Giải Trí

Phi Thanh Vân: 'Tôi có tiền và không thiếu đàn ông giàu có, quyền lực theo đuổi'

Phi Long
Chia sẻ

"Tôi rất thích câu "ngập ngụa" trong thị phi, các bạn biết không tên tôi là Phi Thanh Vân mà, thị phi cũng có chữ Phi, phi vụ cũng có chữ Phi" - bà mẹ một con chia sẻ.

Tham gia chương trình SAOVoice, Phi Thanh Vân đã có những chia sẻ rất chân thật về cuộc sống và những quan điểm cá nhân sau khi chuyển hướng sang kinh doanh. Từng phá sản nên bà mẹ một con đã biết trân trọng giá trị của đồng tiền và nhận ra được nhiều bài học giá trị cho bản thân.

Từ một nghệ sĩ nổi tiếng nhưng chuyển hướng sang kinh doanh, Phi Thanh Vân 2020 sẽ muốn khán giả nhớ đến mình bằng nghề nào?

Tôi chưa đủ tầm được gọi là ca sĩ, chỉ là nghệ sĩ mang tiếng hát của mình phục vụ cho khán giả. Tôi thích những buổi phục vụ mang tính chất chia sẻ và cho đi. Tôi không nhận show hát kiếm tiền vì với tôi tiền chỉ là một công cụ cho cuộc sống. Nghề diễn viên rất hay, nhưng hiện tại tôi không đóng quá nhiều phim, chỉ nhận lời làm trưởng ban giám khảo, HLV cho các chương trình truyền hình. Hiện tại, tôi đang training cho những bạn doanh nhân mới khởi nghiệp, vì vậy tôi muốn được khán giả biết đến là một doanh nhân và nghệ sĩ Phi Thanh Vân.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Phi Thanh Vân dường như đã “chán nghề” và không còn tha thiết hoạt động trong showbiz? 

Sản phẩm, bộ phim được chiếu trên tivi vẫn coi là nghệ thuật, như vậy những talk show, gameshow tôi tham gia thì tôi vẫn đang hoạt động nghệ thuật. Đôi khi nói ra khán giả nghĩ là tôi khoe, bởi vì có những bộ phim rất nổi tiếng được báo chí PR rất nhiều, mỗi đoàn phim đều có đội ngũ PR, marketing và chính họ sẽ đưa thông tin này ra báo chí và không phải chương trình nào tôi cũng PR rầm rộ. Trong năm 2018 tôi có làm trưởng ban giám khảo một chương trình hơn 20 số, MC của VTV, chơi rất nhiều game show nên không có thời gian dành cho phim.

Đã có những vai diễn đã để lại tên tuổi của Phi Thanh Vân khiến khán giả vô cùng yêu mến, nhưng thời gian gần đây không phải bộ phim nào cũng thành công, cứ 10 bộ phim thì có 7 phim thất bại, thua lỗ, không lợi nhuận, đi kèm dàn sao trong bộ phim cũng không bao nhiêu tiền, tốn thời gian mà lại không nổi tiếng, thậm chí có những hãng phim bị phá sản bởi vì họ làm ra những thành quả không tốt và tôi nhìn thấy điều đó. Tôi không đứng ở khía cạnh diễn viên mà ở vai trò nhà đầu tư, tôi đã từng đầu tư tiền vào phim như “Cột mốc 23” và còn là chuyên gia về tâm lý, nhìn cuộc chơi bằng con mắt của doanh nhân nên hiểu được thị hiếu đang cần gì và muốn gì. Tôi vẫn hoạt động nghệ thuật nhưng không có nghĩa là không quay lại điện ảnh, khi đúng duyên, đúng vai, đúng thời điểm.

Phi Thanh Vân chia sẻ về những thị phi đã qua và câu chuyện phá sản

Với một Phi Thanh Vân có cá tính, tham vọng rất lớn khi làm nghệ thuật nhưng thời điểm hiện tại đang lao vào vòng xoay kiếm tiền?

Câu hỏi này đúng nhưng ở thời điểm quá khứ không phải ở thời điểm hiện tại, thật sự tôi không thiếu tiền, nó chỉ là công cụ trong cuộc sống không hơn không kém, tôi đang ở cái ngưỡng cuối cùng của con người đó là chia sẻ, cho đi di sản, để lại những di sản chứ không còn lao tâm kiếm tiền. Khi chúng ta lớn lên, sau ngưỡng cửa học lớp đại học thì bắt đầu vào đời, chúng ta muốn chứng minh với gia đình, các mối quan hệ rằng chúng ta có giá trị, chúng ta sẽ lao vào đi làm, cống hiến bằng tuổi trẻ và đam mê và sau đó chúng ta lập gia đình, lúc này không còn ước mơ, hoài bão mà chỉ muốn thành công, có tiền tương đối trong ngân hàng. Đa phần đều làm những điều lớn lao, cuối cùng muốn làm được nhiều hơn, có những mối quan hệ cao siêu, trở thành ông này, bà nọ. Tôi không dám so sánh mình với những anh doanh nhân giàu có, nhưng tôi không còn bôn ba vì tiền, tất cả công ty tôi mở ra đều mang định hướng để lại di sản.

Tự tin chia sẻ việc không thiếu tiền nhưng Phi Thanh Vân đã hai lần bị phá sản, chị nói gì về việc này?

Mọi người thường nghĩ phá sản thì mất hết chỉ còn lại con số 0, tôi chưa đến mức độ như vậy, lần phá sản đầu tiên chỉ còn lại 40%, số tiền này đủ để cho tôi khởi nghiệp lại từ đầu. Và khi đồng tiền mất đi tự nhiên bản thân sẽ chững lại và an tịnh, biết mình sai ở đâu để sửa. Lần thứ hai tôi mất rất nhiều tiền và bạn bè, tôi rất buồn nhưng hiểu được những điều rất hay, trong cái xui có cái hên. Mỗi con người đều có bản chất và cuối cùng sẽ lộ ra vào một thời điểm thích hợp. Đồng tiền, quyền lực nó không làm cho bản chất con người biến mất hay thay đổi nó chỉ giúp lộ ra sớm hơn. Tôi cảm ơn hai lần thất bại bởi giúp tôi biết quý đồng tiền, ngày xưa tôi sài hoang lắm hơn 200 triệu một tháng mà đó chỉ là tiền săn sài. Tôi nhận được giá trị đồng tiền, biết quản lý tài chính cá nhân. Chúng ta sẽ không thành công và vượt lên chính bản thân nếu không đôi lời đỗ vở, đừng nhìn trên con đường của người thành công cái gì họ cũng thành công, cái đó không đúng. Các bạn chỉ thấy được tôi rất thành công nhưng có những dự án đã thất bại và nằm đó.

Nhớ lại quá khứ, chị nói gì về việc “ngập ngụa” trong thị phi bởi những hình ảnh và câu chuyện tình cảm?

Tôi rất thích câu “ngập ngụa” trong thị phi, các bạn biết không tên tôi là Phi Thanh Vân mà, thị phi cũng có chữ Phi, phi vụ cũng có chữ Phi. Tất cả mọi thứ là định mệnh, mọi thứ xung quanh đều có số phận và linh hồn nếu như chúng ta thổi hồn vào nó. Hãy biết cám ơn quá khứ, cám ơn thị phi, cám ơn những lúc ngập ngụa trong thị phi, sau đó, chúng ta bơi lên, buông bỏ, trưởng thành và học được nhiều kinh nghiệm trong thị phi.

Trong rất nhiều thị phi, có thị phi nào chị hối tiếc vì đã gây ra?

Nếu như để thay đổi lại 1 trong những thị phi đó thì tôi sẽ khuyết đi những lỗ trống, mỗi lần có một thị thi và tôi đứng dậy được sẽ trám lỗ khuyết đó.Tuổi trẻ có quyền được mắc sai lầm thì tôi cũng vậy, hiếu thắng, bạo tàn, dại khờ nhưng bây giờ đã không còn như vậy nữa, 38 tuổi rồi mà còn trẻ trâu là mệt lắm. Tôi nghĩ có nhiều thị phi gây ra nhưng không nhớ hết, tôi mới học và thay đổi tầm 4 năm trở lại đây, trước đó thì vẫn là nghệ sĩ hiếu thắng, có những lần không tiết chế được cảm xúc của mình, không điều khiển được lý trí. Thành công trong cuộc đời là trò chơi của trí tuệ, người nào trí tuệ càng đỉnh thì thành công càng lớn, ngoài ra còn có may mắn trời cho, khí chất của con người. Nhưng 20 tuổi làm sao được vậy, vì còn hiếu chiến và khờ khạo, thôi chấp làm gì, chỉ cần tu dưỡng đạo đức thật nhiều.

Nhưng hiện tại nhắc đến Phi Thanh Vân người ta vẫn nghĩ đến những thông tin tiêu cực?

Tôi rất buồn nhưng đã nói quá khứ là hoài niệm, nếu tôi muốn tương lai tốt hơn thì phải làm tốt công việc ở hiện tại. Sau tất cả thị phi thì tôi có được những gì, tôi sẽ tiếp tục học hỏi nhiều hơn để não không ngừng tiến bộ, chúng ta sẽ đi xuống nếu không chịu học tập, sẽ lạc hậu nếu không đổi mới nâng tầm bản thân, những năm tiếp theo các bạn sẽ thấy một Phi Thanh Vân khác.

Chị có thể chia sẻ thêm việc đã có người từng hãm hại, nói xấu mình?

Bốn năm nay tôi thiền, bản ngã và cái tôi biến mất, sự thù ghét cũng không còn. Tôi sống nhẹ nhàng như cây cỏ, không giận hờn, la mắng, ai làm gì tôi cũng cười và khi nhìn lại cũng không buồn. Thông báo với các bạn là hai ông chồng đều có ý định quay về nhưng tôi chỉ cười vì những gì đã qua thì cho qua.

Nếu lập lại lịch sử có người từng tuyên bố, có Phi Thanh Vân thì không có tôi thì chị sẽ nói gì?

Tôi đã thật sự là một người khác, tư duy và suy nghĩ không còn thắng thua, không bon chen, cái tôi đã biến mất, sống thoải mái nên tôi sẵn sàng nhường để cho đi. Ngày xưa cần nhiều thứ, tiền, sự nghiệp, danh vọng, nhưng giờ những thứ đó tôi đều có nên sẽ không đấu đá. Cuộc đời tôi cũng có nhiều khoảng lặng, 4 năm nay sống 1 mình và sống rất an tịnh.

Vậy tham vọng lớn nhất của Phi Thanh Vân trong những năm tiếp theo là gì?

Tôi sống không bản ngã, không có cái tôi, sống cho đi, sống như những vị thầy tu, khi chúng ta đủ tâm đủ tầm thì tự nhiên những người đủ tâm đủ tầm sẽ đến với mình và tất cả mọi thứ sẽ tới. Tôi đang tận hưởng những điều tuyệt vời, tất cả những con người tuyệt vời đến với mình không vì cái gì cả, chính những điều không vì gì cả nó lại cho mình tất cả.

Chị nói gì về tên gọi “nữ hoàng âm nhạc”, “nữ hoàng thời trang” những người ném đá mình?

Chúng ta sống không cho quá khứ, sống cho tương lai, thay vì ngồi hoài niệm tiếc những điều đã xảy ra thì sẽ rất mệt, cứ sống tốt nhất ở thời điểm hiện tại thì chắc chắn tương lai sẽ bền vững. Từ cổ chí kim đến giờ, kể cả bạn là vua hay anh hùng thì cũng bị nói xấu, đấy là xã hội con người, đừng nghĩ rằng chúng ta không bị nói xấu, chúng ta là cá thể làm sao thoát được vòng lẫn quẩn đó. Đừng buồn, vì những người nổi tiếng giàu có còn bị nói xấu huống hồ gì là tôi. Hãy sống tốt nhất để không ai bỏ qua mình và còn khen bé đó rất giỏi, kiến thức rộng và giàu, có thị phi nhưng rất nhiều người yêu thương. Đừng quan trọng ai nói xấu mình, bạn sinh ra có thể nghèo, xấu nhưng lớn lên bản thân sẽ thay đổi nếu mình cố gắng.

Vậy chị có tự tin thoát khỏi vòng lẩn quẩn và chưa bao giờ nói xấu ai?

Tôi đã thoát ra rồi, trong quá khứ ai cũng dại khờ nhưng đã làm gì sai thì sẽ gửi đến lời xin lỗi. Lời xin lỗi còn không nói ra được thì sẽ làm gì cho cuộc đời này. Tôi sẽ xin lỗi với những ai đã từng bị tôi làm tổn thương.

Phi Thanh Vân nói về tình yêu và tình dục, mong muốn cuối chồng đầy đủ các phẩm chất tốt

Riêng chuyện tình cảm, chị đã trải qua những lần vấp ngã trong hôn nhân, đây là câu chuyện buồn của cuộc đời đầy màu sắc của chị?

Ngày xưa mẹ có dẫn đi coi bói, ai cũng nói tôi hai đời chồng nhưng lúc đó còn bé nên không biết hai đời chồng là gì. Tôi lớn lên, không muốn tin nhưng không tin lại không được, tất cả những gì ghi trong tử vi đều đúng, đúng theo từng năm nó như định mệnh.

Trải qua rất nhiều lần phẫu thuật thẩm mỹ, chị đang cố gắng khiến mình xinh đẹp để kiếm được một người đàn ông giàu và tốt?

Đi phẫu thuật thẩm mỹ để tìm đàn ông tốt thì đó là suy nghĩ sai lầm, phẫu thuật thẩm mỹ để có thân hình đẹp và tìm người đàn ông tốt là hai phạm trù khác nhau. Một người đàn ông tốt họ tìm phụ nữ để yêu thật sự, không chỉ dựa trên cái đẹp mà còn đầy đủ yếu tố để làm vợ và mẹ, nếu đẹp xuất sắc thì là thưởng thêm còn bình thường thì cũng không sao. Nếu chỉ đẹp, mà không đủ yếu tố làm vợ làm mẹ chỉ làm người tình thì. Phẫu thuật thẩm mỹ trước tiên là cho tôi, còn việc tìm người đàn ông tốt thì tôi chưa bao giờ đi tìm mà chỉ lựa chọn. Nếu mình không có giá trị lại đi tìm người đàn ông quyền lực, tri thức, giàu có, đạo đức thì tìm kiểu gì, nếu không đủ yếu tố làm người vợ thì người ta cũng xem là đồ chơi, tình dục qua đường. Và đó là lý do chúng ta thấy những anh đại gia cặp chân dài, một tháng hai tháng rồi bỏ, trường hợp đó rất nhiều. Còn khi muốn người ta yêu thì phải nâng tầm giá trị bản thân, không chỉ nhan sắc mà phải thông minh hiểu tâm lý đàn ông, trân trọng giá trị đàn ông, biết lắng nghe, thấu hiểu, đến lúc đó họ sẽ yêu mình, tình cảm từ trái tim đến trái tim thì lúc đó tình dục mới thăng hoa. Mối quan hệ xã hội của tôi rất cao, những người đàn ông cực kỳ thành công ở Việt Nam đều là những người anh, bạn, tri âm tri kỹ với tôi, tôi sống ở một tầng lớp khác và không thiếu những người đàn ông giàu có, quyền lực theo đuổi. Tôi chỉ ngồi tịnh tâm và lựa chọn chính xác, vì mây ở tầng nào sẽ gặp gió ở tầng đó.

khá tâm lý trong chuyện tình yêu nhưng chị lại bị đổ vỡ trong chính cuộc hôn nhân của mình?

Sau khi tôi chia tay người chồng Tây đầu tiên, tôi nghĩ rằng do anh hơn tôi 15 tuổi và không có con, nên tình yêu hết và ly dị. Tôi tiếp tục làm ăn, không cần người giàu có nên cưới người chồng thứ hai, anh ấy rất nghèo và tôi đặt vào tay anh ấy một sự nghiệp nằm ngoài sự mong đợi. Sau đó, tôi an tịnh lại, tự hỏi sao lại thất bại, tôi thành công là một người mẫu, đóng phim rất tốt, tất cả những thành công đều bắt đầu bằng học tập và rèn luyện. Thế ai dạy tôi làm vợ, dạy cách yêu, người đàn ông muốn gì cho hôn nhân, và trong chuyện tình dục xu hướng đàn ông là gì, tôi đọc hết tất cả câu hỏi và giải quyết nó. Tôi bắt đầu hiểu ra tầm nhìn và mục đích trong hôn nhân của tôi bị thiếu, tôi đi gặp bác sĩ tâm lý và quyết định đi học chuyên sâu về ngành này. Tôi cảm thấy mình thiếu kiến thức về tình yêu hôn nhân, tình dục và gia đình.

Sau những thất bại chị đã sẵn sàng cho một mái ấm mới?

Phụ nữ Châu Á lớn lên thường sẽ lấy chồng, đẻ con yên bề gia thất, nhưng một số gia đình ở ngưỡng tri thức khác họ định hướng con cái phải tu nghiệp ở nước ngoài, về nước mở doanh nghiệp, thành công, thành tài và khi cảm thấy đủ hết thì mới chọn người để lấy làm chồng, làm vợ. Tôi đã hai đời chồng, đã trải qua những thăng trầm, từng phá sản và giờ là nhà đầu tư, vậy lấy chồng vì điều gì. Tôi vẫn có ý định lấy chồng, nhưng vẫn lựa chọn phải có yếu tố tôi cần như tri thức, tài sản, mối quan hệ, sự thành công, tâm lý ứng xử phải từ tôi trở lên, thêm nữa là phải đạo đức, khí chất. Đó là những tiêu chí bắt buộc phải có, nếu không có thì tôi vẫn ở vậy.

Phi Thanh Vân khoe giọng hát

Cám ơn chị về những chia sẻ, chúc chị luôn xinh đẹp và gặt hái được nhiều thành công trên con đường đã chọn.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Video

Phương Xôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất