Giải Trí

Sau 6 tuần tan rã, X1 chưa được trả một đồng nào dù kiếm về hàng chục tỷ

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

X1 đã kiếm được hàng tỷ đồng, nhưng vẫn chưa nhận được gì từ số tiền đó.

Theo báo cáo từ truyền thông Hàn Quốc vào sáng ngày 17/02, các khoản tiền thù lao cho 11 thành viên của nhóm dự án X1 vẫn chưa được thanh toán sau gần 2 tháng kể từ khi nhóm chính thức tan rã vào đầu tháng 1 năm nay. Đã qua 42 ngày, nhưng những gì các thành viên nhận được trong vô vọng, thậm chí còn phải chịu nhiều áp lực từ nhiều phía do vụ thao túng Produce X 101. Cho đến thời điểm hiện tại, tiền thù lao của nhóm vẫn là 0 đồng sau khi thu về hàng chục tỷ đồng.

Giám đốc điều hành của CJ ENM - Heo Min Hee tuyên bố tại cuộc họp báo sau khi giải tán X1 rằng:
“Công ty sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn cho các sự kiện dẫn đến việc nhóm tan rã, nhưng vấn đề thanh toán cho các hoạt động vẫn chưa được giải quyết”.

Theo những người trong cuộc chia sẻ thông qua tờ Ilgan Sports: “Các công ty của thành viên X1 đã nhiều lần yêu cầu CJ ENM giải quyết các khoản thù lao cho các hoạt động của X1, nhưng vẫn không nhận được xác nhận nào từ phía CJ ENM. Mặc dù X1 đã bán hết vé trong buổi concert ở Gocheok Sky Dome và bán hơn 600.000 album. Họ cũng tham gia các sự kiện ở nước ngoài, các thành viên và công ty quản lý vẫn làm việc chăm chỉ mà không nhận được tiền”.

Trong khi đó, CJ ENM được tiết lộ đã bỏ túi hàng trăm triệu won từ loạt sê-ri Produce, bao gồm 88 triệu won (74.568 USD) chỉ từ cuộc bỏ phiếu bằng điện thoại. Trở lại vào tháng 11 năm 2019, CJ ENM đã trả lời các báo cáo rằng X1 chưa được thanh toán tiền lương. Họ nói rằng các khoản thanh toán sẽ được thực hiện theo lịch trình hàng quý: “Các khoản thanh toán được thực hiện hàng quý và vì chỉ mới được khoảng ba tháng kể từ khi debut, nên chưa đến lúc họ nhận được thù lao”.

Một đại diện từ Mnet đã bình luận với một bản cập nhật về khả năng các thành viên và các công ty quản lý sẽ được trả tiền sớm: “Khi X1 đã tan rã, có rất nhiều thứ cần được sắp xếp lại. Phải mất một thời gian dài để giải quyết mọi thứ. Chúng tôi sẽ sớm gửi thư giải quyết cho mỗi công ty để giải quyết số dư”.

Đại diện quan hệ công chúng Mnet cũng nói về quỹ K-Pop rằng CEO Heo Min Hee tuyên bố sẽ dùng số lợi nhuận để phát triển K-Pop nói chung và Mnet cũng từ bỏ một phần lợi nhuận. Họ chia sẻ: “Chúng tôi đang xem xét làm thế nào để sử dụng quỹ. Chúng tôi cần chọn công ty sẽ quản lý quỹ 25,3 tỷ KRW”.

Tuy nhiên, một người trong cuộc K-Pop đã nhận xét rằng Mnet nên tập trung hoàn thiện X1 và hỗ trợ IZ * ONE, trước khi lập quỹ cho ngành công nghiệp K-Pop.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới!

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất