Giải Trí

Vương Chí Bảo: 'HLV Tuấn Ngọc khiến mình bộc lộ được cái tôi trong âm nhạc'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Vương Chí Bảo đã có những chia sẻ sau phần thi Đối đầu cũng như về vị HLV đáng kính Tuấn Ngọc.

- Chào Chí Bảo, trong quá trình luyện tập được cố vấn Vũ Cát Tường hỗ trợ, theo Bảo cảm nhận Tường là một người như thế nào và đã học hỏi được điều gì từ cô ấy?

Bảo rất hân hạnh và tự hào khi team mình được cố vấn bởi nghệ sĩ Vũ Cát Tường. Nghe danh chị đã từ rất lâu, Bảo biết được chị cũng là người rất khó tính trong âm nhạc. Nay được “diện kiến” để trình bày ca khúc ở Vòng đối đầu những tưởng sẽ bị mắng nhiều lắm nhưng nhận lại từ phía chị là những chia sẻ hết mình cũng như kinh nghiệm khi biểu diễn. Bảo học hỏi được ở chị Tường rất nhiều.

- Được các HLV nhận xét là sở hữu chất giọng đẹp nhưng HLV Hồ Hoài Anh cho rằng phát âm tiếng Anh của bạn chưa tốt, vậy khi nhận được ca khúc dự thi bằng tiếng Anh, bạn có gặp phải nhiều áp lực không?

Thật ra khi đứng trước sân khấu lớn Vòng đấu đầu đã là áp lực rồi cho dù hát ca khúc nào cũng sẽ áp lực thôi! Bảo nghĩ việc áp lực thì mỗi thí sinh ai cũng sẽ có cho mình nhưng Bảo vẫn sẽ cố gắng thực hiện tốt nhất phần trình diễn ở Vòng đối đầu.

- Cảm xúc của Chí Bảo thế nào trước khi bước lên sân khấu Vòng Đối đầu và sau khi biết được kết quả mình được chọn?

Khi tên Vương Chí Bảo được cất lên từ chị MC Phí Linh mặc dù đã chuẩn bị tâm lý trước nhưng khi bước từng bước lên sân khấu, cảm xúc của mình vẫn rất hỗn loạn vì chứng sợ sân khấu, sợ đám đông. Nhưng khi lên sân khấu, bên cạnh là bạn Kelly, trước mặt là 4 vị HLV, xung quanh là ánh đèn sân khấu và khán giả, khi Bảo cất tiếng hát lên được 2 câu thì mọi thứ đã cân bằng trở lại.

Bảo và Kelly đã cố gắng hết sức để có phần trình diễn tốt. Mình đã rất căng thẳng khi đợi nghe kết quả từ chú Tuấn Ngọc. Khi biết được đi tiếp vào vòng sau, Bảo rất vui cũng như tự hào về bản thân nhưng đâu đó vẫn xen lẫn nỗi buồn vì phải chia tay bạn Kelly.

Phần thi Đối đầu của Chí Bảo và Kelly Trần.

- Trước khi lên sân khấu bạn nắm bao nhiêu phần trăm mình sẽ là người chiến thắng?

Bảo nghĩ tất cả các bạn thí sinh trong team Tuấn Ngọc ai cũng xứng đáng để được đi tiếp chứ không riêng mình. Kelly cũng là một thí sinh hát rất tốt Tiếng Anh trong chương trình năm nay nên việc đấu với bạn bằng một ca khúc quốc tế thì mình nghĩ phần trăm hai đứa là ngang nhau. Nói thật, Bảo không quá tự tin về phần chiến thắng của mình.

- Trong suốt quá trình tập luyện cùng Kelly, bạn có gặp phải những khó khăn gì không?

Khó khăn là điều không tránh khỏi. Rewrite the Stars là một ca khúc đầy năng lượng trong một bộ phim cực kỳ năng lượng cho nên việc thể hiện lại nó là một điều rất khó khăn. Bên cạnh đó, giai điệu bài hát có phần được làm mới để độc đáo và lạ hơn. Ngoài ra, Bảo còn được giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương và HLV Tuấn Ngọc đề nghị viết thêm một đoạn rap cho ca khúc quốc tế này. Thật sự đó là điều không dễ!

- Bạn nghĩ sao về Kelly?

Kelly là một cô bé trong sáng từ ngoại hình cho đến giọng hát. Em cũng là một người rất sáng tạo trong việc hát và cũng rất tập trung khi luyện tập. Bảo đánh giá rất cao về Kelly. Hai đứa cùng có điểm chung là rất sợ sân khấu nên chú Tuấn Ngọc ghép đôi để đấu với nhau ở Vòng đối đầu là một điều khá thú vị.

- Sau khi được tiếp xúc gần hơn với HLV Tuấn Ngọc và được tận tình chỉ bảo, bạn thấy anh có giống với những gì bạn tưởng tượng trước đây không?

Khi còn bé nhìn qua màn ảnh, Bảo có cảm giác HLV Tuấn Ngọc sẽ là một người rất khó tính và không dễ gần nhưng khi tiếp xúc bên ngoài lại hoàn toàn khác. Chú mang đến cho Bảo một cảm giác ấm áp, nhiệt huyết, bao dung nhưng bên cạnh đó là sự từng trải và yêu cầu cao về chuyên môn âm nhạc. Trong suốt lúc tập luyện, chú luôn tươi cười, chỉ bảo tận tình và không hề gắt gỏng với thí sinh. Có thể nói HLV Tuấn Ngọc xem tất cả học trò như người trong gia đình và Bảo cũng có cảm nhận tương tự.

Khi đóng góp chuyên môn để xây dựng bài hát thay vì ép buộc thí sinh phải như thế này như thế kia và chỉ thẳng cho một con đường đi thì chú lại để cho Bảo cũng như các bạn tha hồ sáng tạo, đẩy mạnh tư duy và cái TÔI âm nhạc ra bên ngoài, là chính mình trong âm nhạc. Bảo nghĩ đó là một đức tính rất bình đẳng và nghệ sĩ ở một ca sĩ thế hệ trước như chú.

- Bảo có thể chia sẻ một kỷ niệm đặc biệt trong lúc tập luyện cùng HLV và team không?

Không biết kỉ niệm này nên vui hay nên buồn nữa. Hôm đi tập luyện cùng với chú và có cố vấn là chị Tường do áp lực tâm lý khá nặng, Bảo sợ là mình sẽ không thuộc lời nên Bảo có đem theo một cuốn sổ kèm lời bài hát. Khi bị chú Ngọc và chị Tường nhắc nhở về việc tại sao vẫn chưa thuộc lời vì ngày thi sắp đến rồi mình chỉ biết gãi đầu cười trừ vì cực kỳ bối rối cũng như xấu hổ.

Qua kỷ niệm đó, Bảo rút kinh nghiệm cho bản thân mình là phải tập trung nhiều hơn, có trách nhiệm đối với bài hát hơn và đặc biệt trân trọng những khoảnh khắc được tập luyện với chú Ngọc, chị Tường cùng ekip chương trình.

- Chí Bảo tự nhận thấy mình đã học hỏi và thay đổi được điều gì sau khi trở thành học trò của HLV Tuấn Ngọc?

Điều Bảo cảm nhận được đầu tiên sau khi luyện tập một khoảng thời gian với chú Ngọc là Bảo trưởng thành hơn, sâu sắc hơn. Mình cảm giác như một con nhộng đã thoát xác để trở thành bướm. Những thay đổi ấy có thể mọi người xung quanh không thể nhìn thấy nhưng từ sâu trong tâm hồn Bảo cảm nhận được điều đó qua từng ngày. Bảo rất tự hào vì đã chọn về HLV Tuấn Ngọc và là một thành viên của team Tuấn Ngọc.

- Chí Bảo đã chuẩn bị gì cho Vòng Đo ván?

Qua hai vòng, Bảo đều trình bày hai ca khúc tiếng anh. Để thoát xác một lần nữa, Bảo đã chuẩn bị một ca khúc Tiếng Việt. Mong khán giả sẽ yêu quý và tiếp tục ủng hộ Bảo nhiệt tình ở Vòng Đo Ván.

- Cám ơn Chí Bảo về những chia sẻ, chúc bạn sẽ có một phần thi thành công tại Vòng Đo ván!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất