Giải Trí

Lễ Thất Tịch cùng lắng nghe Lê Thiện Hiếu - TiA Hải Châu kể chuyện tình yêu: 'Con mèo cool ngầu', chiêu trò showbiz và còn lâu mới làm 'cặp đôi sân khấu'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Một "ông cụ non" khó tính Lê Thiện Hiếu bên cạnh cô nàng nóng tính nhưng "yêu mù quáng" TiA Hải Châu sẽ có rất nhiều điều thú vị để kể cho mọi người cùng nghe!

Gặp Lê Thiện HiếuTiA Hải Châu sau khi cả hai vừa có màn kết hợp ăn ý trong sản phẩm âm nhạc Ai đưa em về, ấn tượng đầu tiên về cặp đôi này là đôi lúc có hơi “chí chóe” nhau nhưng cực kỳ tình cảm dù trong từng cử chỉ nhỏ nhất. Hai người trẻ này không chỉ phải vượt qua áp lực từ gia đình, xã hội mà còn phải cố gắng “vừa vặn” với đối phương khi có quá nhiều khác biệt. Nghe ra có vẻ phức tạp, nhưng họ đã làm rất tốt điều đó trong suốt hơn 2 năm qua.

Cùng nghe một chút “nàng hát, chàng rap” và dõi theo câu chuyện về một “ông cụ non” khó tính và một cô nàng nóng tính nhưng trót “yêu đương mù quáng” bên cạnh hàng loạt bật mí thú vị khác nhé!

MV Ai đưa em về

- Xin chào Lê Thiện Hiếu và TiA Hải Châu, những ngày gần đây của hai bạn thế nào?

TiA Hải Châu: Mình vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc Ai đưa em về có sự xuất hiện của Hiếu với vai trò rapper.

Lê Thiện Hiếu: Như TiA chia sẻ, Hiếu có xuất hiện trong MV mới để hỗ trợ cho bạn gái. Mình rất thích bài hát này, khi TiA gửi demo là Hiếu đồng ý ngay. Tương lai gần Hiếu cũng sẽ cho ra mắt một single của riêng mình.

- Rất được quan tâm sau khi công khai tình cảm, hai bạn có dự định sẽ kết hợp thành một cặp đôi không chỉ ngoài đời mà còn trên sân khấu không?

TiA Hải Châu: Sau Ai đưa em về sẽ tiếp tục là một ca khúc kết hợp cùng Hiếu và Cao Bá Hưng. Quan trọng là mình sẽ tìm những gì phù hợp với Hiếu và ca khúc đó chứ không phải là mình quen Hiếu thì bắt Hiếu phải kết hợp cùng đâu (cười).

- Nếu TiA bắt thì Hiếu có làm không nhỉ?

TiA Hải Châu: Còn lâu nhé. Cá tính Hiếu mạnh lắm, không để ai bắt phải làm gì hết.

Lê Thiện Hiếu: Hiếu thích thì Hiếu sẽ làm. Bởi nếu không xét về việc đang quen nhau thì kể cả bình thường Hiếu và TiA là hai nghệ sĩ cũng phải hợp mới cùng làm việc được. Thật ra mọi người đều biết dòng nhạc hai đứa theo đuổi khá khác nhau nên nếu đi chung, bài nào cũng bắt cặp với nhau thì sẽ không có chuyện đấy.

- Mối quan hệ cùng TiA hiện tại có đúng với kỳ vọng của Hiếu khi viết bài Ông bà anh ngày xưa không - một tình yêu thiên về cảm xúc, không quá phụ thuộc vào công nghệ hiện đại?

TiA Hải Châu: Hiếu là người dùng đồ công nghệ hơi bị nhiều. Tất cả mọi người khi quen biết Hiếu và TiA đều hỏi là viết Ông bà anh dành cho mình à vì Hiếu sử dụng điện thoại liên tục.

Lê Thiện Hiếu: Khi quen TiA, Hiếu cũng bị hạn chế dùng đồ công nghệ đấy. Mình biết quan tâm đến nhiều điều hơn trong cuộc sống. TiA rất thích quan sát, yêu động vật. Có một dạo ngày nào TiA cũng dắt Hiếu đi đưa đồ ăn cho mấy con mèo hoang. Những hành động đơn giản đó khiến Hiếu rất thích!

- TiA Hải Châu từng chia sẻ trước truyền thông khi bắt đầu mối quan hệ này đã thay đổi rất nhiều, còn Lê Thiện Hiếu thì sao?

TiA Hải Châu: Ngày trước Hiếu giống như tự kỷ, không chia sẻ, không mở lòng, không thích gần gũi với ai hết, luôn nhốt mình trong một thế giới riêng. TiA đã phải rất kiên nhẫn đấy. Hiếu bây giờ thể hiện tình cảm nhiều hơn xưa rồi.

Lê Thiện Hiếu: Tâm sinh tướng nữa đấy. Nếu ai theo dõi Hiếu ngày xưa từ thời Ông bà anh sẽ thấy mặt Hiếu khác bây giờ rất nhiều. Thần thái lúc đấy luôn cũng kiểu khó chịu, cau có, nhăn nhó, giờ đỡ nhiều rồi. Và Hiếu cũng rất thích mình ở hiện tại.

- Ngày xưa đối diện với một Lê Thiện Hiếu khô khan, ít nói, điều gì đã khiến TiA Hải Châu rung động?

TiA Hải Châu: Tại ổng “thả thính” (cười). Hiếu có những dấu hiệu rất nhỏ khiến mình tự hỏi ủa phải thính không ta, thế là “đớp” thôi. Lúc đó hai người cũng không vướng bận gì cả nên tìm hiểu thử xem sao.

- Còn Hiếu thì sao, bạn thích TiA nhất ở điểm nào?

Lê Thiện Hiếu: Ban đầu mình nghĩ không được lâu dài đâu vì khác nhau quá, từ ăn uống, tính cách đến văn hóa,… Hiếu “đặc sệt” Bắc, TiA thì “đặc sệt” Nam, thậm chí còn hơi Tây nữa, rất thoáng. Tuy khác nhau nhưng dần dần Hiếu lại thấy thích, không bị nhàm chán, không bị quá là “rập khuôn” ấy.

- Trải qua 2 năm bên nhau, điều gì đã giúp Hiếu và TiA “giữ lửa” cho tình cảm này?

TiA Hải Châu: Nhường nhịn nhau, nghĩa là người kia lên thì người này phải xuống. Đó là cái hay nhất. Mọi người nói Hiếu nhỏ tuổi hơn nhưng thật sự Hiếu chính là người dạy TiA cách kềm chế cảm xúc. Ngày trước tính TiA nóng lắm, chuyện gì cũng có thể “đùng đùng” lên, không kềm chế được cảm xúc nhưng từ khi quen Hiếu chuyện gì mình cũng có thể giải quyết được, cũng có thể nhỏ nhẹ được. Đó là điều giúp hai người không đi quá xa, luôn giữ sự tôn trọng nhau.

- Bất ngờ chia sẻ về chuyện tình cảm cá nhân trong thời điểm hiện tại khó lòng tránh khỏi việc bị đồn đoán cả hai đang sử dụng “chiêu trò” để PR cho mình. Các bạn nói sao về điều này?

Lê Thiện Hiếu: Thật ra hai đứa đâu có giấu, bạn bè xung quanh đều biết cả (cười). Như Hiếu từng chia sẻ, tại sao người bình thường yêu được phép thể hiện còn Hiếu thì không. Giống như mọi người vẫn nói nghệ sĩ hay làm này làm kia để gây chú ý, một động tĩnh gì nghệ sĩ thể hiện ra thôi đều bị gọi là “chiêu trò”. Đó là điều Hiếu không thích lắm!

Bản thân Hiếu đã rất nhát nên khi bị “gắn mác” đấy Hiếu càng sợ thể hiện hơn nữa nên đã phải mất rất nhiều thời gian để mình có đủ dũng cảm. Đây không phải “chiêu trò” cả hai cố tình tạo ra mà là Hiếu muốn được sống như một người bình thường, thoải mái thể hiện tình yêu của mình.

- Lê Thiện Hiếu trong tình yêu là một người như thế nào?

TiA Hải Châu: Ban đầu thì khá lạnh lùng nhưng thật ra bên trong rất ấm áp, giống như lớp băng bên ngoài là để che đậy đi những yếu đuối vậy đó. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của TiA vì Hiếu cũng chưa bao giờ thể hiện sự yếu đuối cả. Ngoài ra, Hiếu rất quan tâm đến bạn gái.

- Thế hành động nào của Hiếu khiến cho bạn nhớ nhất?

TiA Hải Châu: Chắc là những lần chiều chuộng TiA, vì Hiếu rất nguyên tắc, ít khi chiều chuộng “vô lối” hoặc nói những lời ngọt ngào. Chính vì thế khi Hiếu thể hiện ra như 3h sáng dắt mình đi chơi xa hay nói những câu rất dễ thương khiến mình nhớ mãi.

Hiếu không bao giờ ghen nhưng có một lần TiA đi chơi khuya về cảm thấy Hiếu có khó chịu. TiA hỏi thăm thì Hiếu trả lời: “Một con mèo không thể nói nhiều như một con chó được, you know?” (cười). Tức là một con mèo phải giữ được sự cool của nó dù trong lòng là bão tố. Nghe dễ thương đúng không?

- Vậy Hiếu thì sao?

Lê Thiện Hiếu: Hiếu là người cực kỳ thực tế, không hề mơ mộng luôn. Ví dụ nếu hai đứa nổi hứng ra đường lúc nửa đêm thì Hiếu sẽ bác bỏ luôn là giờ này không ra đường, lại ăn uống các thứ hại sức khỏe, ở nhà. Kiểu vậy đấy! Hay một ngày TiA thèm ăn đi, ăn nhiều, stress là ăn thì không được, phải cố gắng giữ dáng. Hiếu nói thẳng luôn là không cho ăn, không cho uống trà sữa luôn. Hiếu bị hơi khô khan đoạn đó vì Hiếu quan tâm đến việc giữ gìn hình ảnh nghệ sĩ. Những lúc đấy có thể TiA cảm thấy Hiếu rất nghiêm khắc và nguyên tắc nhưng đó là thực tế, tốt cho người mình yêu.

Con trai bình thường sẽ kiểu rất chiều bạn gái, nói này nói kia kiểu em thích ăn gì em ăn đi, em thích đi đâu anh đưa đi hết nhưng như thế là hại nhé. Hiếu từng nói với TiA về câu chuyện con ếch đặt trong nồi nước mà đun sôi lên ấy, nó không biết mình đang bị luộc chín nhưng đến mức nước đủ nóng là sẽ chết dần. Khi một người sống trong sự ngọt ngào quá cũng vậy, họ không biết bản thân đang bị làm sao cả, quen được chiều chuộng sẽ không chịu được sự áp lực nên Hiếu khá nguyên tắc.

TiA Hải Châu: Từng quen khá nhiều người bạn trai ngọt ngào trước đó nhưng TiA cũng thấy lời Hiếu nói là đúng (cười).

- Biết những nguyên tắc của Hiếu là đúng nhưng thời gian đầu với một người quen được chiều chuộng như TiA, sao có thể thích nghi được?

Lê Thiện Hiếu: Nói chung Hiếu cũng cân bằng, khi nào thấy TiA khó chịu quá thì mình dịu lại, không phải lúc nào cũng cứng rắn cả.

TiA Hải Châu: Lúc đó mù quáng rồi, nên cỡ nào cũng thấy được hết (cười).

- Gia đình phản ứng thế nào khi biết chuyện của cả hai?

TiA Hải Châu: Phía Hiếu thì không có gì, nhưng ba mẹ TiA cũng lớn tuổi nên ban đầu khá sốc vì chuyện này. Được cái mình rất gần gũi với gia đình để nói cho mọi người hiểu. Bên cạnh đó khi tiếp xúc với Hiếu, ba mẹ cũng thấy Hiếu đáng mến nên bắt đầu chấp nhận. Bây giờ nhiều lúc mình về nhà một mình cứ hỏi Hiếu có về không, Hiếu thế nào đến mức TiA tự hỏi không biết ai là con nữa (cười).

- Hòa hợp trong tình cảm, được gia đình ủng hộ vậy Hiếu và TiA đã tính luôn chuyện đường dài chưa?

Lê Thiện Hiếu: Khi nào luật pháp cho kết hôn rồi tính. Hiếu hay nói với TiA một câu từng đọc được là sự sống không phải chuyện quá khứ, hiện tại hay tương lai mà là từ hơi thở này đến hơi thở tiếp theo. Nên khi mình còn thở thì cứ sống thoải mái, bình thường, đừng nghĩ quá xa.

TiA Hải Châu: Khi quen nhau, Hiếu truyền tư tưởng cho TiA tới đâu hay tới đó, chính vì thế khiến mình rất thoải mái khi yêu một người. TiA từng là rất tiêu cực, sau khi quen Hiếu thì thay đổi hoàn toàn.

- Nhỏ tuổi hơn nhưng có vẻ Hiếu rất trưởng thành trong cả suy nghĩ và cách sống. Đây có phải là kết quả từ việc phải đối diện quá sớm với những khó khăn trong quá khứ?

Lê Thiện Hiếu: Hiếu nghĩ ai cũng từng trải qua một thời kỳ đen tối nào đó trong quá trình trưởng thành. Vì Hiếu ở Thái Nguyên, vùng quê mà nên mọi người không có cái nhìn đúng về mình là một, thứ hai mẹ Hiếu mất lúc Hiếu đang dậy thì với tâm sinh lý bất ổn. Nói chung cùng một lúc từ xã hội đến người thân, mọi thứ đều rối tung hết lên. Khoảng thời gian đó rất kinh khủng.

May mắn là Hiếu được trải qua những điều đó sớm nên bây giờ mình có thể giữ được sự bình thản với mọi chuyện. Nếu quá khứ êm đẹp, đợi lúc lớn mới trải qua những thứ đó thì sẽ rất khủng khiếp. Thế nên đấy cũng là cái may mắn khi Hiếu được trải qua những mất mát đau đớn sớm thì mới hình thành một con người lạc quan như bây giờ.

- Khi nghe về quá khứ của Hiếu, cảm giác của TiA thế nào?

TiA Hải Châu: Thật ra TiA đã nghe câu chuyện này từ lúc thi Sing My Song, cảm thấy bạn này vừa có tài và cũng được cuộc đời bù đắp lại. Nhiều người thường nói cuộc sống không công bằng nhưng nó sẽ công bằng ở một thời điểm nào đó. Không hiểu tại sao nhưng lúc quen Hiếu lúc nào cũng cảm thấy bạn này rất thiệt thòi dù mình có chưa bằng bạn trong sự nghiệp nhưng mình luôn muốn bù đắp cho bạn rất nhiều ở phần tình cảm.

- Hiếu và TiA rất thấu hiểu nhau, nhưng trong suốt 2 năm bên nhau, có bao giờ cả hai mâu thuẫn đến mức muốn buông tay đối phương?

TiA Hải Châu: Hiếu từng căng thẳng sau một cuộc phẫu thuật, sau đó cả hai đã chia tay gần một tháng. Lúc đó mình mới yêu, lại còn mù quáng nữa nên cực kỳ đau khổ. Sau đó ổng cảm thấy sống thiếu mình không được nên cả hai quyết định quay lại.

Lê Thiện Hiếu: Một lần trót dại, nhưng sau đó cả hai quay lại và yêu nhau đến hiện tại luôn. Hồi đấy TiA sắp quen người khác đến nơi rồi đấy.

- Đã đạt được “độ chín” trong tình cảm, hai người có nghĩ sau này sẽ nhận con nuôi để “cảnh nhà” thêm vui không?

Lê Thiện Hiếu: Để xem, hiện tại bây giờ cả hai đang thích động vật hơn. Thích nuôi một con thú cưng gì đó còn chuyện con cái thì Hiếu nghĩ khi nào mình cảm thấy mình đủ trách nhiệm, kinh tế và mọi thứ ổn định đã. Hiện tại hai đứa vẫn chưa ổn định lắm, nói chung cái nghề này cũng nay đi mai đó, nên để cân nhắc đã.

- Sắp tới, hai người có dự định gì cho sự nghiệp của mình?

Lê Thiện Hiếu: Trong năm sau Hiếu dự định ra mắt 3-4 bài hát mới với màu sắc khác biệt. Giờ Hiếu ra bài tinh thần cũng thoải mái hơn trước, ngày xưa quan tâm quá nhiều thứ, giờ giải phóng tư tưởng cứ thích là ra thôi.

TiA Hải Châu: TiA đã thay đổi nghệ danh từ TiA Hải Châu thành TiA nhưng có vẻ mọi người quen với tên cũ của mình hơn. Ngoài ra về phần âm nhạc, trước giờ bản thân mình thấy hay nhưng mà có không ít khán giả lại thấy không hợp tai nên TiA muốn thay đổi để hòa nhập hơn nhưng sẽ không bị hòa tan nhé. Tương lai gần mình sẽ làm việc với những producer Việt tài năng hiện đang sinh sống tại Mỹ và TiA cũng hy vọng những sản phẩm của mình sẽ được phát hành tại Mỹ.

- Lý do cho nhận thức thay đổi là gì khi suốt thời gian qua bạn vẫn trung thành với phong cách âm nhạc cũ?

TiA Hải Châu: Cuối năm ngoái TiA có gặp quản lý mới, đây là người chơi với TiA từ lúc mình ra mắt single đầu tiên. Dù hai người ít nói chuyện nhưng bạn vẫn rất quan tâm đến âm nhạc của mình. Khi bắt tay làm việc, bạn thẳng thắn chia sẻ với TiA và mình cảm thấy cái “tôi” nó không giúp được gì cả.

Mình làm nhạc vừa phục vụ mình mà còn phải phục vụ khán giả nữa. Nếu chỉ khư khư giữ cho bản thân mà không phù hợp với khán giả, họ không hiểu mình đang làm gì thì bản thân mình chỉ càng buồn và stress thêm thôi. Chính vì thế TiA muốn thay đổi để cuộc sống đi lên theo chiều hướng tích cực hơn.

- Cám ơn Lê Thiện Hiếu và TiA Hải Châu về buổi trò chuyện hôm nay. Chúc hai bạn sức khỏe cũng như thành công trong những dự án sắp tới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Thu Hà

Tin mới nhất