Giải Trí

Ra mắt chương trình truyền hình thực tế đầu tiên dành cho Startup Việt

Nhật Hưng
Chia sẻ

Trải qua 5 vòng tuyển chọn tại các tỉnh thành lớn trên cả nước, Shark Tank Việt Nam đã lựa chọn được top 100 nhóm startup tham gia vào vòng huấn luyện với các chuyên gia và thương thuyết với các nhà đầu tư.

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế nhằm kết nối các Khởi nghiệp (Startup) sáng tạo và đầy khát vọng với các nhà đầu tư mạo hiểm (Sharks). Chương trình “tường thuật” lại quá trình thương thuyết giữa Startup và Shark về sản phẩm độc đáo, mô hình kinh doanh, khả năng phát triển trong tương lai, nhu cầu về vốn… để thuyết phục Shark đầu tư vào doanh nghiệp của mình.

Shark Tank kết nối các nhóm khởi nghiệp với các nhà đầu tư mạo hiểm thông qua những bài thuyết trình giới thiệu ý tưởng và sản phẩm

Trong chương trình, 2 team StartupShark đều được trao cơ hội khởi nghiệp và đầu tư cùng nhau. Nếu những Startup thuyết phục được Shark, sẽ nhận được đầu tư, nếu không sẽ ra về tay trắng. Đối với Shark, việc ra quyết định đầu tư ngay tại cuộc thương thuyết đầu tiên cũng vô cùng áp lực, quyết định đầu tư thể hiện sự thông minh, nhanh nhạy và quyết đoán của Shark. Vì vậy sự thuyết phục và phản biện, những yếu tố bất ngờ, đầy kịch tính sẽ là điểm nhấn khiến khán giả luôn chờ đợi đến giờ phát sóng của mỗi tập Shark Tank.

Sau 5 vòng tuyển chọn tại các khu vực Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Đồng bằng Sông Cửu Long, đã thu hút hàng ngàn hồ sơ tham sự, cuối cùng 100 Startup xuất sắc nhất được chọn vào vòng huấn luyện tăng tốc 6 tuần và thương thuyết đầu tư với Shark.

Một trong những mô hình Startup được công bố trong sự kiện sáng nay (10/1).

Tham gia chương trình, các nhóm start-up phải có những bài thuyết trình giới thiệu ý tưởng và sản phẩm với các nhà đầu tư mạo hiểm để thuyết phục đầu tư cho dự án của mình. Trải qua 5 vòng tuyển chọn tại các tỉnh thành lớn trên cả nước, Shark Tank Việt Nam đã lựa chọn được top 100 nhóm start-up tham gia vào vòng huấn luyện tăng tốc 6 tuần với các chuyên gia và thương thuyết với các nhà đầu tư.

Format chương trình truyền hình thực tế Shark Tank

Mỗi tập phát sóng chương trình gồm 3-5 lượt pitch. Mỗi pitch có 3 phần:

PHẦN 1: NGƯỜI CHƠI THUYẾT TRÌNH
- Sản phẩm, giá trị, sự độc đáo, sáng tạo
- Mô hình kinh doanh
- Tài chính, con người
- Kế hoạch phát triển trong tương lai
- Số tiền muốn được đầu tư

PHẦN 2: TRẢ LỜI CÂU HỎI VÀ THƯƠNG THUYẾT VỚI SHARK
Người chơi và SHARK có thể thương thuyết về số vốn đầu tư và hình thức đầu tư như:
- Đổi lấy cổ phần
- Chia doanh thu, lợi nhuận

PHẦN 3: QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ: OUT or IN
Nhà đầu tư (Shark) sẽ đưa ra quyết định của mình. Trong trường hợp người chơi KHÔNG HÀI LÒNG với đề nghị góp vốn của SHARK họ có quyền từ chối và ra về tay trắng.

AFTER DEAL: sau khi người chơi đã rời khỏi phòng, người chơi được phỏng vấn lý do họ chọn/không chọn SHARK; SHARK giao lưu về lý do họ đưa ra quyết định đầu tư/không đầu tư.

Chương trình sẽ lên sóng vào lúc 10h sáng Chủ nhật hàng tuần, trên kênh VTV3 bắt đầu từ tháng 4/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất