Giải Trí

Sau Orange, đến lượt LyLy rời công ty của Châu Đăng Khoa cũng vì lý do tài chính không minh bạch, giải cứu cho bản thân

Minh Hoàng
Chia sẻ

Sóng gió của Châu Đăng Khoa có vẻ liên tục nổ ra sau phát ngôn về nhạc của Jack khi mới đây, cả Orange và LyLy (Nguyễn Hoàng Ly) tuyên bố rời công ty Superbrothers vì mập mờ tài chính.

Châu Đăng Khoa có vẻ như là cái tên đang 'nóng' nhất mạng xã hội và các mặt báo trong những ngày qua vì phát ngôn 'không cảm được nhạc của Jack' khiến anh nhận phải chỉ trích từ fan nhà J97. Ồn ào không dừng lại ở đó khi mới đây, Orange (Khương Hoàn Mỹ) - nữ ca sĩ trực thuộc công ty quản lý Superbrothers của Châu Đăng Khoa đã tuyên bố rời khỏi công ty vì những mập mờ về tài chính, tiền bạc, catse; về những scandal tự tạo, những hành vi trái đạo đức nghề nghiệp của anh Châu Đăng Khoa được anh đem ra bằng danh nghĩa “vì sự nổi tiếng của Orange” cũng như công ty trong gần 2 năm qua không có đường hướng gì phát triển cụ thể cho Orange mà hoạt động hoàn toàn cảm tính.

Ngay sau đó, LyLy (Nguyễn Hoàng Ly) - ca sĩ, nhạc sĩ của nhiều bản hit như 24h, Anh nhà ở đâu thế, Không yêu xin đừng gây thương nhớ cũng đăng đàn trên Facebook cá nhân thông báo rời khỏi công ty quản lý Superbrothers của Châu Đăng Khoa cũng vì những lý do tương tự Orange.

Mình là LyLy. Ly viết những dòng sau đây với tình trạng tỉnh táo và không chịu sự ảnh hưởng hay ép buộc từ bất kì 1 cá nhân hay đơn vị nào.

Có nhiều nguyên nhân khác nhưng Ly xin phép ko bàn đến bất kì vấn đề nội bộ hay tình cảm khách quan nào mà đi thẳng trực tiếp vào lý do chính của việc viết ra status này.

Như mọi người đã biết (và cho những ai chưa biết), từ đầu năm 2019, Ly chính thức trở thành nghệ sĩ thuộc sự quản lý của công ty Superbrothers do anh Châu Đăng Khoa làm giám đốc và chị Vy Quách trực tiếp quản lý. Và dòng status này là để giải cứu cho chính bản thân Ly.

Từ khi làm việc, Ly luôn tin tưởng 100% và không có bất kì 1 sự nghi ngờ hay thắc mắc nào đối với công ty về doanh thu. Tuy nhiên, vào ngày 20/12/2019, Ly có tình cờ biết được 1 số việc công ty không minh bạch về tài chính (cụ thể là về phía chị Vy Quách vì c Vy là ngừoi trực tiếp deal giá và nhận tiền show ). Ly đã cảm thấy rất buồn và thất vọng khi trải qua những việc như vậy. Khi trao đổi với cty thì Ly nhận được lời giải thích đó là sự nhầm lẫn trong công việc . Cá nhân Ly thấy lí do này không hề thoả đáng và Ly xem đây là hành vi vi phạm hợp đồng cũng như gian lận trong tài chính, nên đã quyết định xin rút khỏi công ty vì không đảm bảo được sự tin tưởng trong công việc.

Điều này đã được sự đồng ý từ phía công ty với điều kiện phải hoàn lại những khoản đầu tư mà công ty đã bỏ ra.

Ban đầu Ly nghĩ sẽ đền tiền để giải quyết nhanh gọn và êm đẹp cho cả đôi bên nên có yêu cầu được biết chính xác những khoản tiền cụ thể (kèm theo giấy tờ hoá đơn) mà công ty đã bỏ ra để đầu tư cho Ly trong suốt thời gian làm việc (1 MV có tài trợ và 2 bộ hình). Ngoài ra Ly không có lương cứng cũng như phải tự chi trả những khoản đầu tư cho bản thân như học hát, học nhảy mà đáng ra Ly có quyền nhận được từ công ty,… (phần trăm doanh thu trong hợp đồng giữa Ly và công ty cũng khá chênh lệch và vô lý so với những gì công ty bỏ ra cho Ly).

Tuy nhiên, cho đến nay, Ly vẫn chưa nhận được 1 phản hồi cụ thể nào đối với việc thanh lý hợp đồng (chỉ im lặng, Ly có hỏi thì chỉ nói đợi thông báo của công ty mà k biết là đợi đến hao giờ). Trong thời gian chờ đợi, Ly không thể bắt tay vào làm sản phẩm, công việc trì trệ cũng như không có thu nhập cá nhân.

Khi sự việc xảy ra, Ly luôn muốn giải quyết 1 cách êm đẹp, nhanh chóng nhất để được mau chóng quay lại làm việc. Đồng thời, bản thân vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp khi ra khỏi công ty, không hề muốn có bất cứ một sự rùm beng nào nên luôn có thái độ ôn hoà. Tuy nhiên, bản thân Ly không hề cảm nhận được sự hợp tác của công ty. Từ đó tới nay, thời gian Ly chờ đợi cũng đã khá lâu, việc này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, công việc, tương lai và gia đình riêng nên Ly không thể chờ đợi thêm được nữa.

Sau tất cả, Ly chỉ mong muốn được mau chóng quay lại làm việc mà không chịu bất kì sự ràng buộc nào của công ty. Ly hi vọng mọi việc sẽ được giải quyết ổn thoả trong thời gian sớm nhất. Cụ thể là trong vòng 10 ngày cty phải có công văn đưa ra những giấy tờ hoặc thoả thuận lên quan đến show diễn để đối chứng. Nếu quá thời hạn, phía Ly sẽ nhờ pháp luật can thiệp để giải quyết .

Cảm ơn mọi người đã đọc và quan tâm. Ly hi vọng sau khi rời khỏi công ty vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của khán giả .

Một lần nữa, cảm ơn mọi người rất nhiều, LyLy

Dưới  đây là 1 số trường hợp ( mà Ly biết được)

Chưa rõ sự vụ của Orange (Khương Hoàn Mỹ) và LyLy (Nguyễn Hoàng Ly) ngẫu nhiên trùng hợp hay có sự hợp tác để cùng tố công ty của Châu Đăng Khoa. Tuy nhiên, với những phát ngôn gây tranh cãi trong thời gian qua thì việc hai nghệ sĩ trực thuộc công ty Superbrothers rời công ty cùng lúc như hiện tại, hẳn nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sẽ tiếp tục 'gây bão' dư luận trong vài ngày tới.

MV của LyLy.

SAOstar sẽ liên tục cập nhật tin tức đến độc giả.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất