Giải Trí

Fan BTS là nạn nhân 'Phòng chat thứ N': Bị tống tiền, bắt làm nô lệ tình dục

Theo AllKpop
Chia sẻ

Tên cầm đầu Phòng chat thứ N - Jo Joo Bin khai rằng hắn ta đã nhắm vào người hâm mộ của BTS trên fancafe.

Tin tức về “Phòng chat thứ N”.

Theo báo cáo từ truyền thông Hàn Quốc vào sáng ngày 24/04, thủ phạm chính của Phòng chat thứ N trên Telegram - Jo Joo Bin (Baksa) nói rằng anh ta đã nhắm vào người hâm mộ BTS trên các fancafe (một dạng blog do chính công ty quản lý hoặc do người hâm mộ lập ra), để tống tiền và bắt làm nô lệ tình dục trao đổi, mua bán văn hóa phẩm đồi trụy từ họ trên phòng chat.

Jo Joo Bin.

BTS.

Seo Seung Hee - người đứng đầu Trung tâm ứng phó bạo lực tình dục mạng của Hàn Quốc, tuyên bố rằng mục tiêu mà Jo Joo Bin đã nhắm vào là phụ nữ ở độ tuổi thanh thiếu niên và tuổi đôi mươi. Hắn ta đăng ký tham gia vào các fancafe của người hâm mộ thần tượng rồi dụ dỗ, lôi kéo nạn nhân chụp ảnh khỏa thân rồi quay lại tống tiền họ, hoặc bắt buộc họ phải quay clip tự sướng. Đây là chiêu thức mà Jo Joo Bin thường xuyên sử dụng và nhiều trường hợp nạn nhân không biết video hoặc ảnh của họ đang được mua bán trên phòng chat ở Telegram.

Tuy nhiên, do sự kém hiểu biết về online grooming (kết thân nhằm lạm dụng tình dục - thông qua internet, ai đó xây dựng mối liên hệ tình cảm với trẻ để có được sự tin tưởng của các em nhằm khai thác hoặc lạm dụng tình dục) trong văn hóa Hàn Quốc và nó cũng không phải phạm tội ở quốc gia này.

Seo Seung Hee giải thích rằng nếu online grooming không bị hình sự hóa, nguy cơ khai thác tình dục và việc đổ lỗi cho nạn nhân sẽ tăng lên. Nhiều nạn nhân bị khai thác tình dục sẽ gặp luật sư và các luật sư sẽ nói rằng đó là lỗi của nạn nhân khi để điều này xảy ra.

Cũng có những trường hợp hiểu lầm từ việc online grooming, trong đó thủ phạm lừa nạn nhân để nghĩ rằng họ đang trong mối quan hệ yêu đương để có được những bức ảnh và video khỏa thân mà họ sẽ chia sẻ trong các phòng chat thứ N. Nếu không có luật pháp phù hợp liên quan đến online grooming, Seo Seung Hee khẳng định rằng sẽ khó sửa đổi chữa những quan niệm sai lầm của nạn nhân tấn công tình dục.

Ủy ban về quyền trẻ em của Liên Hợp Quốc đã khuyến nghị mạnh mẽ rằng Hàn Quốc phải hành động liên quan đến vấn đề online grooming vào tháng 10 năm ngoái sau khi theo dõi mức độ nghiêm trọng của tình hình. Seo Seung Hee hy vọng rằng hiệu ứng tích cực sẽ xảy ra nhờ luật pháp và hành động mới được thực hiện chống lại thủ phạm của tội phạm tình dục. Cần phải phản ánh về cái cách mà người khác đối xử với phụ nữ để giải quyết việc tiếp tục khai thác tình dục trẻ em và phụ nữ.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới!

Chia sẻ

Theo

AllKpop

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất