Giải Trí

Sau Linh Linh, Châu Đăng Khoa tiếp tục xin lỗi tác giả khác: 'Tình nhân ơi' rốt cuộc được 'lấy cảm hứng' từ bao nhiêu người?

Di Lâm
Chia sẻ

Đây có lẽ là câu hỏi chung mà những người yêu mến "Tình nhân ơi" muốn gửi đến Châu Đăng Khoa.

Mới đây, Châu Đăng Khoa tiếp tục đăng đàn xin lỗi tác giả Lạc Hi vì đã “lấy cảm hứng” từ những câu thơ của tác giả này để sáng tác nên ca khúc Tình nhân ơi. Cụ thể là phân đoạn “Bên anh đã tạnh chưa, trời bên em vẫn mưa. Anh đã có yêu thêm ai nữa, em thì vẫn chưa” (Thơ gốc: “Chỗ anh mưa rồi à? Nơi em ở vẫn chưa. Anh quên em rồi à? Em thì vẫn chưa”). Theo “cha đẻ” ca khúc Người lạ ơi cho hay Lạc Hi đã chấp nhận lời xin lỗi, đồng thời tạo điều kiện để vấn đề tác quyền được giải quyết đơn giản, ngắn gọn nhất, tránh rắc rối phát sinh.

Trước Lạc Hi, Châu Đăng Khoa cũng gửi lời xin lỗi đến tác giả Linh Linh về vấn đề tác quyền tương tự. Theo đó không chỉ Tình nhân ơiNgười lạ ơi cũng lấy “cảm hứng” mạnh mẽ từ tập thơ Những nỗi buồn không tên xuất bản tháng 10/2016. Châu Đăng Khoa đã đăng đàn nhắn gửi đến tác giả: “Xin lỗi bạn vì đã không thể tìm thấy bạn sớm hơn, vì đã chậm trễ trong việc tìm hiểu tác giả để thực hiện việc trả phí tác quyền khiến cho bạn ấy buồn và giận” đồng thời chia sẻ “giờ thì mọi thứ đã ổn thỏa hết rồi“.

Sau đó Linh Linh đã lên tiếng chia sẻ ban đầu khi Người lạ ơi có những đoạn na ná thơ của mình, cô chỉ nghĩ đơn giản là ý tưởng trùng hợp nhưng khi đến bài Tình nhân ơi thì sự trùng hợp này quá nhiều nên cô nàng mới liên hệ Châu Đăng Khoa thì nhận được lời xin lỗi vì “không tìm hiểu kỹ”, “chẳng biết em để mà xin phép” nên “em đừng làm mọi chuyện căng thẳng lên như vậy“. Linh Linh bày tỏ : “Tôi có cảm giác Khoa không biết lỗi. Khoa cũng làm công việc sáng tác. Ngay từ đầu, nếu Khoa có ý thức về bản quyền, tôn trọng người khác, Khoa đã liên hệ xin phép sử dụng tác phẩm của tôi. Ở thời đại internet, việc tìm nguồn gốc của một bài thơ không khó“.

Đoạn thơ của Linh Linh được Châu Đăng Khoa “lấy cảm hứng” sáng tác Tình nhân ơi.

Với lời xin lỗi Lạc Hi hôm nay không biết đã có thể kết thúc câu chuyện tại đây thật sự hay chưa, liệu Tình nhân ơi còn “lấy cảm hứng” từ đâu nữa không nhỉ?

Chia sẻ

Bài viết

Di Lâm

Tin mới nhất