Giải Trí

Nhà hát kịch TP.HCM kháng án, diễn viên Ngọc Trinh khẳng định: ‘Nếu họ ngoan cố, tôi sẽ kiên trì theo’

Thiên Bảo
Chia sẻ

Vụ kiện giữa Ngọc Trinh và Nhà hát kịch TP.HCM vẫn chưa đến hồi kết khi phía Nhà hát gửi đơn kháng án, đồng thời không chịu bồi thường cho nữ diễn viên “Mùi ngò gai”.

Thời gian vừa qua, vụ kiện tranh chấp quyền lợi giữa nữ nghệ sĩ Ngọc Trinh và Nhà hát kịch TP.HCM thu hút sự quan tâm và chú ý của đông đảo nghệ sĩ, truyền thông lẫn công chúng. Kết quả cuối cùng, Tòa án Nhân dân Quận 1 phán quyết phía Nhà hát phải bồi thường 230 triệu đồng, bên cạnh đó cũng ghi nhận thiện ý của đơn vị này khi đề nghị hỗ trợ cô 52 suất diễn cuối tuần liên tục trong 12 tháng.

Mới đây, vì cho rằng bản án trên chưa phản ánh đúng bản chất mối quan hệ giữa nguyên đơn - bị đơn, gây ảnh hưởng đến lợi ích và uy tín Nhà hát kịch TP.HCM nên phía này đã đề nghị tòa phúc thẩm, không công nhận yêu cầu khởi kiện của diễn viên Ngọc Trinh.

Về phía Ngọc Trinh, trao đổi với truyền thông, cô cho biết chưa nhận được thông tin từ phía tòa án về đơn kháng cáo của Nhà hát kịch TP.HCM. Tuy nhiên, nữ diễn viên khẳng định: “Nếu thật sự Nhà hát kháng cáo, tôi cũng sẽ theo đến cùng. Tôi muốn mọi chuyện khép lại nhanh, chỉ cần biết ai đúng ai sai nên có những điều tôi không công bố ở những phiên xét xử trước”.

Ngọc Trinh cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng khi nghe Nhà hát kịch kháng cáo. Trong suốt ba năm qua, cô chia sẻ chỉ mong muốn tìm lại công bằng và không đặt nặng vấn đề tiền đền bù. Bản thân cô hy vọng vụ kiện kết thúc nhanh chóng nhưng cũng nhấn mạnh rằng “nếu họ ngoan cố thì tôi sẽ kiên trì theo”.

Thời gian qua, để lấy lại cân bằng tinh thần, Ngọc Trinh đã trở về làm việc tại sân khấu Nụ cười mới. Bên cạnh đó, cô còn đảm nhận vai trò giảng dạy cho các diễn viên trẻ và có ý định dựng một vài vở kịch mới với vai trò đạo diễn ở sân khấu.

Tóm tắt sơ lược về vụ kiện giữa diễn viên Ngọc Trinh và Nhà hát kịch TP.HCM:

Theo đơn kiện của Ngọc Trinh, ngày 10/4/2014 cô về hoạt động tại Nhà hát kịch TP.HCM theo thỏa thuận giữa cô với nghệ sĩ Khánh Hoàng (lúc đó đang là giám đốc Nhà hát), theo cơ chế xã hội hoá. Tuy nhiên, 2 bên không hề ký hợp đồng.

Ngọc Trinh đã tự bỏ tiền túi đầu tư thực hiện 6 vở diễn với tổng chi phí 450.259.568 đồng. Số tiền bán vé không đủ để trả cho diễn viên nên cô phải bù lỗ và đã giao cho nhà hát số tiền để trả cho diễn viên từ ngày 10/4/2014 đến 26/10/2014 là 96.038.000 đồng. Ngoài ra, cô cũng chi mua trước kịch bản biểu diễn Tết 2015 là 20.000.000 đồng. Như vậy, tổng chi phí mà cô đã chi là 566.297.568 đồng.

Tuy nhiên, tháng 10.2014, NS Khánh Hoàng xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe, Phó giám đốc Trần Quý Bình tạm thời điều hành nhà hát này. Ông Trần Quý Bình đã chỉnh sửa hợp đồng theo đúng yêu cầu về thời gian diễn của Ngọc Trinh, nhưng lần này xuất hiện thêm điều khoản là Nhà hát tài trợ cho nhóm kịch Ngọc Trinh chi phí phục trang, bồi dưỡng diễn viên. Vì đây là điều sai sự thật nên Ngọc Trinh không đồng ý. Diễn biến sau đó là ông Trần Quý Bình đơn phương ngưng hợp tác với Ngọc Trinh.

Ngoài việc nộp đơn lên tòa kiện đòi lại công bằng cho những thiệt hại của mình đã bỏ ra, tháng 6/2015, Ngọc Trinh cũng đã làm đơn gửi Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM (đơn vị chủ quản của Nhà hát Kịch TP.HCM) để yêu cầu làm rõ việc ông Khánh Hoàng kê khai khống việc xin tiền tài trợ may phục trang cho 6 vở kịch của cô.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất