Giải Trí

Những 'MC quốc dân' chiếm trọn trái tim công chúng

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Với lối dẫn chương trình tài tình, khả năng ứng biến linh hoạt cùng tính tình vui nhộn và nhân cách đáng quý, những MC như Yoo Jae Suk, Hà Cảnh, Tạ Na hay Lại Văn Sâm, Quyền Linh đều chiếm trọn tình cảm của công chúng Việt Nam.

MC vốn là nghề được nhiều người yêu thích và theo đuổi bởi vẻ hào quang, sự nổi tiếng cũng như thu nhập hấp dẫn mà nghề mang lại. Tuy nhiên, để làm được công việc MC đòi hỏi người làm nghề cần có kiến thức rộng, hiểu biết sâu, ăn nói khéo léo, tính tình hoạt bát cũng như sự tự tin trước công chúng.

Và 5 MC sau đây là một trong những số ít tên tuổi đã, đang thành công chinh phục con tim khán giả bằng duyên ăn nói cùng sự tài tình của bản thân. Ở họ, ngoài nét duyên dáng và phong thái riêng còn có nhiều yếu tố lấy lòng người hâm mộ.

Yoo Jae Suk

Yoo Jae Suk sinh năm 1972, anh vào nghề từ năm 1991 với vai trò là diễn viên hài. Tuy nhiên, với khuôn mặt không mấy điển trai, anh gặp nhiều khó khăn trên con đường tỏa sáng dù luôn cố gắng suốt 9 năm ròng. Năm 2002, Yoo Jae Suk mới chuyển hướng sang làm MC và dần chạm tay tới thành công.

Xét về độ nổi tiếng, có thể nói khi nhắc đến ba chữ Yoo-Jae-Suk thì không ai là không biết đến anh. Nam MC được biết đến rộng rãi từ quê hương của chính mình đến các nước bạn châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Philippine,…

Anh từng dẫn hơn 20 chương trình truyền hình và là chủ trì lâu năm của 4 show nổi tiếng đến từ các nhà đài lớn như Infinity Challenge, Happy Together, Running Man, Same Bed, Different Dreams. Và bất kể là làm việc tại trường quay hay ngoài trời, Yoo Jae Suk luôn hoạt náo hết mình tạo ra những khoảnh khắc thú vị lẫn đáng nhớ trong chương trình.

Gia nhập làng giải trí đã lâu, Yoo Jae Suk cũng có nhiều biệt danh gắn liền với tên tuổi của mình như “Châu Chấu”, “MC quốc dân”, “Thánh Yoo”. Nếu biệt danh “Châu Chấu” xuất phát từ việc anh thường xuyên đội một cái đầu Châu chấu khi làm MC cho một chương trình dành cho thiếu nhi, thì “MC quốc dân” lại là cách gọi mỹ miều người hâm mộ trong nước lẫn quốc tế dành riêng cho anh vì lối dẫn chương trình vui vẻ, gần gũi, tạo cảm giác dễ chịu.

Tuy nhiên, “Thánh Yoo” mới chính là thương hiệu kinh điển của Yoo Jae Suk vì nhân cách đáng quý của anh. Nam MC được xem là nghệ sĩ không có anti-fan và luôn đứng vị trí cao trong những cuộc khảo sát và bầu chọn của làng giải trí. Anh mang một trái tim nhân ái khi luôn giúp đỡ người khác bất kể là đồng nghiệp, người hâm mộ hay người xa lạ nào đó.

Anh cũng từng bí mật quyên góp và giúp đỡ rất nhiều người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn hay các nạn nhân gặp phải sự cố không may. Điển hình là việc quyên góp vào quỹ từ thiện The Beautiful Foundation trong suốt 10 năm và quyên góp 50 triệu won (gần 1 tỉ đồng) cho các nạn nhân của một vụ cháy xảy ra tại chợ Cá Yeosu hồi đầu năm. Trước đó, anh còn giúp đỡ gia đình những nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol..

Thêm một điều đáng quý trọng ở Yoo Jae Suk đó là tình cảm anh dành cho các hậu bối trong nghề của mình. Dù xa lạ hay đã thân thuộc, nam MC luôn đối xử tốt, nâng đỡ, thậm chí là khích lệ tinh thần của đàn em. Năm 2012, anh từng trả tiền cho bữa anh trưa của nhóm nhạc NU'EST khi các thành viên chuẩn bị ra mắt công chúng, thời điểm bấy giờ, chi phí bữa anh đắt đỏ đến nỗi đó là cả gánh nặng với chủ nhân hit Face. Tuy nhiên, Yoo Jae Suk không ngần ngại trả cho họ một bữa ăn ngon vì tình yêu thương đối với các tân binh chập chững bước vào nghề.

Hà Cảnh

Nếu ở Hàn Quốc có Yoo Jae Suk thì Hà Cảnh chính là một trong những “MC quốc dân” được yêu thích tại Trung Quốc. Với dáng người nhỏ bé và gương mặt vui vẻ, ít ai ngờ rằng nam MC đã 43 tuổi, anh là một trong nghệ sĩ “mình hạc xương mai” có tài năng và vị thế lớn mạnh trong ngành.

Bằng sự tài tình và duyên ăn nói đặc biệt của chính mình, Hà Cảnh được chọn làm MC chính trong chương trình ăn khách Đại bản doanh vui vẻ trong suốt 10 năm liền. Chưa dừng lại ở đó, anh còn được biết đến với vai trò diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, nhà văn và thậm chí là giảng viên tiếng Ả Rập và truyền thông tại Trường đại học ngoại ngữ Bắc Kinh, chính vì thế mà nhiều người hâm mộ cũng như đồng nghiệp quen dần với cách xưng hô “Thầy Hà” mỗi khi đề cập đến anh.

Cũng giống như Yoo Jae Suk, mỗi khi nhắc đến hai chữ “Thầy Hà” thì không ai không biết đến cái tên Hà Cảnh. Mức độ nổi tiếng của anh thuộc hàng top ở Trung Quốc với tài khoản Weibo sở hữu 86,5 triệu lượt theo dõi. Không những thế, anh còn là gương mặt thân quen với khán giả Việt Nam khi quyển sách mang tên Vẫn còn kịp được xuất bản tại đây.

Tạ Na

Khi nhắc đến Hà Cảnh, không thể không nhắc đến Tạ Na. Cô là đồng nghiệp cũng như người em thân thiết bên Thầy Hà và là một trong những nữ MC nhận được đông đảo sự mến mộ của công chúng.

Tạ Na - Hà Cảnh làm việc cùng nhau từ năm 2007 sau cuộc tuyển chọn Người dẫn chương trình mới sáng giá. Đến nay hơn 10 năm, cùng với Lý Duy Gia, Ngô Hân, Đỗ Hải Đào, họ đã thành công dẫn dắt Đại bản doanh vui vẻ trở thành chương trình tạp kỹ có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Trung Quốc và thậm chí nổi tiếng lan sang các nước bạn, trong đó có Việt Nam.

Gia nhập làng giải trí từ năm 18 tuổi, ngoài vai trò MC, Tạ Na còn được biết đến như một diễn viên, ca sĩ. Cô cũng là một nhà văn từng xuất bản hai đầu sách tại thị trường Trung Quốc và là nữ doanh nhân có thương hiệu quần áo có riêng mình.

Nhờ các hoạt động đa năng mà mức độ nổi tiếng của Tạ Na cũng thuộc hàng “không ai sánh bằng”. Cô là nghệ sĩ sở hữu tài khoản Weibo có lượt theo dõi nhiều nhất Trung Quốc với hơn 93,5 triệu lượt. Trong khi đó Hà Cảnh xếp thứ 2 còn Angelababy, Triệu Vy, Lâm Tâm Như hay Phạm Băng Băng đều giữa cách biệt ở phía sau.

Ở tuổi 36, Tạ Na có thâm niên gần 2 thập kỷ hoạt động trong ngành giải trí. Và trong suốt quá trình gắn bó trên sân khấu của mình có vinh dự đạt được hai thành tích tiêu biểu là Top 10 người dẫn chương trình có ảnh hưởng lớn nhất trên mạng Trung QuốcGiải thưởng truyền hình Trung Quốc Kim Ưng cho người dẫn chương trình xuất sắc.

Lại Văn Sâm

MC Lại Văn Sâm vốn là nhân vật quen thuộc với khán giả Việt Nam ở mọi độ tuổi. Với kinh nghiệm đầy mình cùng thời gian hoạt động trong nghề đã lâu, tên tuổi của ông gắn liền với hàng loạt chương trình truyền hình SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu trí, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ, Ai là triệu phú, Cafe sáng cuối tuần, Không giới hạn - Sasuke Việt Nam…

Năm 2017 đánh dấu cột mốc lớn trong sự nghiệp cầm micro của ông khi tuyên bố chính thức nghỉ hưu tại Đài Truyền hình Việt Nam. Nhiều người không khỏi tiếc nuối bởi lẽ họ sẽ không còn gặp mặt ông thường xuyên trên sóng truyền hình như một thói quen của cuộc sống, họ tiếc nuối vì hơn 30 năm cống hiến cho truyền hình Việt Nam đã đến lúc MC - BTV - Nhà báo Lại Văn Sâm nói lời chia tay cùng khán giả.

Bước sang tuổi 60, ông nhường sân khấu lại cho thế hệ đàn em, dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình sau quãng thời gian dài công hiến không ngừng nghỉ.

Hình ảnh của ông sẽ mãi in đậm trong tâm trí, tình cảm của đông đảo khán giả cả nước. Sự thân thiện, giản dị và hài hước của ông đã thành công tạo nên một MC quốc dân trong mắt công chúng lẫn đồng nghiệp.

Quyền Linh

Ngoài MC Lại Văn Sâm, ở Việt Nam còn có một vị MC rất được lòng khán giả đó chính là MC Quyền Linh. Anh sinh năm 1969, bước chân vào ngành giải trí sớm và được biết đến như là diễn viên nổi tiếng qua các tác phẩm kinh điển như Người Hà Nội, Đồng tiền xương máu, Tiếng hú nơi hoang dã, Những nẻo đường phù sa, Lục Vân Tiên,…

Sau đó, anh chuyển vai trò và thử thách mình trong lĩnh vực người dẫn chương trình vào năm 2004. Tuy nhiên, chỉ đến 1 năm sau đó khi nhận lời tham gia chương trình Vượt lên chính mình, nam MC mới đạt được thành công vang dội và chiếm cảm tình của đông đảo công chúng.

Với cách dẫn chân phương mộc mạc, MC Quyền Linh đã không ngần ngại nắng mưa sát cánh bên bà con ở khắp các tỉnh thành. Không ánh đèn sân khấu, không mái che mát mẻ, tất cả được nhìn thấy là nam MC có nước da ngâm luôn cầm đồng hồ bấm giờ hỗ trợ người dân vượt qua mọi thử thách khó khăn.

Anh cũng được yêu thích nồng nhiệt khi xuất hiện trong chương trình Bạn muốn hẹn hò với vai trò “người se duyên”. Nhiều khách mời nhờ có anh mà luôn cảm thấy thoải mái vui nhộn. Đến thời điểm hiện tại, chương trình đã thu hút được rất nhiều khán giả vì sự góp mặt của anh.

Kết

Đây chỉ là số ít một trong những MC quốc dân được khán giả Việt Nam yêu mến nhiệt tình. Đối với khán giả họ không chỉ là MC mà còn là một tượng đài, một nhân cách sống đáng ca ngợi, học tập và noi theo. Thông qua mỗi lần xuất hiện, khán giả không chỉ vui vẻ bởi cái duyên ăn nói mà còn được truyền cảm hứng bởi hình ảnh đẹp hiện hữu trong họ.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất