Giải Trí

Vòng Đo ván The Voice 2019 kịch tính ra sao mà HLV Tuấn Ngọc - Tuấn Hưng phải 'lạnh lùng' rời ghế nóng?

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Đây là những điểm đặc biệt chỉ diễn ra trên sân khấu Đo ván khiến vòng thi này trở thành "nỗi sợ" của cả thí sinh lẫn dàn huấn luyện viên The Voice 2019.

Knock Out - Đo ván là vòng thi được sáng tạo và áp dụng lần đầu tiên tại Giọng hát Việt 2018. Phiên bản gốc The Voice US học hỏi, mang luật chơi độc đáo này vào mùa giải mới nhất cũng đã cho thấy độ kịch tính, bất ngờ mà những màn song đấu Đo ván mang lại cho khán giả.

Không có sự đồng đều hay chiến thuật tính toán đường dài nào cho “nghiệm đúng” trong vòng thi này. Các HLV hoàn toàn bất lực khi nhìn thấy thí sinh mình ưng ý bị loại hoặc thậm chí các nhân tố từng là đồng đội phải đối đầu nhau. Nhưng liệu bạn đã hiểu hết về luật chơi của vòng thi Đo ván?

Teaser vòng thi Đo ván của Giọng hát Việt 2019.

 Thi đấu loại 1 chọi 1 nhưng không biết đối thủ là ai

Trong mỗi tiết mục Đo ván, lần lượt các HLV sẽ đưa ra lời thách đấu với đồng nghiệp và gọi tên 1 thí sinh trong đội. Chiến binh được chọn sẽ bốc thăm, lựa chọn ngẫu nhiên 1 đối thủ từ đội hình team được thách thức. Mỗi thí sinh trình diễn một bài hát. Ai có số bình chọn thấp hơn sẽ bị loại khỏi đường đua Giọng hát Việt 2019.

Thế nên, tất cả các thí sinh đều bước vào sân khấu ghi hình vòng Đo ván mà không hề biết mình thi với đối thủ nào, đến từ đội nào. Mỗi chiến binh chỉ có thể chuẩn bị bài hát dự thi đủ sức hút chinh phục khán giả và hồi hộp chờ đợi đến lượt mình được gọi tên.

2 khoảnh khắc thót tim nhất của mỗi màn đấu Đo ván chính là khi thí sinh thách đấu đọc tên đối thủ từ lá thăm định mệnh và lúc MC Phí Linh đọc tỷ lệ bình chọn, chính thức loại 1 trong 2 tài năng trẻ đứng trên sân khấu.

Huấn luyện viên mất quyền quyết định

Sau khi chọn đối đối thủ để thách đấu và gọi tên thí sinh trong đội bước lên sân khấu bốc thăm, các HLV hoàn toàn bất lực trước kết quả khi số vote từ khán giả sẽ quyết định thắng thua. Điều đó đồng nghĩa với việc số lượng thành viên trong ba đội Tuấn Ngọc - Thanh Hà - Tuấn Hưng sẽ có sự chênh lệch bất ngờ sau vòng thi Đo ván.

Còn nhớ team Thu Phương - Noo Phước Thịnh có đến 4 lần chiến thắng, đội Tóc Tiên - Lam Trường chỉ giữ được 3 thí sinh “sống sót” sau màn đấu Knock Out. Thế nên, nếu không được khán giả ủng hộ, các HLV hoàn toàn có thể bị “loại sạch” thí sinh ở vòng thi khắc nghiệt này.

Đồng đội “một thời” buộc phải loại trừ nhau?

Sau vòng thi Đối đầu, Vũ Xuân Đạt được cứu về team Tuấn Ngọc. Trần Duy Đạt được cứu về đội Tuấn Hưng. Rất có thể, bộ đôi song Đạt sẽ bốc thăm đấu loại với đồng đội cũ trong những màn thách đấu giữa team Tuấn Ngọc - Thanh Hà, Tuấn Ngọc - Tuấn Hưng.

Còn nhớ tại The Voice 2018, Huỳnh Phương Duy đội Lam Trường loại đồng đội cũ Kiều Oanh được cứu về team Noo Phước Thịnh. Minh Ngọc team Noo cũng loại đồng đội cũ Phương Thảo được cứu về đội Thu Phương. Thế nên, hãy cùng chờ xem phản ứng của cả dàn thí sinh lẫn các HLV khi không chỉ bạn thân thành đối thủ, đồng đội cũ đến lúc Đo ván cũng phải loại nhau.

Át chủ bài cũng có thể bị loại bất cứ lúc nào

Kết quả mỗi màn đấu Đo ván được quyết định bởi lượng bình chọn từ khán giả nên các thí sinh được huấn luyện viên hài lòng và ưu ái nhất cũng có thể bị loại bất cứ lúc nào. Nếu những nhân tố được chú ý như Dominix, Đức Trường, Lâm Bảo Ngọc, Bo Bắp, Đức Thịnh, Layla… phải đấu loại nhau, chắc chắn kết quả cuối cùng sẽ khiến các huấn luyện viên cả đau đầu lẫn đau tim nhưng biết trách ai?

Đừng quên đón xem tập đầu tiên của vòng thi Đo ván của Giọng hát Việt 2019 lên sóng tối Chủ nhật 9/6 lúc 21h15 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất