Giải Trí

Trấn Thành, Võ Hoàng Yến, Tóc Tiên, Soobin Hoàng Sơn và loạt sao Việt lên tiếng kêu gọi mọi người bình tĩnh, nâng cao ý thức chống dịch COVID-19

Homie
Chia sẻ

Những chia sẻ của các nghệ sĩ ít nhiều giúp cư dân mạng bình tĩnh, tỉnh táo hơn trong việc phòng chống dịch COVID-19.

Tối qua 6/3, Bộ Y Tế xác nhận chị N.H.N (26 tuổi, Hà Nội) dương tính với virus corona, trở thành bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam.

Theo đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng thông báo tiền sử dịch tễ, cho thấy cô N.H.N. đã xuất cảnh ngày 15.2 bay sang London (Anh), ngày 18/2 bay sang Milan (tỉnh Lombardy, Italia) du lịch. Tại thời điểm này, tại tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch COVID-19 bùng phát. Ngày 25.2.2020, bệnh nhân sang Paris, Pháp du lịch 1 ngày. Tại đây bệnh nhân có tiếp xúc với chị gái bị nhiễm COVID-19, sau đó quay trở lại London ngày 26.2.

Ngày 29.2, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện ho, nhưng không đi khám. Đến ngày 1.3, bệnh nhân bị thêm đau mỏi người, không rõ sốt. Sau đó bệnh nhân lên máy bay trở về Việt Nam trên chuyến bay có số hiệu VN0054 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2.3. Do bệnh nhân lúc này không sốt, không khai báo tình trạng sức khỏe của mình nên đã được nhập cảnh. Hiện tại, sau khi có kết quả dương tính với nCoV, chị N.H.N đã được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung. Những khu vực mà bệnh nhân thứ 17 này đi qua như khu Trúc Bạch, Bệnh viện Hồng Ngọc (55 Yên Ninh) nơi bệnh nhân đến khám ban đầu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2… đang được khoanh vùng, cách ly.

Ngay khi thông tin được đăng tải, hầu hết cư dân mạng đều bày tỏ sự bức xúc đối với chị N.H.N và lo lắng cho người dân Hà Nội trước diễn biến mới của dịch COVID-19 sau ca nhiễm thứ 17 này. Thông qua các kênh mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ cũng nhanh chóng trấn an công chúng và hướng dẫn những biện pháp phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả. Ngoài ra, việc lan truyền những thông tin sai lệch, không có căn cứ cũng chỉ khiến công tác phòng chữa bệnh trở nên khó khăn hơn. Những chia sẻ của các nghệ sĩ đã tiếp cận được hàng trăm ngàn khán giả trên khắp cả nước, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc phòng chống dịch COVID-19.

MC Trấn Thành đã có một chia sẻ dài nhằm tuyên truyền ý thức mọi người trong việc phòng chống dịch COVID-19, anh cũng bày tỏ sự lo lắng cho người dân thủ đô ngay lúc này.

Nam diễn viên Huỳnh Lập cũng chia sẻ quan điểm trước tình hình dịch bệnh.

Rapper Kimmese không khỏi lo lắng cho những người thân, gia đình của cô tại Hà Nội.

Giọng ca Phía sau một cô gái vốn là người kín tiếng nhưng cũng đã có phát ngôn trên trang cá nhân, cầu mong người dân Hà Nội được bình an.

Diễn viên Khả Như cũng kêu gọi mọi người ý thức giữ gìn sức khoẻ bản thân và cộng đồng.

Diễn viên Lê Giang

Ngọc Lan cho biết cô đã lo đến bật khóc trước tình hình dịch bệnh.

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến nhắn nhủ mọi người chủ động cách ly khi trở về từ vùng dịch

Nữ ca sĩ Tóc Tiên cũng không khỏi lo lắng cho người dân Hà Nội

Nam diễn viên Quang Trung cũng cầu mong dịch bệnh sớm kết thúc.

Chia sẻ

Bài viết

Homie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất