Giải Trí

Quản lý nghệ sĩ Hàn Quốc: Công việc áp lực, tốn thời gian nhưng thu nhập 'không phải dạng vừa'

Theo Koreaboo + JTBC
Chia sẻ

Một vài quản lý của các nghệ sĩ Hàn đình đám đã tiết lộ mức thu nhập "khủng", tăng cao theo thời gian của họ trong một show truyền hình mới đây.

Dù luôn kè kè bên sao, nhưng quản lý nghệ sĩ thường là người ít được chú ý. Họ chỉ góp mặt trong những công việc hậu cần, nơi không có ánh đèn sân khấu. Dù vậy, đôi khi chính những người quản lý lại là nhân tố đóng góp vào thành công của sự nghiệp ngôi sao, nhất là thần tượng xứ Hàn.

Họ là người đảm bảo lịch trình diễn ra đúng kế hoạch, chăm chút bữa ăn, giấc ngủ của thần tượng, đôi khi là “vệ sĩ” bất đắc dĩ mỗi khi các ngôi sao di chuyển ra sân bay, thỉnh thoảng kiêm luôn vị trí chỗ dựa tinh thần. Chính vì vậy, nhiều người khá tò mò về thu nhập của một quản lý - công việc vất vả, áp lực, hy sinh nhiều nhưng lại luôn đứng sau hào quang nghệ sĩ.

Quản lý của Super Junior luôn bận rộn vì lịch trình dày đặc của nhóm.

Trong một chương trình truyền hình thuộc nhà đài JTBC, nhiều quản lý nghệ sĩ Hàn Quốc lần đầu tiết lộ thu nhập theo tháng. Họ giải thích rằng nghề quản lý nghệ sĩ có xu hướng tăng lương khá nhanh sau khi tích luỹ nhiều năm kinh nghiệm.

Ví dụ, thu nhập một tháng của quản lý mới vào nghề rơi chỉ vào khoảng 1 - 1,5 triệu Won (khoảng gần 20 - 30 triệu đồng). Tuy nhiên, sau vài năm kinh nghiệm, nếu được thăng chức lên leader, họ sẽ có lương tháng lên tới 2 - 3 triệu Won (khoảng gần 40 - 60 triệu đồng). Cho đến khi trở thành quản lý cấp cao hơn, họ thậm chí thu về 5 - 6 triệu Won một tháng (gần 100 - 120 triệu đồng).

Quản lý của EXO ôm trọn Xiumin để bảo vệ anh trước vòng vây fan Hà Nội.

Dù nhiều người đánh giá mức lương trên chẳng đáng là bao so với áp lực về mặt thời gian, khối lượng công việc của một quản lý nghệ sĩ, nhưng có một thực tế là họ ít khi phải chi trả chi phí cá nhân vì mọi thứ đều do công ty cung cấp - bao gồm xe hơi, thẻ ngân hàng để trả tiền cho những khoản phí phát sinh hợp lý khi họ đồng hành cùng nghệ sĩ trong các hoạt động nghệ thuật, quảng bá tên tuổi.

Quản lý của IU là người có nhiều kinh nghiệm trong nghề.

Quản lý của Park Myung Soo, người có thâm niên 15 năm trong nghề, giờ có thu nhập 6 - 8 triệu Won/tháng (gần 120 - 160 triệu đồng), chưa kể phí hỗ trợ di chuyển. Trong khi đó, quản lý của Han Eun Jung kiếm khoảng 4 triệu Won (gần 90 triệu đồng)/tháng, chưa kể tiền thưởng từ Han Eun Jung.

Trở thành người quản lý không phải hề đơn giản, khi công việc đòi hỏi nhiều sự hy sinh và đánh đổi nhất định khi lịch trình của bản thân luôn phụ thuộc vào nghệ sĩ. Tuy nhiên, có lẽ chính vì lý do này mà đây là nghề được trả lương “không phải dạng vừa” ở xứ sở kim chi.

Chia sẻ

Theo

Koreaboo + JTBC

Tin mới nhất