Giải Trí

Nhiều phụ nữ Hàn Quốc xuống đường biểu tình phản đối cuộc điều tra Burning Sun

Theo AllKpop
Chia sẻ

Mới đây, nhiều người đã xuống đường để phản đối sự bất công xung quanh cuộc điều tra Burning Sun. 

Theo một báo cáo của trang tin tức Yonhap vào ngày 18/5 vừa qua, nhiều người đang chỉ trích kết quả điều tra của cảnh sát, đặc biệt là sau khi lệnh bắt giữ của Seungri bị bác bỏ hôm thứ ba.

Sau sự kiện Burning Sun, cảnh sát đã tiến hành một cuộc tìm kiếm và điều tra lớn các nghi phạm và nhân chứng, nhưng cuộc điều tra giữa câu lạc bộ và cảnh sát, vốn là cốt lõi của tất cả các nghi ngờ lại chưa được điều tra nhiều. Nhiều cư dân mạng cho rằng cảnh sát chỉ tập trung vào phía người nổi tiếng vì họ được công chúng quan tâm.

Trong một cuộc họp báo của những người biểu tình trước cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul hôm thứ sáu vừa qua, một đại diện lên tiếng: “Báo cáo của cảnh sát cho rằng không có mối quan hệ đáng ngờ nào giữa cảnh sát và ngành công nghiệp tình dục, và không có cáo buộc nào có thể chống lại tổng giám đốc Yoon. Seungri và các nhân vật chủ chốt khác của Burning Sun Gate có thể tự do đi lang thang trên đường phố. Kết quả của cuộc điều tra này cho thấy quyền lực của nam giới được đề cao như thế nào và sự kêu gọi công lý cho phụ nữ dễ dàng bị im lặng như thế nào“.

Không ai trong số các cáo buộc, bao gồm cả những mối quan hệ “thân thiết” giữa cảnh sát và các cơ sở giải trí về đêm, quay phim phụ nữ bất hợp pháp và lan truyền các clip như vậy, đã được giải quyết. Cảnh sát không nên coi vụ bê bối Burning Sun là một hành động bất hợp pháp tại một câu lạc bộ mà họ nên điều tra kỹ lưỡng để xóa bỏ triệt để ngành công nghiệp khai thác và lạm dụng tình dục phụ nữ“, những người biểu tình cho hay.

Shin Ji-ye, cựu ứng cử viên của Đảng Xanh cho vị trí thị trưởng Seoul, cho biết kết quả điều tra đã lặp lại một mô hình quen thuộc đáng lo ngại: “Cũng giống như 10 năm trước trong vụ lạm dụng tình dục của nữ diễn viên quá cố Jang Ja-yeon. Các nghi phạm nam chính nắm quyền lực đều biến mất và cuối cùng chỉ có người đứng đầu cơ quan giải trí và hai người quản lý đã tát vào cổ tay về tội bạo hành thể xác. Nếu những cuộc điều tra như vậy tiếp tục là chuẩn mực, Hàn Quốc sẽ chẳng khác gì một vương quốc hãm hiếp do những kẻ có quyền thao túng”.

Cư dân mạng cũng chỉ trích cuộc điều tra về một loạt lời kêu gọi truy tố liên quan đến các quan chức cảnh sát trong cuộc tổng tuyển cử trong chính quyền Park Geun Hye. Về vấn đề này, tình hình của công tố không rõ ràng. Seo Ji-hyun đã kiện 3 công tố viên đương nhiệm vì cáo buộc hành vi sai trái và phỉ báng vì họ không theo dõi các vụ quấy rối tình dục khác nhau. Lim Eun Jung cũng đã cáo buộc bốn quan chức cấp cao bao gồm Kim Soo Nam - cựu tổng công tố viên, về tội tổ chức nhiệm vụ nhưng cảnh sát đã không kỷ luật hoặc điều tra anh ta vì “cô ấy đã thay đổi khiếu nại”.

Nhiều cuộc biểu tình được lên kế hoạch vào cuối tuần để kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn của chính phủ đối với vụ bê bối Burning Sun và vấn đề cưỡng hiếp tràn lan mà được tiết lộ trong hoạt động kinh doanh hộp đêm.

Hơn 50.000 người đã ký một bản kiến ​​nghị trực tuyến kêu gọi một cuộc thăm dò đặc biệt nhắm vào các khách hàng của hộp đêm VIP, những người được cho là đã trả tiền cho việc cung cấp các câu lạc bộ đánh thuốc mê để hãm hiếp phụ nữ.

Chia sẻ

Theo

AllKpop

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất