Giải Trí

Producer Nimbia: 'Tham gia Remix New Generation để tự bắt bản thân phá vỡ giới hạn'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Nimbia cho biết, khi quyết định đăng kí tham gia Hòa âm ánh sáng, anh lựa chọn tự đặt mình vào một chương trình nghiêm túc để khám phá ra giới hạn của bản thân.

Chiến thắng thuyết phục trước đối thủ nặng ký Lip B với loạt hit được phối mới theo chủ đề Trap - Hiphop sở trường, team S.T đã may mắn giành tấm vé tiếp theo bước vào Liveshow của Hòa âm ánh sáng - Remix New Generation 2017Đây có thể xem là phần thưởng dành cho nổ lực xứng đáng cho công sức mà cả team đã bỏ ra trong suốt quãng thời gian vừa qua. Trong đó, phần âm nhạc được hòa âm phối khí bởi anh chàng producer trẻ tuổi Nimbia luôn là điều khiến team S.T tự hào nhất.

Vòng Đo ván giữa S.T và Lip B.

Và chiến thắng thuyết phục của team 01.

Để có thể hiểu rõ hơn về công việc của một producer cũng như những nỗ lực mà anh chàng phải trải qua trong suốt quá trình tham gia Hòa âm ánh sáng, Saostar đã có buổi trò chuyện ngắn cùng ăn chàng điển trai này.

Producer điển trai Nimbia.

- Sau chiến thắng vô cùng thuyết phục trước Lip B với tỉ số 4-2 tại vòng Đo ván, hiện tại, cảm xúc của Nimbia như thế nào?

- Nim không hề chuẩn bị trước tinh thần cho chiến thắng lần này nên cũng rất bất ngờ với kết quả mà team đạt được. Trước mỗi đêm thi, Nim và các thành viên đều có tâm niệm sẽ dốc hết sức cho phần trình diễn của cả team, dù kết quả có ra sao đi nữa. Và kết quả lần này thật sự là một món quà tiếp thêm động lực cho mọi người ở vòng tiếp theo.

- Cả hai vòng thi, team S.T đều nhận được lời khen về phần âm nhạc rất xuất sắc. Anh có nghĩ điều này là yếu tố lớn mang lại chiến thắng cho của team?

- Thành công ở hai vòng thi đều là công sức cố gắng của toàn bộ team từ ca sĩ cho đến producer, biên đạo, nhóm nhảy, ekip. Mình nghĩ rằng âm nhạc đóng vai trò truyền cảm hứng cho tất cả mọi người để có thể sáng tạo ra những màn trình diễn tốt nhất mang tới cho khán giả. Với Nimbia, mình luôn cố gắng hết sức để ST có thể tự tin trên sân khấu hát tốt nhất, đội nhảy có những động tác vũ đạo hấp dẫn theo nhạc.

Thật sự là Nim rất hạnh phúc khi nhận được lời khen của BGK, mình cảm thấy những cố gắng của mình đã được mọi người ủng hộ và đánh giá theo chiều hướng tốt. Cũng có thể rằng BGK và khán giả đang động viên ưu ái cho Nim, điều này cũng giúp mình cố gắng nhiều hơn ở những vòng thi kế tiếp để không phụ lòng mọi người.

- Cơ duyên nào khiến Nimbia biết đến và làm việc cùng S.T tại Hòa âm ánh sáng? Và mới một ca sĩ có cá tính và sự cầu toàn trong âm nhạc mạnh như S.T, giữa cả hai đã bao giờ xảy ra mâu thuẫn?

- Hòa âm ánh sáng 217 đối với Nimbia là một cơ duyên khá bất ngờ, mình được gặp gỡ và làm việc cùng với S.T thông qua sự giới thiệu của ekip sản xuất chương trình. Sau đó cả hai cùng trao đổi với nhau rất nhiều về âm nhạc và trở thành hai người bạn vui vẻ khi làm việc và cả ở ngoài đời. Mâu thuẫn giữa hai người thì không có, nhưng không thể tránh được việc ý kiến khác nhau trong cách xây dựng ca khúc vì ST là một ca sĩ cá tính mạnh đặc biệt. Nim nghĩ đây là điều tốt trong hợp tác công việc vì có sự trao đổi tranh luận để có phương án tốt nhất cho cả team. Hiện tại, sau 2 vòng thi, Nim và ST đã khá ăn ý và hiểu nhau hơn rất nhiều.

- Vậy, khó khăn của Nimbia trong đêm thi Trap, Hiphop vừa qua là gì?

- Phần khó nhất của đêm thi vừa rồi là chọn được bài nhạc Việt phù hợp để có thể dựa vào đó ra được phần âm nhạc đúng chất Hiphop - Trap mà phẫn giữ được nét hay của ca khúc gốc. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ, góp ý của mọi người, cuối cùng cả team cũng đã làm ra được một sân khấu hoàn chỉnh nhất.

- Cảm giác đối đầu với team Lip B và team Mai Tiến Dũng có gì khác nhau?

- Tất nhiên, với 2 đội có hai thế mạnh, tiềm năng khác nhau thì việc chuẩn bị cho sản phẩm và cả tinh thần đều phải khác nhau. Nếu như anh Mai Tiến Dũng sở hữu giọng hát hay, xử lý giọng khôn khéo, có dàn dựng biên đạo chuyên nghiệp, thì team Lip B lại có yếu tố trẻ trung, mang hơi thở âm nhạc hiện đại và dàn dựng công phu hoành tráng. Bản thân Nim rất thích phần trình diễn đầu tư kỹ càng của đội bạn cũng như màu sắc mà 4 cô gái thể hiện. Lúc ngồi xem LipB diễn trước, Nim cảm thấy có chút lo lắng và căng thẳng cho phần trình diễn của team mình vì phải diễn sau một tiết mục vô cùng xuất sắc.

- Trái với format những mùa trước, The Remix năm nay đòi hỏi các nghệ sĩ phải biểu diễn tới 3-4 ca khúc trong một show diễn. Trên cương vị là một producer/DJ, hẳn Nimbia phải cảm thấy vô cùng áp lực?

- Chính xác. Format năm nay rất áp lực và yêu cầu khắt khe về chuyên môn. Mỗi một ca khúc đòi hỏi sự đầu tư chất xám cũng như màu sắc riêng của từng bài. Khi Nim quyêt định đăng kí tham gia một phần quan trọng chính là đã tự đặt mình vào một chương trình nghiêm túc để khám phá giới hạn bản thân, nhất là khi trong quá trình làm việc luôn được đồng hành và thẩm định bởi các nhà chuyên môn có uy tín và kinh nghiệm. Điều đó giúp Nim nỗ lực và vượt qua thử thách.

- Là một người bạn khá thân thiết với SlimV, Nimbia có học hỏi hay nhận được sự cố vấn từ người bạn của mình?

- Anh SlimV đã cố vấn và giúp Nim rất nhiều trong mùa thi năm nay, vừa là người anh động viên tinh thần, vừa là người thầy chỉ bảo âm nhạc, vừa là người bạn chia sẻ vui vẻ sau khi làm việc căng thẳng.

- Để có sức khỏe để vừa làm việc, vừa tập trung cho Remix, Nimbia phân bố thời gian như thế nào?

- Nim lên một kế hoạch thời gian làm việc riêng cho mình hàng tuần. Mỗi ngày Nim dành 2 tiếng để tập thể thao và chạy bộ để có sức khoẻ và tinh thần tốt khi làm việc.

Cám ơn Nimbia vì những chia sẻ này!

Nimbia tên thật là Lê Trung Nghĩa, vốn là gương mặt quen thuộc trong những festival âm nhạc, lưu diễn nước ngoài cùng các DJ quốc tế. Trong năm qua, anh được đứng chung sân khấu biểu diễn cùng các DJ nổi tiếng thế giới như Steve Aoki, Afrojack, Showtek, Dash Berlin, Headhunterz… Ngoài phong cách mới mẻ, vui tươi, chất nhạc bắt tai, thì Nimbia còn được yêu mến bởi vẻ ngoài thư sinh, hiền lành của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất