Giải Trí

Người nổi tiếng làm ‘đại sứ thương hiệu’: Ẩn giấu những hiểm hoạ!

Mõ Bàn Phím
Chia sẻ

Câu chuyện về những người nổi tiếng “bỗng dưng” bị vạ lây, bởi lỡ làm “đại sứ thương hiệu” cho những sản phẩm giả đang được dư luận hết sức quan tâm, bàn tán.

Mấy ngày qua, vụ việc bà Nguyễn Thu Trang, giám đốc T’S Group bị cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện ra lô hàng mỹ phẩm không rõ xuất sứ nguồn gốc, nghi là giả trị giá khoảng 11 tỷ đồng đã gây xôn xao dư luận.

Điều đáng nói, người phụ nữ này chuẩn bị đi thi Hoa hậu quý bà châu Á 2017 - nghĩa là hình ảnh nữ giám đốc thực sự rất đáng tin tưởng, khi đại diện cho những người phụ nữ đã có gia đình ở Việt Nam đi thi thố quốc tế.

Chân dung bà Nguyễn Thu Trang - Chủ tịch HĐQT T'S Group.

Trong khi vụ việc đúng sai còn chờ các cơ quan chức năng kiểm tra và kết luận, thì một câu chuyện khác lại nảy sinh, đó là có hàng loạt những người nổi tiếng “bỗng dưng” được cư dân mạng cho “lên sóng” bởi họ là những người quảng bá các sản phẩm hoặc là đại sứ thương hiệu cho những mặt hàng của tập đoàn này.

Ngay lập tức, cư dân mạng nổ ra những cuộc tranh luận sôi nổi. Người thì nói rằng các hoa hậu, á hậu, hay nghệ sỹ nói chung ham tiền, cứ thấy tiền là nhận lời quảng cáo mà không cần biết chất lượng sản phẩm ra làm sao. Người thì bênh vực và cho rằng, các người đẹp cũng phải kiểm tra các giấy tờ chứng nhận có dấu đỏ rồi mới nhận lời, nhưng nếu các doanh nghiệp mà làm dấu giả thì các người nổi tiếng cũng bị chính họ lừa mà không biết,…

Diễn viên Bảo Thanh…

…Á hậu Tú Anh cũng liên quan đến hình ảnh đại diện cho sản phẩm của T'S Group.

Lâu nay, các người đẹp trẻ tuổi nổi tiếng sớm thường thiếu kỹ năng, đặc biệt các vấn đề liên quan đến tài chính kiểu như quảng cáo hoặc làm đại diện hình ảnh. Một vài năm trở lại đây, khi nền công nghiệp giải trí bắt đấu có những bước phát triển, các celeb bắt đầu thực hiện quy trình làm việc một cách chuyên nghiệp hơn, ví dụ như các vấn đề liên quan đến hợp đồng, quảng cáo, thì đa số những người đẹp hoặc nghệ sỹ đã nhờ các Luật sư thương thảo hợp đồng và giám sát trong suốt thời gian tham gia thực hiện với đối tác. Tuy nhiên, cũng có không ít người dễ dãi, chỉ quan tâm hợp đồng mà không để ý nhiều đến các sản phẩm mà mình quảng bá hoặc làm đại sứ thương hiệu.

Thế nhưng, ngay cả khi các celeb thuê luật sư xem xét kỹ hợp đồng, xác định rõ nguồn gốc sản phẩm thì vẫn có thể bị doanh nghiệp “lừa”, bởi khi họ đã cố tình làm giả hồ sơ, thì việc đóng dấu đỏ hoặc có xác nhận của cơ quan chức năng là việc trong tầm tay của họ, mà ở đây, là họ làm giả chữ ký, con dấu, thậm chí là làm giả mã vạch sản phẩm.

Ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương khẳng định, số mỹ phẩm trên của công ty TS Việt Nam chắc chắn là hàng giả sản xuất số lượng lớn nhất từ trước đến nay.

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là: Làm thế nào để xác định được độ xác thực của các giấy tờ mà doanh nghiệp chìa ra cho các nghệ sỹ khi họ mời làm đại sứ thương hiệu? Đây là câu hỏi rất khó đối với các nghệ sỹ - những người chỉ giỏi trong việc sáng tạo nghệ thuật. Vì thế, đa số chỉ dựa vào lòng tin của nhau, mà lòng tin bây giờ thật khó xác định, do đó mới xảy ra những chuyện bi hài “người nổi tiếng quảng cáo cho sản phẩm giả” như một vài vụ vừa qua.

Quay trở lại câu chuyện lùm xùm của “quý bà” Thu Trang với lô hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất sứ, hiện tại, nghệ sỹ Ốc Thanh Vân đã lên tiếng xin lỗi khán giả vì quảng cáo cho sản phẩm của hãng này. Bản thân cô cho rằng: “Không một nghệ sĩ nào lại muốn đánh đổi uy tín, danh dự của mình vì một vài hợp đồng quảng cáo… Không một ai biết là giả mạo, lừa đảo mà lại đi đâm đầu vào..”.

Diễn viên Bảo Thanh cũng chia sẻ, cô bị “qua mặt” vì các loại giấy tờ được xem thì đều có dấu đỏ và chữ ký của cơ quan chức năng, chính vì thế, cô đã tin tưởng và nhận lời quảng bá cho sản phẩm.

Ốc Thanh Vân gửi lời xin lỗi khách hàng trên trang cá nhân.

Hành động của Ốc Thanh Vân và Bảo Thanh được cho là cầu thị và văn minh. Tuy nhiên, đây cũng là bài học đắt giá cho hai nghệ sỹ này, cũng như nhiều nghệ sỹ khác khi nhận lời làm đại sứ thương hiệu hoặc tham gia quảng cáo cho các sản phẩm.

Lòng tin đối với một thương hiệu là yếu tố cực kỳ quan trọng, nó quyết định sự thành bại của một nhãn hàng, đặc biệt trong cơ chế thị trường hiện nay, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp luôn khốc liệt. Việc giữ được uy tín và lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp là điều các doanh nhân luôn trăn trở. Cho nên, nếu như “làm giả ăn thật” thì ắt có ngày phá sản.

Ở phía nghệ sỹ, ngoài sự tìm hiểu kỹ càng, thấu đáo các sản phẩm, hàng hoá thì rất cần thêm sự tư vấn bài bản và chuyên nghiệp từ phía các cơ quan chuyên môn có liên quan, trước khi nhận lời quảng cáo hoặc làm đại sứ thương hiệu cho bất kỳ một sản phẩm nào. Có như thế, những nghệ sỹ mới giữ gìn được hình ảnh của mình, mà trên hết, khách hàng - những người vốn tin tưởng vào những quảng cáo sản phẩm, sẽ tránh được việc mất tiền mà mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng,… vừa ảnh hưởng đến kinh tế, vừa không tốt cho sức khoẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Mõ Bàn Phím

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất