Giải Trí

Nhã Phương: Nữ diễn viên chuyên tâm với nghề đến mức bị cho là nhạt nhòa do thiếu… scandal

Đặng Ngân
Chia sẻ

Nhã Phương bước qua sinh nhật ngày 20/05. Cho đến nay sau hơn chục năm miệt mài với nghề diễn, Nhã Phương vẫn chuyên tâm công việc. Điều này khiến nhiều người cho rằng cô bị nhạt nhòa vì thiếu... scandal.

Ghi đậm dấu ấn với khán giả qua những vai diễn hiền lành, trong sáng, Nhã Phương được đánh giá thuộc lớp diễn viên thực lực và trở thành một trong những gương mặt sáng giá của nền điện ảnh nước nhà.

Luôn giữ cho mình lối sống khép kín, ít khi phô bày đời tư với truyền thông nhưng thị phi vẫn luôn bủa vây cô gái bé nhỏ này. Thế nhưng dù sóng gió lớn đến nhường nào, người ta vẫn thấy Nhã Phương kiên cường và chưa bao giờ để ảnh hưởng đến con đường chinh phục nghệ thuật chân chính của bản thân. Vào dịp đặc biệt như hôm nay - cô nàng bước sang tuổi 29, hãy tạm quên đi hình ảnh mạnh mẽ thường thấy mà đối diện cùng một Nhã Phương hay khóc, sợ ma và nhiều điều thú vị hơn nữa nhé!

Hẳn người hâm mộ cô nàng đều quen với cái biệt hiệu Nabi, đây là sự kết hợp giữa tên ở nhà của nữ diễn viên (Bi) và tên cô bạn thân (Na). Nhã Phương chia sẻ chính Na đã động viên mình đăng ký thi trường Sân khấu điện ảnh rồi tự tay viết đơn, làm hồ sơ dự tuyển cho.

Ba của Nhã Phương là giáo viên, thuở nhỏ cô hay theo ông đến trường và đứng nép ngoài cửa nghe giảng bài. Chính kỷ niệm khó quên này đã nuôi dưỡng trong nữ diễn viên ước mơ theo nghiệp “gõ đầu trẻ”.

Nhã Phương từng trải qua 2 lần “kề cận tử thần” khi còn bé. Do ba mẹ đi làm nên cô nàng được chị trông nom nhưng do bất cẩn nên 1 lần nữ diễn viên vô tư bò ra tận đường lớn và bị một chiếc xe tải chạy qua khiến mọi người hoảng vía nhưng may mắn vì còn nhỏ quá nên dễ dàng chui lọt qua gầm xe và thoát ra ngoài. Lần tiếp theo đó thì bị rơi vào lu nước nhưng vẫn may mắn không gặp nguy hiểm tính mạng.

Sau ước mơ làm giáo viên thì năm cấp 3 Nhã Phương ôm mộng trở thành ca sĩ. Thế nên khi đăng ký thi ngân hàng theo ý ba mẹ, cô còn lén lút nộp đơn vào một trường có liên quan đến âm nhạc. Số phận run rủi thế nào cô lại không đọc kỹ thông tin và tham gia tuyển sinh tại Đại học Sân khấu Điện ảnh, đến tận lúc đi thi mới biết mình nhầm lẫn.

Nhã Phương là người yêu sự lãng mạn nên việc cô cực kỳ thích màu hồng hẳn không khiến nhiều người bất ngờ. Thậm chí khi casting bộ phim đầu tiên của đạo diễn Lê Hoàng, nữ diễn viên diện cả “cây” hồng và hoàn toàn không trang điểm để đến tham dự.

Số tiền cát-xê đầu tiên Nhã Phương dành để “tặng” cho trộm. Khi Những thiên thần áo trắng đóng máy, cô nhận được 7 triệu rưỡi và vô tư để trong phòng khách ở nhà chị gái. Thế nhưng vì căn hộ đang rao bán nên hôm đó có khách đến xem và sau khi người này ra về thì số tiền của cô cũng “không cánh mà bay”.

Dù từng thủ vai chính trong bộ phim kinh dị Quả tim máu nhưng Nhã Phương rất sợ ma và chưa từng ngủ một mình. Nếu không tìm được ai ngủ cùng, nữ diễn viên sẽ thức trắng cả đêm. Thậm chí khi quay phim tại ngôi nhà ma nổi tiếng tại Đà Lạt, những cảnh bước một mình lên cầu thang cô đều xin đạo diễn cho người đi ngay phía sau để yên tâm.

Trước nay trong mắt nhiều người đạo diễn Lê Hoàng là người nghiêm khắc và khá khó tính. Thế nhưng đối với Nhã Phương, cô luôn nhận định ông “hiền queo à, như ông Bụt vậy“. Đổi lại, vị đạo diễn nổi tiếng cũng dành nhiều tình cảm cho nữ diễn viên đáng yêu đến mức mang danh “bé Tồ” này.

Trước Trường Giang, Nhã Phương từng yêu một người suốt 6 năm. Với cô, đây là mối quan hệ đầu tiên đúng nghĩa là “tình yêu”. Khi cả hai quyết định “đường ai nấy đi”, nữ diễn viên đã mất một thời gian dài mới có thể vượt qua.

Chị Bích Trâm là người đã lo lắng cho Nhã Phương từ lúc nữ diễn viên lên Sài Gòn học tập. Tuy đã trở thành một người nổi tiếng, được đi đến nhiều nơi nhưng đối với cô con đường đẹp nhất trong cuộc đời và sự nghiệp chính là đoạn đường mà chị gái chở mình đi thi. Nhã Phương chia sẻ tình yêu dành cho chị lớn đến mức không thể nào diễn tả thành lời.

Luôn cho rằng mình may mắn nhưng từ lúc đi thi nhầm đến khi tự mình bươn chải để nuôi bản thân và lo cho gia đình, nếu không có bản lĩnh Nhã Phương hẳn chẳng thể nào vượt qua được. Dù có bề ngoài mong manh, thậm chí dễ xúc động, hay khóc nhưng có ai dám bảo rằng cô yếu đuối?

Cho đến nay sau hơn chục năm miệt mài với nghề diễn, Nhã Phương vẫn chuyên tâm công việc. Điều này khiến nhiều người cho rằng cô bị nhạt nhòa vì thiếu… scandal. Có thể nói, kể cả khi đứng trước sóng gió của chuyện tình cảm, cầu hôn của Trường Giang hay bất kỳ điều tiếng về chuyện mang thai, sinh con… thì Nhã Phương vẫn giữ im lặng với thái độ tích cực.

Chưa một lần cô đứng lên đôi co, phân bua hay tạo scandal, dù là ngẫu nhiên hay cố tình. Thay vào đấy, nữ diễn viên đưa ra những sản phẩm nghệ thuật chất lượng như một minh chứng cho sự nỗ lực với công việc. Hiện tại ngoài là diễn viên, Nhã Phương cũng bắt tay sản xuất phim với một phim ngắn gây tiếng vang tại các giải thưởng lớn.

Bước sang tuổi mới, chúc cho Nhã Phương sẽ luôn hạnh phúc, thành công hơn, xinh đẹp hơn và đặc biệt là cười nhiều hơn nữa nhé. Sinh nhật vui vẻ!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Vũ Nguyễn

Tin mới nhất