Giải Trí

Những tài năng trẻ hứa hẹn 'kế vị' làng hài Việt

Hương Ngân
Chia sẻ

Có thể xuất phát điểm của họ chỉ là những hiện tượng mạng xã hội hay từng là một vai diễn ngày nhỏ… nhưng chính tình yêu dành cho nghệ thuật, lớp nghệ sĩ trẻ đã không ngừng cống hiến hết mình.

Xã hội ngày càng phát triển và làng giải trí Việt cũng chuyển động không ngừng nghỉ. Dù ở bất cứ lĩnh vực nào từ ca hát, phim ảnh hay người mẫu cho đến hài kịch… thì đều đang từng ngày thay đổi. Dĩ nhiên, giống như quy luật tự nhiên “tre già măng mọc”, Vbiz cũng xuất hiện những lớp nghệ sĩ trẻ tiếp nối và kế thừa bậc cha chú, anh chị đi trước.

Dù vậy, dàn diễn viên kỳ cựu như Hoài Linh, Thành Lộc, Xuân Hinh… cho đến Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Trấn Thành, Trường Giang,… đang ở đỉnh cao sự nghiệp vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ, tạo điều kiện cho đàn em phát triển. Những cái tên lớp thế hệ nghệ sĩ trẻ như Huỳnh Lập, Duy Khánh, Hải Triều, Ngọc Trai… đã và đang ngày càng hoàn thiện bản thân, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Huỳnh Lập

Huỳnh Lập tên thật là Huỳnh Ngọc Lập, sinh năm 1993, anh được đông đảo khán giả trẻ biết đến từ khi còn là thành viên nhóm hài DamTV. Vừa những tiểu phẩn được đầu tư đơn giản như Kính vạn bông, Bánh tráng nướng, H2O,.. cho đến các sản phẩm chất lượng như Chầu hoan cua chống, Cô dâu 1800 tuổi của DamTV luôn nhận được sự yêu mến, ủng hộ từ công chúng. Chưa kể, anh chàng còn gây được chú ý với các vai diễn giả gái dễ thương.

huynhlap-5

Huỳnh Lập luôn cố gắng từng ngày bước đi trên những bậc thang mới…

huynhlap-2

Nam nghệ sĩ trẻ gây chú ý với những vai diễn giả gái…

Với lối diễn xuất tự nhiên, hóm hỉnh, Huỳnh Lập đã có bước tiến lớn trong sự nghiệp khi trở thành Quán quân mùa 2 của Cười Xuyên Việt. Lao động nghệ thuật nghiêm túc, không ngừng cố gắng, Huỳnh Lập đang là một tài năng trẻ hiếm có của làng hài kịch Việt Nam khi vừa giả gái, vừa hát, vừa nhảy múa, lại có khẳng năng viết kịch bản, làm đạo diễn sân khấu…

huynhlap-1-copy

Thử thách mình trong những vai trò khác nhau.

Ở Huỳnh Lập luôn toát lên tinh thần nghệ thuật vô cùng nghiêm túc. Thành công nói tiếp thành công, nam diễn viên sinh năm 1993 còn được Trấn Thành và Việt Hương tin tưởng giao trọng trách làm tổng đạo diễn cho đại liveshow. Chưa kể, Huỳnh Lập còn thử sức trong lĩnh vực đạo diễn phim điện ảnh khi cho ra mắt bộ phim Sài Gòn, Anh yêu em. Bằng chính những sự nỗ lực đó, anh chàng gốc An Giang đã được cống chúng ưu ái gọi bằng biệt danh “con quỷ làm nghề” hay “tắc kè hoa miễn chê” của sân khấu Việt.

Với những kỳ đã đang thể hiện, chắc chắn Huỳnh Lập sẽ còn tiến xa hơn trong con đường nghệ thuật. Biết đâu, một ngày không xa, khán giả sẽ thấy một nghệ sĩ Huỳnh Lập thành công vang dội từ diễn xuất đến biên kịch, đạo diễn.

Huỳnh Lập mong muốn sẽ mang tới những vai diễn sâu sắc hơn chứ không chỉ là tiếng cười...

Huỳnh Lập mong muốn sẽ mang tới những vai diễn sâu sắc hơn chứ không chỉ là tiếng cười…

huynhlap-4

Anh chàng vân tự nhận mình không thay đổi nhiều so với ngày xưa.

Duy Khánh (Cô giáo Khánh)

Cùng là thành viên bước ra từ nhóm hài DamTV, Duy Khánh được mọi người yêu mến, gây ấn tượng với hàng loạt màn giả gái. Đặc biệt, vai diễn “cô giáo Khánh” đã làm nên tên tuổi của Duy Khánh. Đi đến đâu khán giả cũng thích thú gọi anh là “cô giáo Khánh”. Bản thân Duy Khánh cũng tự nhận vai diễn cô giáo Khánh giống 70% tính cách ngoài đời thật của anh từ việc hay la mắng nhưng lại rất quan tâm mọi người cho đến tính cách tưng tửng, lúc nào cũng mang tiếng cười.

Vai diễn "cô giáo Khánh" đã thay đổi cuộc đời của Duy Khánh...

Vai diễn “cô giáo Khánh” đã thay đổi cuộc đời của Duy Khánh…

Nhưng

Nhưng anh lại mong muốn một ngày nào đó thoát khỏi cái bóng “cô giáo Khánh”.

Nhưng ít ai biết trước khi nổi tiếng, Duy Khánh từng phải trải qua không ít lần “trượt vỏ chuối” đi thử vai cho các phim như Nhất quỷ nhì ma, Những thiên thần áo trắng,… Ngay cả vai diễn đầu tiên của anh chỉ là vai quần chúng, đi đi lại lại trong Tiếng tơ đồng của đạo diễn Xuân Phước.

Và thế là cứ thế, cá duyên diễn xuất nó ngấm dần vào trong con người Duy Khánh. Chưa từng được học diễn xuất qua trường lớp nào nhưng ở Duy Khánh lại khiến người ta càng thêm yêu thương bởi sự cố gắng học hỏi không ngừng nghỉ. Anh diễn hài, đóng kịch đều rất tự nhiên, bằng chính cảm xúc chân thật, không hề gương ép.

Nam diễn viên không bận tâm việc mọi người nói về giới tính của mình.

Nam diễn viên không bận tâm việc mọi người nói về giới tính của mình.

cogiaokhanh-2

Bởi Duy Khánh luôn diễn xuất tự nhiên, không gương ép.

Hải Triều

Nếu nói các nghệ sĩ trẻ giả gái xuất sắc có lẽ ngoài Huỳnh Lập, Duy Khánh thì phải nói đến cái tên Hải Triều. Anh chàng khá hợp với những tạo hình cô gái đanh đá, ngoại hình cao kều nhưng lại vô cùng đáng yêu, hóm hỉnh. Dù chỉ là những vai phụ trong các vở hài, bộ phim nhưng Hải Triều lại khiến người xem thích thú và dành nhiều thiện cảm.

haitrieu-2

Nếu không làm diễn viên, có lẽ Hải Triều sẽ theo học dược sĩ!

Đam mê diễn xuất từ những ngày còn nhỏ, đã thôi thúc Hải Triều phải đi thi vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười với anh nhưng Hải Triều vẫn quyết tâm nuôi giấc mơ hoài bão của mình. Cuối cùng sau bao nhiêu vất vả, sóng gió, anh cũng đã được bước lên sân khấu diễn cùng với những đàn anh đi trước tại sân khấu kịch Thế giới trẻ… Rồi dần dần tham gia vào nhóm DamTV cùng với Huỳnh Lập, Duy Khánh. Kể từ đây, Hải Triều mới bắt đầu có nhiều show diễn, đi đóng hày quay game show truyền hình…

Mới đây nhất, khi tham gia bộ phim “4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu” cùng với Midu và Harry Lu, Hải Triều khiến nhiều khán giả bất ngờ bởi lỗi diễn xuất quá tự nhiên, duyên dáng. Thậm chí, nói không ngoa thì công chúng nhớ đến vai diễn của Hải Triều còn nhiều hơn cả diễn viên chính.

haitrieu-4

Trước khi nổi tiếng, Hải Triều từng phải trải qua quãng thời gian vất vả, làm đủ thứ nghề…

haitrieu-3

Và trên hết, anh có niềm đam mê với việc hóa thân vào các nhân vật.

Giống như nhiều nghệ sĩ giả gái khác, Hải Triều không ít lần vướng vào tin đồn giới tính nhưng anh không bận tâm, chỉ cần được cống hiến hết mình cho nghệ thuật là anh thấy vui. Vốn rất yêu mến và thần tượng NSƯT Hoài Linh nên trong thâm tâm nam nghệ sĩ trẻ luôn gọi Hoài Linh là bố. “Những từ ba mẹ, bố má, tôi quan niệm không bao giờ dùng để gọi ai ngoài ba mẹ ruột. Nhưng với bố Linh lại khác. Bố là người mà tôi mang ơn quá nặng” - Hải Triều từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

haitrieu-1-1-copy

Ngọc Trai

Một gương mặt cũ nhưng lại khá mới trong danh sách những nghệ sĩ trẻ của làng giải trí Việt không ai khác chính là Ngọc Trai. Chẳng còn xa lạ với nhiều khán giả yêu thích bộ phim Kính Vạn Hoa, anh chàng Quý Ròm thông minh, nghịch ngớm từng gây xôn xao một thời.

Tuy nhiên, chính thành công của Kính Vạn Hoa quá lớn mà đã tạo không ít áp lực cho Ngọc Trai sau này. Dù có tham gia vào một vài bộ phim như Những nụ hôn rực rỡ, Giải cứu thần chết, Hoa ngũ sắc… nhưng vẫn không thể vượt qua cái “bóng” Quý Ròm.

Ngọc Trai không thể quên vai diễn Quý Ròm ngày bé.

Ngọc Trai không thể quên vai diễn Quý Ròm ngày bé.

Mất một khoảng thời gian dài, Ngọc Trai tạm dừng diễn xuất, chuyển hướng sang làm VJ, vũ công, đi bán hàng… Tuy nhiên cái duyên nghệ thuật có có thể tách rời khỏi Ngọc Trai, dù hiện tại đang làm “freelance” nhưng đã trở lại với điện ảnh qua bộ phim Tấm Cám và gần đây là 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu. Và có lẽ lối diễn xuất tự nhiên, hài hước vốn ngấm vào máu của Ngọc Trai, rất có thể trong thời gian tới anh chàng còn mang đến nhiều vai diễn ấn tượng hơn nữa cho khán giả.

Tự nhận mình có tên tuổi nghèo nhất Việt Nam.

Tự nhận mình có tên tuổi nghèo nhất Việt Nam.

GIa tài chẳng có gì nhiều...

Gia tài chẳng có gì nhiều…

ngoctrai-3

Anh chàng luôn có những triết lý bản thân để vượt qua khó khăn.

ngoctrai-1

Ở tuổi 27-28, Ngọc Trai chưa muốn lấy vợ mà chưa có gì trong tay.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất