Giải Trí

HOT: Sau vụ Sulli - Goo Hara tự tử, Naver chính thức đóng cửa bình luận để bảo vệ sao Hàn

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Cổng thông tin Naver đã đóng bình luận. Bên cạnh đó, Nate cũng đã ngưng hiển thị thuật ngữ, từ khóa tìm kiếm trên hot search.

Theo báo cáo độc quyền vào ngày 05/03 vừa qua, cổng thông tin Naver chính thức đóng cửa bình luận và tạm ngưng các dịch vụ tìm kiếm liên quan đến tên của những nghệ sĩ nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Nó sẽ “đóng băng” cho đến khi hoàn thành xong việc sắp xếp lại cấu trúc của dịch vụ thông tin giải trí.

Trang Naver.

Được biết, dịch vụ tìm kiếm liên quan là một chức năng hiển thị các cụm từ tìm kiếm mà người khác đã tìm kiếm cùng nhau khi họ tìm kiếm một cụm từ tìm kiếm cụ thể. Tuy nhiên, Naver cho biết: “Dựa trên các thuật ngữ tìm kiếm do người dùng nhập vào, những tin đồn hoặc từ khóa không xác định có thể vi phạm quyền cá nhân sẽ được hiển thị trên hot search. Do đó, chúng tôi sẽ xóa bỏ hoàn toàn các thuật ngữ tìm kiếm liên quan để tôn trọng nhân quyền và giảm thiểu thiệt hại đối với quyền riêng tư”.

Thay vào đó, chức năng tự động hoàn thành thuật ngữ tìm kiếm được coi là cần thiết để người dùng cảm thấy thuận tiện hơn và nó đã được quyết định duy trì cải tiến liên tục.

Naver cũng cho biết thêm rằng sẽ đóng cửa các bình luận liên quan đến tin tức giải trí. Quyết định này được đưa ra sau những tranh cãi, chỉ trích, bình luận ác ý đối với các nghệ sĩ nổi tiếng. Naver đã chia sẻ trách nhiệm về việc xâm phạm nhân quyền của nghệ sĩ nổi tiếng, bởi lẽ nó tạo ra môi trường cho cư dân mạng bàn luận các hoạt động cũng như đời sống cá nhân của họ.

Sau vụ Sulli, Goo Hara và nam diễn viên Cha In Ha tự tử vào năm ngoái, một số ý kiến cũng cho rằng Naver nên đóng bình luận để tránh việc các nghệ sĩ sẽ có những suy nghĩ tiêu cực sau khi đọc được những bình luận ác ý, tin đồn vô căn cứ từ dân mạng.

Mặt khác, trang web cổng thông tin của Kakao, Daum đã đóng các bình luận tin tức giải trí vào tháng 10 năm ngoái, chấm dứt dịch vụ tìm kiếm liên quan đến người dân vào tháng 12 và loại bỏ hoàn toàn việc kiểm tra công khai vào ngày 20 tháng trước. Hiện tại, cổng thông tin lớn Nate cũng không hiển thị xếp hạng tìm kiếm. Tuy nhiên, việc bình luận ở trang này vẫn còn.

Nate.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất