Giải Trí

Sing My Song 'dậy sóng' vì ca khúc 'Tập làm mưa' của giọng ca thiên thần 16 tuổi

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Không chỉ viết nên câu chuyện mới mẻ về nắng và mưa, Tường Vy còn thuyết phục người nghe bằng giọng hát nội lực và cách xử lý bài hát điêu luyện vượt xa lứa tuổi 16.

Trong tập phát sóng thứ 2 vòng Ghi âm, Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018 tiếp tục mang đến những cảm xúc mới mẻ với màu sắc âm nhạc đa dạng qua 9 tiết mục. Nếu Hạnh phúc của bạn là gì? hay Sắp lớn hết rồi lôi cuốn khán giả hòa nhịp và nhún nhảy thì bài hát Tập làm mưa đầy cảm xúc của Nguyễn Ngọc Tường Vy lại khiến bộ tứ HLV “ngả mũ” thán phục.

Không chỉ vẽ nên câu chuyện hoàn toàn mới mẻ về hai hình tượng “cũ kĩ” nắng - mưa, Tường Vy còn thuyết phục người nghe bằng giọng hát nội lực và cách xử lý bài hát điêu luyện vượt xa lứa tuổi 16.

Ca khúc Tập làm mưa 'dậy sóng' Sing My Song của cô gái 16 tuổi Nguyễn Ngọc Tường Vy

Thí sinh Nguyễn Ngọc Tường Vy.

Toàn bộ cảm xúc đớn đau trong tình yêu của một cô gái trẻ đều được Tường Vy khéo léo hoán dụ với hình ảnh mưa và nắng. Nếu chàng trai hào hoa được ví như ánh nắng chói chang bao trùm thế giới thì những cô gái vây quanh anh chỉ là hạt mưa nhỏ “đớn đau” khi nắng vụt qua.

Cứ mãi chói chang nên nắng chẳng biết yêu thương để “ngoài kia bao nhiêu cô gái như em, bao nhiêu cô gái từng đau”. Thôi thì chàng trai đa tình ơi, “ngừng lại đi, đừng chói chang thêm chi. Tập yêu thương và hãy tập làm mưa”.

Tập làm mưa là một trong số những sáng tác đầu tay của em út Tường Vy.

Sự chín chắn trong cách sáng tác của Tường Vy khiến nhạc sĩ Lê Minh Sơn dí dóm gọi cô nàng là “Vy bà cụ”.

Bên cạnh giai điệu đẹp và tính hình tượng rõ nét của ca khúc, Tường Vy còn “ghi điểm” mạnh bằng lối xử lý ca khúc điêu luyện và tinh tế. Từ cách tạo điểm nhấn ở những cụm từ đắt giá đến các câu phiêu cao đầy nội lực ở nửa cuối bài hát đều không làm khó được cô em út của Sing My Song.

Nói không ngoa thì sau 2 tập phát sóng, Tường Vy chính là thí sinh cân bằng tốt nhất hai khía cạnh sáng tác và trình bày ca khúc. Tập làm mưa gần như đã phô diễn hết nội lực và tư duy xử lý bài hát của một giọng ca đầy tiềm năng.

HLV Hồ Hoài Anh tự hào vì sự tiến bộ của học trò cũ Tường Vy.

Bị thu hút bởi giai điệu đẹp và tính hình tượng rõ nét của Tập làm mưa, các HLV đều ngỡ ngàng khi biết chủ nhân bài hát chỉ mới 16 tuổi. Duy nhất HLV Hồ Hoài Anh còn giữ được “thần thái” điềm tĩnh lúc nhận ra Tường Vy từng là một thành viên của team Giang - Hồ tại Giọng hát Việt nhí 2015.

Là bông hồng duy nhất trên ghế nóng, HLV Giáng Son đồng cảm với câu chuyện trong sáng tác của Tường Vy: “Nghe bài hát, cô tưởng con ít nhất phải 24 - 25 và đã trải qua vài mối tình sâu đậm. Cô rất thích chi tiết 'Ngoài kia bao nhiêu cô gái như em'. Tức là không chỉ nghĩ cho mình mà còn nghĩ cho những phụ nữ từng đau khổ vì cánh đàn ông”, “Bạn hát rất hay, bài hát rất xúc động”.

Nếu HLV Lê Minh Sơn yêu thích cách đặt vấn đề của Tập làm mưa thì nhạc sĩ Đức Trí lại cho rằng “Ở đời, phải có nắng có mưa”. Trong khi đó, “thầy giáo cũ” Hồ Hoài Anh lại tự hào giới thiệu về Tường Vy như một cô học trò yêu âm nhạc và có sự tập trung cao độ trong khi học hỏi cũng như tập luyện.

Tường Vy lựa chọn trở thành thí sinh thứ ba của team Giáng Son.

Dù được HLV Lê Minh Sơn “mách đường” về đội Đức Trí nhưng cô bé Tập làm mưa vẫn chọn làm học trò của Giáng Son vì đã trót yêu ca khúc Thu cạn. Như vậy sau Juun Đăng Dũng - RTee và Vũ Bình Minh, team Giáng Sơn tiếp tục có được một gương mặt vô cùng “thiện chiến” có cả sự tươi mới trong sáng tác lẫn độ chín muồi về cảm xúc chính là Tường Vy.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất