Giải Trí

Phương Nga cay đắng thừa nhận dùng tiền để đo tình cảm, lựa chọn an yên sau 3 năm rời xa thị phi ai oán 'tình - tiền'

Migi
Chia sẻ

3 năm kể từ khi tại ngoại sau vụ án tình - tiền giữa người đẹp và đại gia gây chấn động làng giải trí, giờ đây, hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lựa chọn một cuộc sống an yên, ý nghĩa, ít thị phi nhưng vẫn không ngừng nỗ lực vươn lên để hưởng tới những điều tốt đẹp hơn phía trước.

Hoa Hậu Thị Phi Phương Nga CAY ĐẮNG thừa nhận từng dùng tiền để đánh giá tình cảm.

- Chào Phương Nga. Có vẻ như sau những ồn ào tốn giấy mực thì Phương Nga và người bạn của mình đã có đủ tiền để lui cung sống một cuộc đời an nhàn?

Thực ra cuộc sống hiện tại của tôi rất vui và đầy đủ. Bởi vì tôi và Dung (người bạn của Phương Nga) không có lựa chọn khác ngoài sống một cuộc sống mà bề ngoài nhìn có vẻ thảnh thơi, an nhàn.

Phương Nga cay đắng thừa nhận dùng tiền để đo tình cảm, lựa chọn an yên sau 3 năm thị phi ai oán 'tình - tiền'

Sau khi tôi may mắn được tại ngoại thì Phương Nga và Dung đều kiệt quệ về sức khỏe, trí tuệ và cả cảm xúc. Song song với đó, trong thời gian tại ngoại thì chúng tôi vẫn phải đối mặt với những cuộc điều tra từ phía công an thành phố trước khi vụ án có thể chính thức được khép lại. Do đó, chúng tôi chỉ có một con đường duy nhất là cố gắng tịnh dưỡng và nuôi hi vọng có thể từ từ đứng lên.

- Đó là hi vọng gì? Thắng kiện với số tiền bồi thường khổng lồ hay quay lại showbiz?

Trong thời gian 2 năm 3 tháng ở trong tù và sau đó là 1 khoảng thời gian rất dài tôi không thể làm việc được vì sức khỏe, tôi đã có rất nhiều thời gian để suy nghĩ và nhìn lại bản thân cũng như cuộc sống xung quanh mình. Tôi muốn một cuộc sống có ý nghĩa. Bất kể công việc tôi làm hay dự án tôi tham gia, tôi đều muốn nó sẽ có một đóng góp gì đó cho dù là nhỏ nhất.

- Tất cả mọi thứ xung quanh Phương Nga đều là ảo. Phương Nga làm tất cả chỉ vì tiền, kể cả với những người có tình cảm với mình, lừa đảo cả mẹ ruột, vậy mà đến bây giờ vẫn sống thảnh thơi. Đến mẹ đẻ còn khó nhìn mặt thì biết sống với ai?

Tôi hiểu. Để mà nói, cho dù những người lạc quan nhất, khi nghe một luồng thông tin quá nhiều và không có phản hồi ngược lại thì họ sẽ có bản năng đề phòng. Tôi nghĩ điều đó cũng tốt.

Với tôi, trong gia đình thì những mâu thuẫn hay hiểu lầm với người thân luôn luôn là sự mất mát, nỗi đau rất lớn. Vì thế, tôi chọn cách bước lùi lại, không khoét sâu vào nỗi đau đó nữa. Vì thế, phải nói là mình mang ơn Dung. Mình cảm thấy may mắn vì có thể thông cảm được với tôi những chuyện mà người khác rất khó để thấu hiểu được.

- Mối quan hệ giữa Nga với mẹ ruột như thế nào?

Tôi luôn cố gắng để hạn chế thấp nhất những hiểu lầm và mâu thuẫn, để mâu thuẫn trong gia đình bị khắc sâu thêm.

- 16 tỷ là số tiền mà không phải cuộc đời ai cũng có thể kiếm được. Đó là lý do mà Phương NGa bất chấp tất cả để có được số tiền đó?

Suy nghĩ trong tâm tôi thì chỉ có một mình tôi hiểu rõ nhất. Những giải thích bằng lời nói hay từ ngữ thứ nhất là không thể diễn đạt được, thứ 2 là nói ra không được khách quan. Đó là lý do những ngày đầu tiên mình ra tòa bằng sự im lặng. Tôi muốn mọi thứ được nhìn khách quan và nhiều hướng.

Về vấn đề bạn vừa hỏi, cho đến ngày hôm nay tôi thừa nhận đó là sai lầm của mình. Thứ nhất là lựa chọn tin tưởng sai, thứ 2 là quá tự tin khi nghĩ tôi có thể dùng tiền để đoán định tấm lòng cũng như trách nhiệm của người đàn ông với mình. Trong khi cuộc sống, tiền là thứ người ta hay lợi dụng và mưu tính với nhau nhất.

- Thời điểm đó, bên cạnh những lời bênh vực, ủng hộ, cũng có nhiều người nói Phương Nga là nỗi nhục của phụ nữ, bạn có biết về những bình luận như vậy?

Đối với những người nói tôi làm gái, ngay từ khi đang ở trong phiên tòa, tôi đã cảm thấy rất oan ức bởi ý kiến đó. Tôi có thể cảm nhận được điều đó ngay trong không khí phiên tòa. Tại thời điểm đó, tôi phải dùng hết sức lực để tập trung vào 1 việc duy nhất là về mặt phát lý của câu chuyện. Nhưng sau này khi đã tại ngoại, tôi biết được rất nhiều chuyện qua bạn bè, sách báo, internet mà ở trong trại giam không thể biết được, tôi nhận ra những lời nói đó rất cay đắng nhưng giúp cho tôi tỉnh ngộ. Cảm giác giống như một lớp vỏ màu hồng rất đẹp mà tôi từng mù quáng tin tưởng đã bị lột bỏ. Nó cho tôi nhìn thấy bản chất của cạm bẫy.

Đối với cmt khác trên mạng, tôi đã trải qua nhiều cảm xúc, có tủi hổ, đặc biệt cảm động khi đọc được comment khích lệ mình. Tôi rất trân trọng sự bao dung, vị tha của mọi người gửi đến cho mình, mong mình có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Không có gì kinh khủng hơn việc tôi bị phạm một tội mà theo luật pháp, đó là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng. Tôi đã từng trong trại giam cùng với những tội phạm được liệt kê vào nhóm tội phạm nghiêm trọng nhất, và tôi là một trong số đó. Tôi nghĩ không có điều gì kinh khủng hơn vậy.

- Hình ảnh đôi mắt sắc lẻm, nụ cười bí ẩn của Phương Nga trong các phiên tòa, đặc biệt là khi tòa tuyên án tại ngoại khiến cho người ta hoài nghi rằng Phương Nga đã đạt được mục đích của mình?

Có lẽ mọi người chưa hình dung được sự khắc nghiệt của việc ở trong 4 bức tường, không có bất kỳ một kết nối nào dù là nhỏ nhất với bên ngoài. Thậm chí việc bạn có thể đi ra khỏi phòng giam, khoảng 20m ngoài trời đến phòng hỏi cung và đối mặt với điều tra viên thì với nhiều người trong trại giam, đó cũng là một chút gì đó tự do rất nhỏ khi được qua được cánh cửa sắt. Thậm chí có những hôm như Tết chẳng hạn, cán bộ quản giáo muốn những bị can ra ngoài hành lang trại giam cũng khiến mọi người cảm thấy rất vui vẻ.

Tôi rất trân trọng mỗi phút giây được đứng trên phiên tòa, bởi tôi tin đó là nơi công bằng nhất, nơi tôi được nói lên, thực sự được lắng nghe, xem xét lời nói của mình. Tôi không đòi hỏi rằng khi tôi nói ra thì mọi người phải tin mình. Tôi chỉ mong muốn mọi người có thể xem xét, cân nhắc đưa lời nói của mình lên bàn cân, bởi tôi đã phải trải qua những ngày tháng muốn nói cũng không nói được.

- Gần đây Phương Nga xuất hiện với những chức vụ rất lạ, vượt quá khả năng của mình như giám đốc truyền thông một dự án giúp cho phụ nữ khởi nghiệp,… Phương Nga liệu có đủ khả năng và kinh nghiệm để làm điều đó?

Từ một chọn lựa sai lầm trong quá khứ của tôi đã dẫn đến rất nhiều sai lầm khác, khiến tôi có lỗi với nhiều người. Đầu tiên là có lỗi với bản thân, sai lầm đó đã khiến tôi phải gánh chịu hậu quả rất nặng nề. Sau đó là có lỗi với người thân vì khiến họ phải lo lắng, chịu cực khổ và chăm sóc cho mình. Cuối cùng là có lỗi với xã hội vì chuyện riêng của tôi đã khiến nảy sinh rất nhiều luông dư luận rất tiêu cực. Hiện tại, tôi mong bằng mình có thể từng bước có được cơ hội để chuộc lỗi với bản thân, người thân cũng như xã hội.

Trước đây học năm 4 đại học, tôi học quản trị doanh nghiệp, chuyên môn thẩm định giá và quản lý các dự án cũng như tài sản. Sau đó, công việc đầu tiên của tôi trong 1 tập đoàn sản xuất mì ăn liền do một doanh nhân nổi tiếng ở VN tự gầy dựng lên. Thời điểm đó, doanh nghiệp này là 1 trong những tập đoàn có doanh số cao nhất ở Nga về lĩnh vực sản xuất thức ăn nhanh và mỳ ăn liền.

Trong những năm tháng đó, tôi cũng học hỏi được rất nhiều. Vị trí của tôi là Event Manager, làm việc trong bộ phận maketing. Tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm cộng thêm kiến thức học ở trường. Về Việt Nam, tôi làm việc trong ngành sự kiện và truyền thông, sau đó chuyển sang theo đuổi đam mê làm MC. Tôi nghĩ cuộc sống của mình có rất nhiều duyên phận. Tất cả những việc từ xưa đến nay tôi đều cảm thấy may mắn vì được mở ra cơ hội. Và tôi đền đáp lại bằng cách học hỏi, nỗ lực hết sức để hoàn thành nó một cách tốt nhất.

Hiện nay, tôi vẫn đang tiếp tục làm GĐTT của dự án cộng đồng phụ nữ khởi nghiệp được Á hậu quý bà thế giới Thu Hương thành lập cách đây không lâu và đang phát triển rất tốt. Trong công việc này, tôi học hỏi được rất nhiều về marketing, kinh doanh, tôi cũng có thể tận dụng được kiến thức và kinh doanh của mình.

- Mối quan hệ đó là nguồn cảm hứng cho Nga viết lời ca khúc Mong manh tìm về?

Bài hát đó trong bối cảnh chàng trai cảm ơn người con gái mình yêu. Xuất phát từ việc họ không hiểu được quan điểm của đối phương mà nói ra những lời tổn thương, và cũng không thể vượt qua được sĩ diện nên đã chia tay nhau. Người con gái đó là người đã đối mặt với sai lầm của mình trước và quay lại chìa tay làm lành trước với người con trai. Sau đó, chàng trai cũng bắt đầu suy nghĩ trên quan điểm của người con gái và nhận ra sai lầm của mình.

Bài này, tôi nghe nhiều người hát với tâm trạng rất buồn, luyến tiếc, nhưng tôi rất thích bản thu âm của Xuân Nghi. Bạn ấy hát với sự lạc quan, rất đúng với tâm trạng của tôi khi viết ra nó. Lạc quan vì mở rộng trái tim ra và nhìn thấy được nhiều điều hơn trong cuộc sống, biết trân trọng những gì mình đang có và tình cảm mình được nhận.

Mong manh tình về - Tuyển tập các ca khúc của hoa hậu Phương Nga

- Liên tục nói về những hối tiếc khi lựa chọn sai, kể cả trong lời bài hát của mình. Đó là vì Nga đã có một tình yêu thực sự hay chỉ để che giấu đi sự mù quáng vì tiền của mình?

Nếu như là một người đứng ở ngoài nhìn vào, có thể tôi cũng sẽ nghĩ như vậy. Tôi nghĩ cuộc sống còn rất dài, và thời gian có thể là câu trả lời tốt nhất. Muốn biết đối phương nghĩ gì thì phải dùng tấm lòng để cảm nhận.

- Gần đây Phương Nga xuất hiện với vai trò là vedette trên sàn catwalk? Đây là bước đệm để bạn quay lại sàn catwalk?

Tôi không hề có kế hoạch quay trở lại hay hoạt động trong showbiz, bởi vì mọi hoạt động trước đây của mình đều xuất phát từ đam mê. Tôi rất thích làm MC, diễn viên và viết lời bài hát. Show diễn đó tôi được mời cũng khá bất ngờ. Tôi chưa bao giờ diễn thời trang, không có kinh nghiệm mà được mời vào một vị trí rất quan trọng. Tôi không muốn điều đó có thể làm hỏng hay gây ảnh hưởng đến show diễn lớn của nhà thiết kế, nhưng anh Đức Vincie chia sẻ rằng Anh muốn nêu bật lên sự cố gắng, cũng như cổ vũ nghị lực cho những người ở trong nghịch cảnh để họ nhìn thấy ý nghĩa của BST này là vượt qua khó khăn.

Nghe lời nói đó, tôi cảm thấy rất đồng cảm. Bởi vì trong những ngày sống ở trại giam, một môi trường hoàn toàn lạ lẫm, tôi không hề có bất kỳ kinh nghiệm nào để thích nghi được. Tôi muốn một ai đó có thể cho mình lời khuyên, hay ít nhất là nhìn những người thích nghi tốt để có được sự hi vọng, nuôi niềm tin trong mình và vượt qua. Đặc biệt, anh Đức Vincie cũng chia sẻ người mở màn là chị Mai Phương. Chính bởi sự đồng cảm đó cho nên tôi đã nhận lời tham gia show diễn.

- Phương Nga dự tính làm gì cho mình trong tương lai?

Trước mắt, tôi muốn có cơ hội để từ từ đứng dậy sau vấp ngã của mình. Tôi muốn có thể từ từ chuộc lại lỗi lầm với bản thân, với người thân và xã hội, cũng như đền đáp những ân nghĩa, sự bao dung, vị tha mà mọi người đã dành cho mình. Tôi cũng không muốn phụ lòng những người đã cổ vũ, động viên, thậm chí ra mặt bênh vực cho tôi, không ngần ngại tranh cãi để bảo vệ tôi. Tôi rất cảm ơn.

Tôi muốn sống một cuộc sống có ý nghĩa bằng cách chuộc lại lỗi lầm và đền ơn đáp nghĩa.

- Phương Nga sẽ sống bình lặng như hiện tại hay tham gia tấn công giới showbiz?

Tôi nghĩ bất kỳ công việc nào giúp tôi có thể lao động một cách chân chính và phát huy được khả năng của mình thì tôi sẽ tham gia. Chúng ta không cần đưa ra quyết định xem tôi sẽ sống theo ý tôi hay theo ý của một người nào đó. Tôi muốn lựa chọn một cuộc sống mà mình có thể học hỏi từ thuận lợi hay nghịch cảnh, yêu hay ghét. Tôi muốn không ngừng thay đổi bản thân để sống thật sự có ý nghĩa.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất