Giải Trí

Sau bao lần hát nhạc 'diva' Minh Ngọc cũng đã có cú chuyển ngoạn mục sang hit Việt

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Xuất thân là một giáo viên thanh nhạc, Minh Ngọc tham gia The Voice - Giọng Hát Việt 2018 khi mà chỉ đứng một mình trên sân khấu cô luôn chọn những bài hát đỉnh cao của các diva lão làng để phô diễn giọng hát của mình, nhưng đến vòng Liveshow 2 mọi chuyện đã thay đổi.

Từ những mùa đầu phát sóng The Voice - Giọng Hát Việt 2018, vòng Giấu mặt luôn là vòng thi thu hút lượt khán giả theo dõi nhiều nhất, chính vì vậy mà các thí sinh tham gia cuộc thi đều lựa chọn những bài hát tâm đắc nhất để bước lên sàn diễn. Minh Ngọc cũng vậy, cô xuất hiện trên sân khấu vòng giấu mặt với ca khúc Never Enough của diva Loren Allred phô diễn hết khả năng và thế mạnh của mình để không những chinh phục các vị HLV mà còn chinh phục cả khán giả.

Đã có kỹ thuật thanh nhạc chuyên nghiệp, mọi thể loại đối với Minh Ngọc không có gì là quá khó. Ngoài vòng Đối đầu, bài hát Lâu Đài Cát do HLV Noo Phước Thịnh chọn cho 3 bạn thí sinh, thì những bài hát tiếp đó mà Minh Ngọc thể hiện ở The Voice - Giọng Hát Việt 2018 lại là những bản nhạc kinh điển của những diva tiếng tăm từ trong nước đến ngoài nước.

Nắm tay Gia Nghi bước vào vòng Đo ván, vòng này Minh Ngọc chọn cho mình ca khúc My heart will go on kinh điển của diva Celine Dion. Tuy nhiên, đối thủ của cô lần này lại là cô bạn thân thiết Phương Thảo, cũng khá chật vật kiềm chế cảm xúc Minh Ngọc mới hoàn thành được màn biểu diễn của mình. Còn về giọng hát, HLV Tóc Tiên có nói rằng: “Nếu xét về chất giọng thì chị vẫn thích nể Ngọc, vì bạn là một người cực kỳ nội lực” chính vì vậy Minh Ngọc không ngại mang ca khúc này lên sân khấu.

Hết Âu Mỹ, Minh Ngọc quay về hát nhạc Việt, ca khúc Về Với Đông cũng là ca khúc thuộc thể loại nhạc “diva” khi nó đã được xử lý bằng giọng ca của diva Hồng Nhung. Ca khúc cũng là một ca khúc có quãng giọng cao, lại “gập ghềnh” trong giai điệu lúc thủ thỉ, lúc da diết càng về sau lại càng cao trào, nhưng với những gì đã có, Minh Ngọc khiến HLV của mình không hề thất vọng. Thế nhưng một nửa chặng đường đã qua, Minh Ngọc vẫn hát những ca khúc sở trường của mình khiến Tóc Tiên phải ngỏ lời: “Ngọc thì từ đầu đến giờ vẫn luôn là ứng cử viên sáng giá nhưng đồng thời đó cũng là con dao hai lưỡi, vì đã có một viên ngọc rồi thì làm sao cho Minh Ngọc sáng hơn nữa thì đó là bài toán khó với HLV của em”

Đáp ứng lời đề nghị của Tóc Tiên, liveshow 2, Noo Phước Thịnh đặt để vào tay Minh Ngọc một ca khúc của chị Mỹ Tâm, một ca khúc thị trường hơn dành cho Minh Ngọc. Cô Ấy Là Ai dưới phần xử lý của Minh Ngọc là một màn biếu diễn bùng nổ kỹ thuật thanh nhạc, cô đã hoàn toàn vượt qua được cái bóng “ca khúc của Mỹ Tâm”. Minh Ngọc cho khán giả thấy rằng, không có thể loại âm nhạc nào có thể làm khó cô. HLV Thu Phương cũng đã phải công nhận việc này: “Bởi vì là Ngọc có quá nhiều kĩ thuật tốt. Nếu như em chọn những bài hát tầm vóc hay là chọn các tác phẩm mà thực sự để đời thì chỉ nghĩ rằng em đã bước lên một cái vị trí khác hoặc là Ánh cũng vậy, các em đều có dư khả năng để hát tất cả những tác phẩm nào mà các em muốn vì các em là một người giỏi và có thể giải được rất nhiều bài toán.”

Như vậy sau bước chuyển mình khẳng định được vị thế của mình thì cùng với Gia Nghi, Minh Ngọc vẫn là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân mùa thi năm nay. Ở vòng liveshow 2, cô cũng đã nhận được số phiếu bình chọn khá cao và bước vào vùng an toàn tiếp tục cùng Noo Phước Thịnh chinh phục chặng đường “ngày càng dốc” phía trước.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất