.

Theo cuộc khảo sát mới đây của trang ExcitingDC Hàn Quốc từ ngày 28/5 đến 3/6 về số lượng fan chuyển thành antifan sau scandal của các nghệ sĩ. Lượt bình chọn Moon Hee Jun chiếm đến 40.6 % trong tổng số 18.380 lá phiếu.

Nhiều người hâm mộ đã không còn mặn mà dành tình yêu của mình cho anh. Chỉ một câu nói “không lọt tai” sự nghiệp của anh đã bắt đầu xuống dốc bởi ở Hàn Quốc việc mất lòng công chúng chẳng khác nào cây xanh mất đi nguồn nước.

2. Kim Hyun Joong

Năm 2014 có lẽ là năm đại họa với diễn viên Vườn sao băng - Kim Hyun Joong. Scandal của anh và cô Choi gây “rúng động” khắp các mặt báo. Ban đầu là những tố cáo anh đánh bạn gái tàn nhẫn, kế tiếp là bạn gái có thai nhưng không được thừa nhận rồi đến lùm xùm về việc yêu cầu giám định ADN. Từ một “bạch mã hoàng tử”, anh đã trở thành kẻ vũ phu, người tình phụ bạc chối bỏ trách nhiệm. Không những vậy thành viên nhóm nhạc SS501 còn lên đường nhập ngũ nhằm tránh né vụ bê bối chưa có dấu hiệu nguôi ngoai.

Đến ngày 11/2 năm nay, Kim Hyun Joong cuối cùng cũng xuất ngũ sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Goyang, tỉnh Gyeonggi. Đã có đông đảo người hâm mộ đến đón anh. Tưởng chừng nam ca sĩ sẽ gác lại quá khứ và xây dựng cuộc sống mới nhưng bê bối say rượu lái xe sau khi xuất ngũ khiến tất hình ảnh của anh “đi đứt”.

Sau những scandal, ánh hào quang của diễn viên điển trai kiêm ca sĩ tài năng mà anh kì công xây dựng sụp đổ như một “lâu đài cát”. Cư dân mạng đã buông lời cay nghiệt chỉ trích cả anh lẫn fan của mình: “Với tiền sử hành hung phụ nữ, chối bỏ trách nhiệm và gần đây là say xỉn khi lái xe, anh ta chẳng khác nào loại rác thải không thể tái chế được nữa, vậy mà vẫn có người mê sao? Đúng là bệnh hoạn, họ mất vài cái ốc vít trong đầu rồi sao?”

3. Yoochun

Vụ của ca sĩ kiêm diễn viên Yoochun cũng từng “khuấy động” truyền thông. Thời điểm xảy ra scandal, fan phải nhận những cú sốc liên tiếp khi anh lần lượt bị những cô gái khác nhau tố 4 lần xâm hại tình dục. Sau những cáo buộc và sự nhập cuộc của cảnh sát, thành viên nhóm nhạc JYJ được tuyên bố trắng án, những người vu khống anh đồng thời bị truy tố.

Dù vậy, hình ảnh về nam tài tử đã tuột dốc không phanh. Từ chàng diễn viên được yêu thích qua bao bộ phim như Chuyện tình ở Sungkyunkwan, Hoàng tử gác mái, I miss you đến The girl who can see smell,… anh đã trở thành “cái gai” trong mắt người khác. Bao nhiêu nỗ lực để được nổi tiếng kể từ lùm xùm kiện cáo SM và rời DBSK phút chốc đều bị scandal này “dập tắt” tất cả.

4. T-ara

Từ nhóm nhạc hàng đầu cùng thời cạnh tranh với 2NE1, F(x), 4minute, T-ara đã có những bản hit đình đám đốt cháy BXH âm nhạc như: Day By Day, Roly Poly, Cry Cry, Lovey Dovey, Number Nine. Tuy nhiên, sự nghiệp bỗng hóa chông gai khi T-ara dính nghi bắt nạt thành viên trong nhóm và lục đục nội bộ.  

Những cô gái đã có những tháng ngày sóng gió và mệt mỏi, hầu hết các thương hiệu mà T-ara làm gương mặt đại diện đã không ngần ngại hủy bỏ hợp đồng, nhóm phải kết thúc quảng bá sớm hơn dự định và những dự án phim của các thành viên đều bị chấm dứt sau hàng tá những lời chỉ trích, yêu cầu cắt bỏ vai diễn.

Và mãi đến 2/2017, tức là 5 năm sau khi scandal diễn ra, nhóm mới được minh oan. Lẽ ra sau ngần ấy thời gian, T-ara với những miệt mài lao động không ngừng nghỉ, đã được dư luận tha thứ. Thế nhưng họ vẫn luôn là “con ghẻ quốc dân”, luôn bị dân mạng ném đá và báo chí thờ ơ.

5. MC Mong

Người Hàn Quốc ghét nhất điều gì? Người Hàn Quốc ghét nhất là những công dân trốn tránh nhập ngũ nhưng nếu đối tượng là các nghệ sĩ ngôi sao thì càng bị “ghim” nhiều hơn. MC Mong chính là một trong những sao nam lụi tàn sự nghiệp vì trốn nhập ngũ.

Từ năm 1999 đến 2006, nam ca sĩ hiphop đã trì hoãn nghĩa vụ quân sự đến 7 lần với những lý do: tham gia thi công chức, huấn luyện nghề nghiệp, xuất ngoại biểu diễn và nhổ răng. Thậm chí chàng ca sĩ Sick enough to die còn quyết định nhổ bỏ cả 4 chiếc răng lành lặn để được miễn nhập ngũ.

Và đến khi sự việc được phơi bày, MC Mong khiến công chúng vô cùng phẫn nộ, đang ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng anh phải lãnh 6 tháng tù giam. Thậm chí, nam ca sĩ sinh năm 1979 gần như bị tẩy chay khỏi làng giải trí.

Đến năm 2014, MC Mong trở lại sau 3 năm ở ẩn với ca khúc Miss me or diss me nhưng vẫn không được khán giả nước nhà chấp nhận. Thậm chí, các đồng nghiệp lên tiếng ủng hộ album mới của anh cũng bị chỉ trích thậm tệ.

Scandal là một đòn giáng mạnh vào sự nghiệp mất công xây dựng hơn mười năm của chàng rapper xứ Hàn. Cho đến nay, dư âm của lùm xùm trên vẫn còn rất nặng nề khi các sản phẩm âm nhạc của anh chỉ được sự ủng hộ của cộng đồng fan quốc tế, về phía khán giả trong nước không những không ủng hộ mà còn chỉ trích nặng nề.

6. Han Ye Seul

Trong các kiểu scandal của showbiz Hàn, hành động “lặn mất tăm” của nữ diễn viên xinh đẹp Han Ye Seul khi đang quay phim Spy Myung Wol (2011) chắc là có một không hai. Theo đó, vì bất mãn với lịch làm việc, cô nàng đã “đùng đùng” thông báo với đạo diễn là không quay nữa và bỏ sang Mỹ. Thời điểm bấy giờ, cả đoàn làm phim của đài KBS đã phải chờ cô suốt 6 tiếng đồng hồ nhưng tất cả đều vô vọng khi cô không xuất hiện.

Ba ngày sau, Han Ye Seul xuất hiện ở sân bay Seoul, cô khóc lóc và mong dư luận cùng báo chí tha thứ đồng thời cô cũng tạ lỗi với cả các bạn diễn và đoàn làm phim. Tuy nhiên, lý do thực sự cho hành động khó hiểu này của cô lại không được tiết lộ.

Nhiều tin đồn cho rằng cô bỏ phim sang Mỹ để kết hôn với bạn trai nhưng cũng có một số lời trần tình về việc đoàn làm phim đối xử tệ hại nên Han Ye Seul mới “bộc phát”. Dù vậy, cả khán giả lẫn người trong nghề đều “lắc đầu trề môi” vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của mỹ nhân.

Khán giả lúc bấy giờ cũng chỉ trích gay gắt nữ ngôi sao, họ cũng “không thèm” xem bộ phim cô đang đóng. Rating của Spy Myung Wol tuột dốc không phanh. Mặc dù Han Ye Seul không thực sự rút lui khỏi làng giải trí, nhưng cô hầu như không tham gia vào một dự án nào. Khán giả cũng ít thấy sự “lai vãng” của cô trên màn ảnh.

7. G.Na

Nếu Yoochun được mỉa mai như “sao nam cưỡng hiếp”, thì có lẽ nhiều người không ngờ G.Na lại là “sao nữ bán dâm”. Động thái từ công ty Cube Entertainment và hình ảnh cô gái trùm kín mặt đến sở cảnh sát đều điều tra hoàn toàn khớp với tin tức mà truyền thông đưa ra. Theo đó, hồ sơ điều tra nêu rõ nữ nghệ sĩ A (29 tuổi) bán dâm cho một doanh nhân 45 tuổi gốc Hàn Quốc từ tháng 3 đến tháng 5.2015 trong một khách sạn ở Mỹ.

Nhiều người cho rằng, vốn là tài năng có giọng ca trời phú nhưng G.NA lại bị Cube định hướng sai về con đường phát triển. Chính vì thế cái tên G.NA ngày càng mất hút trên bản đồ Kpop và Cube cũng cho thấy sự không mặn mà với việc quảng bá tên tuổi cô.

Vì lẽ đó nên nhiều người cho rằng, để nuôi sống bản thân cô phải chọn con đường “đổi tình lấy tiền”. Và con đường sai trái này hoàn toàn dập tắt sự nghiệp vốn không mấy rực rỡ của cô.

8. T.O.P

Trường hợp của thành viên Big Bang có lẽ là ầm ỉ và mệt mỏi nhất. Với mức độ nổi tiếng và lượng fan dày đặc trên khắp các nước. Scandal hút cần sa của T.O.P không chỉ như “cây kim” đâm thẳng vào lòng người hâm mộ, mà còn gây tổn thương đến các thành viên trong nhóm, gia đình YG Entertainment và người thân của anh.

Ngày 1/6, cơ quan truyền thông các nước lần lượt đưa tin T.O.P hun khói cần sa cùng nữ thực tập sinh trẻ tuổi. Cả hai đã sử dụng chất cấm đến 3 lần tại nhà riêng của nam ca sĩ.

Trước các cáo buộc mà cảnh sát đưa ra, thành viên Big Bang từng phủ nhận và cho rằng đó chỉ là thuốc lá điện tử. Sau đó với bằng chứng chống lại lời nói của anh, T.O.P đã phải nhận tội. Phía YG cũng khẳng định lỗi sai của “gà nhà” và gửi lời xin lỗi chân thành đến công chúng.

Sau khi sự việc nổ ra, làn sóng chỉ trích tăng nhanh, nhiều đơn vị quảng cáo cũng cân nhắc đến chuyện gỡ bỏ hình ảnh của T.O.P. Không những sự nghiệp của chàng rapper 29 tuổi đang đứng trước bờ vực đổ bể mà hoạt động của các thành viên cùng đồng nghiệp trong công ty cũng bị ảnh hưởng theo.

Đến nay, T.O.P đã trải qua cơn “thập tử nhất sinh” sau khi mất đi ý thức hôm 5/6, anh cũng thuyên chuyển đến bệnh viện khác để điều trị tâm lý. Và nếu không có gì bất ổn, anh sẽ phải trực tiếp có mặt ở Tòa án Seoul để nghe phán quyết về hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Kết

Có thể thấy, dù phạm sai lầm nhỏ cũng đủ khiến sự nghiệp của sao Hàn trở nên chênh vênh. Ở Hàn Quốc, khi là người của công chúng, càng phải ý thức nhiều hơn về việc ăn nói, cử chỉ hành động cũng như lối sống.

Bất cứ “nhất cử nhất động nào” của các ngôi sao khiến khán giả “không vừa mắt” cũng trở thành đề tài chỉ trích gay gắt. Và tại đây, rất hiếm trường hợp “biết sai nhận lỗi” được khán giả tha thứ và rộng lòng chờ đón.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất