Giải Trí

Trương Quân Ninh: Duyên nợ đến từ cái tên 'Như Ý'

Bảo Đặng
Chia sẻ

Có một Trương Quân Ninh, kiếp này làm Từ Hiền Phi hãm hại muội muội Như Ý, đến kiếp sau hóa thành Du Phi dốc lòng hết trí vì tỷ tỷ Như Ý.

Nhắc đến Trương Quân Ninh, người ta thường nhớ đến vẻ đẹp trí thức cùng đường nét thanh lịch của nàng “đệ nhất khí chất mỹ nhân Đài Loan”. Với lối diễn xuất cuốn hút và chân thực, cô luôn khắc họa rõ nét nhân vật mà mình đảm nhận, mang đến sự phong phú trong từng bộ phim mình tham gia như Black And White, Thời gian đẹp nhất …

Trong đó, phải kể đến hai bộ phim cung đấu Võ Mị Nương truyền kỳ và Hậu cung Như Ý truyện đã giúp Trương Quân Ninh khẳng định tài năng diễn xuất cùng hai tính cách đối lập chỉ vì một cái tên: Một Từ Hiền phi hãm hại muội muội Như Ý và một Du Phi dốc lòng hết trí vì tỷ tỷ Như Ý.

Từ Hiền phi và Du Phi

Ở phim Võ Tắc Thiên truyền kỳ, cô vào vai Từ Huệ, bạn thân thuở nhập cung với Võ Như Ý (Phạm Băng Băng). Nhân vật này thoạt đầu mang đến cho người xem hình ảnh một người con gái dịu dàng, trí thức và am hiểu lễ nghĩa. Thế nhưng có nữ nhân nào muốn chia sẻ người mình yêu nhất cho kẻ khác. Đêm nối dài đêm, chờ đợi, chờ đến khi trời sáng. Khi những đố kỵ và ham muốn bắt đầu len lỏi trong tâm trí của Từ Huệ, cô đã biến thành con người khác. Và đó cũng là lúc Trương Quân Ninh có sự biến đổi ngoạn mục về diễn xuất khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng.

Cứ thế từng bước, Từ Huệ đi từ những chuyển biến rất nhỏ và chậm đến chỗ tàn độc nhất. Cô không tiếc xuống tay giết người, thậm chí ngay cả nha hoàn thân cận là Văn Nương cũng không buông tha. Mặc dù vậy, những người bên cạnh vẫn không mảy may phát hiện.

Có thể nói, đỉnh cao ở Từ Huệ được bộc lộ qua những lần hai mặt. Cô đối diện Như Ý, luôn tỏ ra quan tâm lo lắng nhưng thật ra đôi mắt giảo hoạt, độc ác đang toan tính những âm mưu thâm độc. Trước mặt Hoàng đế vờ như hiền dịu, thục đức nhưng nói toàn những lời có dụng ý hại người. Qua đó có thể thấy một Từ Hiền phi đi ngược với phong hiệu “Hiền phi” của mình, gieo rắc nỗi kinh sợ tột cùng cho chúng nô tài mỗi khi nhắc đến vị chủ tử này.

Đến Hậu cung Như Ý truyện, cô vào vai Hải Lan, một Du Phi kiên cường, tài trí, hết lòng dốc sức yểm trợ cho Kế Hậu Như Ý. Có vẻ như nàng Từ Huệ của kiếp trước đã biết hối lỗi, quyết định sống một cuộc đời mới, hoàn toàn thay khác.

Hải Lan mang đến một hình ảnh khuê nữ sở hữu học vấn uyên thâm, biết may vá thêu thùa. Xuất thân là một cách cách nhỏ nhoi ở Tiềm Để, sau khi Hoàng đế lên ngôi được phong làm Hải Thường tại. Vẻ ngoài hiền lành, nhút nhát, lại thân với Kế Hậu lúc bấy giờ là Nhàn Phi (Châu Tấn) nên cô luôn bị ức hiếp. Khi Nhàn Phi bị vu oan vào lãnh cung và nhận lấy cuộc sống vùi dập trăm bề, đóa hoa Hải Lan tưởng chừng như ngủ yên bỗng thức tỉnh. Từ đây, cô chính thức gia nhập “hội chị em” cung đấu.

Khác với vẻ ngoài nhút nhát trước kia, Hải Lan chuyển mình thành một vị chủ tử thâm trầm, tài trí và mưu lược. Từng bước, từng bước được phong thành Quý nhân, Tần vị rồi đến phong vị Du Phi, nàng góp phần giải thoát Như Ý ra khỏi lãnh cung. Bên cạnh đó, Hải Lan còn mưu sâu tính kế lật đổ những kẻ đã hãm hại mình ngày trước, khiến họ ngậm ngùi đắng cay bại trận. Như Ý có thể vượt qua muôn ngàn chông gai, phần lớn chiến công thuộc về Du Phi. Cả đời nàng không tranh sủng cho bản thân, hết lòng phò trợ tỷ tỷ.

Qua hai tác phẩm trên, có thể thấy được hai tiếng “Như Ý” góp phần tạo nên những vai diễn đặc sắc của Trương Quân Ninh. Vì một Như Ý mà tàn độc, nhẫn tâm nhưng cũng vì một Như Ý mà dốc lòng phò trợ, giải nguy.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Đặng

Tin mới nhất