Giải Trí

Phương Mỹ Chi trổ tài hát vọng cổ, động viên cô bạn lớp 11 theo đuổi đam mê ca hát

Thành Duy
Chia sẻ

Phương Mỹ Chi đồng cảm với cô bạn Cẩm Hồng vì có hoàn cảnh tương tự trước khi đạt giải Á quân Giọng hát Việt 2013.

Thuở học trò, ai trong chúng ta cũng có nhiều mơ ước. Cô bé Võ Thị Cẩm Hồng, lớp 11A1 trường Hội nhập Quốc tế iSCHOOL Long An muốn được trở thành ca sĩ nhưng cô bé cảm thấy rằng ước mơ này dường như lại không được gia đình ủng hộ. Chính vì vậy, đến với chương trình Thiếu niên nói 2020, Cẩm Hồng hỏi ba của mình rằng: “Ba có thích con hát không?”.

Tập 8 Thiếu niên nói 2020.

Có năng khiếu với nghệ thuật, Cẩm Hồng mang về rất nhiều thành tích trong các hoạt động văn nghệ ở trường. Tuy nhiên, bằng khen từ các hoạt động này lại không được ba của cô bé hoan nghênh: “Những giấy khen từ thành tích học tập được ba treo lên còn giấy khen từ việc thi văn nghệ thì con không thấy ở đâu hết”.

Ba của Cẩm Hồng nhìn thấy con gái xúc động cũng không kìm được lòng và chia sẻ: “Ba rất ủng hộ đam mê của con nhưng khi con muốn theo đuổi một môn nghệ thuật nào đó và đạt được thành công thì tâm nguyện của ba là con phải có kiến thức trước”. Người cha vẫn âm thầm thương yêu và lo nghĩ cho con đường lâu dài của cô bé nên mới ưu tiên việc học ở thời điểm hiện tại.

Có lẽ, tình thương thầm lặng đó lại khiến Cẩm Hồng cảm thấy ba có sự thiên vị hơn dành cho em nhỏ, từ việc ba hay xem những đoạn clip của người em diễn văn nghệ ở trường cho đến việc xảy ra mâu thuẫn. “Nhớ năm cấp 2, con với em xô xát. Con bị thương ở vai và chảy máu rất nhiều nhưng ba chỉ la em rồi thôi. Ba nói rằng em còn nhỏ, sau này lớn lên biết suy nghĩ thì em sẽ thương con hơn. Thế nhưng đến bây giờ tình trạng này vẫn lặp lại mà ba không nói gì hết” - Cẩm Hồng rơi nước mắt bày tỏ.

Hiểu được tâm sự của con gái, người ba nhận lỗi và mong rằng từ nay về sau Cẩm Hồng có thể tâm sự với mình hơn về những điều không vui hằng ngày. Lâu nay, vì chăm lo cho cuộc sống gia đình nên 2 ba con chưa có nhiều cơ hội để chia sẻ với nhau: “Giờ sinh hoạt của nhà mình chênh lệch rất nhiều. Ba đi làm vào buổi tối còn con thì đi học cả ngày. Con không nói chuyện được với ba mẹ câu nào, có khi còn không gặp được mặt ba mẹ nữa”. 

Nhận thức được khó khăn đó, nên bên cạnh đam mê văn nghệ, Cẩm Hồng vẫn cố gắng trong học tập để khiến ba mẹ tự hào. Còn người ba thì luôn rất yêu thương con nhưng lại ít dành lời khen vì sợ con gái chủ quan và lơ là việc học. Mỗi thành viên trong gia đình đều dành tình cảm cho nhau nhưng vì chưa có dịp để tâm sự nên xảy ra nhiều hiểu lầm không đáng có.

Trong những tình huống thế này, mẹ luôn là người dễ cảm động và rơi nước mắt nhất. Bằng sự nhạy cảm của người phụ nữ trong gia đình, từ lâu người mẹ đã cảm nhận được mâu thuẫn tâm lý giữa 2 ba con. Chính vì vậy, cũng trong dịp này, mẹ của Cẩm Hồng động viên: “Thôi con ráng học đi. Sau này làm ca sĩ hay diễn viên mẹ và ba đều ủng hộ”.

Nhìn thấy Cẩm Hồng vẫn còn rưng rưng khóc, Gil Lê hóm hỉnh an ủi: “Bé ơi! Nhiều khi ba treo bằng khen học tập của bé lên tường nhưng bằng khen thi văn nghệ thì ba lại bỏ trong két sắt, ba quý hơn nữa thì sao?”. Nhìn Cẩm Hồng xúc động trên bục dũng khí, Phương Mỹ Chi đồng cảm vì trước kia có hoàn cảnh tương tự: “Mỹ Chi may mắn hơn bạn một xíu vì bén duyên với nghệ thuật trước. Thế nhưng bạn yên tâm đi, hết lớp 12 rồi bạn vào sân khấu điện ảnh vẫn chưa muộn. Chỉ còn 1 năm nữa thôi, bạn cố gắng lên”.

Sau những chia sẻ chân thật, hai ba con đã hiểu nhau hơn. Ba của Cẩm Hồng cảm ơn chương trình bằng một bài hát vọng cổ “ngọt như mía lùi” đậm chất miền tây khiến Phương Mỹ Chi, Gil Lê và mọi người rất ngưỡng mộ. Để đáp lại tình cảm đó, Phương Mỹ Chi cũng hát tặng gia đình một ca khúc có giai điệu vô cùng da diết và nhắn nhủ: “Cẩm Hồng ơi khi mà mình có đam mê ca hát như vậy rồi thì mình nên thử sức tại một cuộc thi nào đó để xem khả năng đến đâu, giống như Mỹ Chi 7 năm trước tham gia Giọng hát Việt nhí vậy”.

Đừng quên đón xem tập 9 chương trình Thiếu niên nói 2020 được phát sóng lúc 21h Chủ nhật ngày 5/4/2020 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất