Giải Trí

RM (BTS) tiết lộ tất tần tật những bí mật thú vị đằng sau album mới nhất 'Map of the Soul: Persona'

Di Di
Chia sẻ

Trong lần livestream gần đây, RM của BTS đã trò chuyện với người hâm mộ về những thú vị xung quanh album mini mới nhất của nhóm.

Ngày 23/4 vừa qua, RM đã tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp để thu hút người hâm mộ về album mini mới Map of the Soul: Persona. Gần đây, album này đã trở thành bản phát hành thứ ba của họ đạt vị trí số 1 trên Billboard 200 và cũng đạt vị trí số 1 tại Vương quốc Anh. Ngoài ra, họ còn lập kỷ lục doanh số mọi thời đại trên Hanteo với hơn 2,1 triệu bản được bán ra. Trưởng nhóm BTS đã tạo ra một thói quen trò chuyện với người hâm mộ trên Vlive về album của họ mỗi khi họ trở lại.

RM nói rằng anh ấy là người viết lời bài hát cho album lần này: “Tôi đã viết khoảng 80 đến 90% lời bài hát, ngoại trừ phần rap của Suga và J-Hope”. Anh tiếp tục nói về ý nghĩa concept “Map of the Soul - Bản đồ linh hồn“. Theo RM, “Persona” là một chiếc mặt nạ được sử dụng trong xã hội. Một chiếc mặt nạ có thể là một điều xấu hoặc tốt, nhưng đó là thứ bạn cần khi bạn sống trong xã hội. “Persona” của tôi là RM.

RM cũng tiết lộ một phần quan trọng khác của “Persona” là ARMY. “Khi tôi đang cố gắng nói về những điều tôi đã đạt được, mặt nạ, bóng tối và những điều tốt đẹp, tôi không quên nói về ARMY. Trong khi thực hiện các bài hát, tôi đã có thể viết với một cảm xúc rõ ràng. Tôi đã có thể bày tỏ lòng biết ơn của mình đến những người đã cho tôi biết tôi là ai“, anh chia sẻ.

Theo RM, anh nhận thấy gần đây có nhiều người không nghe lời bài hát, nhưng anh ấy muốn nhắm đến điều ngược lại. Anh ấy nói, ở thời đại này giai điệu và sự rung cảm của một bài hát rất quan trọng. Vốn muốn trở thành một nhà thơ và nhà văn, vì vậy RM muốn tập trung vào kết cấu thính giác và vẻ đẹp của ngôn ngữ thông qua lời bài hát . “Vì chúng là những bài hát tôi đang trình bày với bạn, nên lời bài hát có thực sự quan trọng không? Tôi cảm thấy áp lực, nhưng đồng thời tôi thực sự hạnh phúc khi viết. Tôi sẽ biết ơn nếu bạn tập trung vào lời bài hát khi nghe album. Tôi nghĩ rằng đây là một album mà lời bài hát thậm chí còn quan trọng hơn bình thường”, anh bày tỏ.

Sau đó, anh tiếp tục nói về từng bài nhỏ trong album. Về “Persona”, đó là phần giới thiệu solo đầu tiên của RM sau 5 năm, vì vậy anh thực sự cảm thấy rất nhiều áp lực. Anh cho biết: “Tôi đã thay đổi lời bài hát một vài lần. “Persona” có một cảm giác lạnh lẽo và yên tĩnh, vì vậy tôi thực sự muốn phong cách hoang dã hơn. Thậm chí khi chúng tôi đang quay MV, tôi tiếp tục chỉnh sửa nó trên phim trường”.

Tiếp theo là ca khúc chủ đề của nhóm Boy with Luv, RM giải thích ban đầu ca khúc đã sử dụng tiêu đề tiếng Anh nhưng anh ấy đã thúc đẩy tiêu đề tiếng Hàn hiện tại được sử dụng, được dịch theo nghĩa đen là “một bài thơ cho những điều nhỏ nhặt“. Đồng thời, anh cũng bày tỏ tầm quan trọng của việc có cả hai tiêu đề cùng nhau để truyền đạt ý nghĩa đầy đủ.

Bài nhạc thứ ba “Mikrokosmos” ban đầu chỉ sử dụng tiêu đề đó, nhưng các thành viên đã lên tiếng về việc thêm tiêu đề bằng tiếng Hàn (đó là bản dịch tiếng Hàn của từ microcosm hoặc vũ trụ thu nhỏ). Bài hát tiếp theo là Make It Right do Ed Sheeran đồng sáng tác và RM đã mô tả nó như một bài hát rất hay để nghe khi lái xe. Anh ấy giải thích, là một nhạc sĩ, Ed Sheeran yêu cầu chúng tôi giữ phần 'I could make it better, I could hold you tighter.' RM cũng chia sẻ rằng trong khi anh ấy viết lời, anh ấy tưởng tượng một chàng cao bồi cô đơn trên hành trình không thể nhận được sự chào đón.

Ca khúc thứ năm “Home” và việc sắp xếp thứ tự các bài hát trong album là có chủ đích. “Jamais Vu” là ca khúc tiếp theo trong mini album, và nó là của J-Hope, Jin và Jungkook. Đây là bài hát buồn nhất trong album, anh nói. “Tôi đã rất xúc động khi nghe phiên bản demo. Dù nó là một bài hát đơn, nó không bao gồm giọng hát của tôi, nhưng vì tôi đã viết lời bài hát nên tôi buồn mỗi khi nghe nó“. Anh ấy giải thích rằng chủ đề cho ca khúc là một trò chơi, với lời bài hát về một điều gì đó xảy ra trong thế giới của một trò chơi. “Tôi đã nghĩ về một trò chơi trong đó nếu bạn chết thì bạn sẽ mất đồ đạc như thiết bị của mình và phải làm lại từ đầu. Tôi đã cố gắng bao gồm cảm giác mất mát và trống rỗng mà tôi cảm thấy khi chơi một trò chơi“, RM cho biết.

Bài hát cuối cùng trong mini album là tên Dionysus và RM kể rằng rằng lời bài hát được viết cuối cùng. Anh ấy chia sẻ rằng đã vật lộn trong quá trình viết với lời bài hát và ước rằng người khác sẽ viết chúng thay vào đó, nhưng anh ấy đã tập hợp sức mạnh và viết chúng. Anh ấy cũng dành lời khen cho J-Hope vì đã thực hiện tốt bài hát này và phần rap của Suga cũng là 1 nghệ thuật. Những người hát cũng hát rất hay: “Đây là một bài hát khiến tôi nghĩ rằng tất cả chúng tôi đều được cải thiện về kỹ năng”.

RM kết thúc chương trình phát sóng trực tiếp bằng cách cảm ơn người hâm mộ đã nghe album mini, và cũng cảm ơn ARMY bằng tiếng Anh sau khi nhóm đạt vị trí thứ 8 trên Billboard Hot 100 lần đầu tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Di Di

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất