Giải Trí

Người mẫu Ngọc Quyên: '25, 30 tuổi vẫn không chịu trưởng thành thì mãi chỉ là… những đứa trẻ to xác'

T.H
Chia sẻ

Những chia sẻ mới nhất của người mẫu Ngọc Quyên đã nhận được nhiều phản ứng từ người hâm mộ. Theo Ngọc Quyên, trưởng thành đồng nghĩa phải đánh đổi rất nhiều thứ.

Gần đây trên trang cá nhân của mình người mẫu Ngọc Quyên đã có những dòng tâm sự trần tình trước những dư luận về việc cô rời bỏ sự nghiệp ở Việt Nam để qua Mỹ và làm các công việc khác nhau khiến đông đảo fan hâm mộ đồng tình và thông cảm.

Trong đó có phát ngôn của Ngọc Quyên được dư luận đặc biệt chú ý khi cô khẳng định: “Ở xã hội Việt Nam, có những người 25, 30 thậm chí 40 tuổi vẫn còn “bám váy” ba mẹ hoặc không tự mình quyết định được cuộc sống, những người như thế cả đời không bao giờ trưởng thành mà chỉ là những đứa trẻ to xác”. Phát ngôn này nhận được vô số ý kiến ủng hộ và cũng không kém các ý kiến phản bác.

Nhờ có những năm tháng sống tại Mỹ, Ngọc Quyên cũng học hỏi được những thói quen, những tư tưởng tiến bộ để vận dụng vào cuộc sống và để có một Ngọc Quên như ngày hôm nay.

“Qua bên này Quyên càng thấm nhuần sự tiến bộ trong tư tưởng của người Mỹ, con cái cứ đủ 18 tuổi là ra khỏi vòng tay của bố mẹ. Thanh niên Mỹ ai cũng phải chịu một áp lực cuộc sống tự lập. Chính vì thế mà ai cũng phấn đấu rất nhiều để có thể đảm bảo một điều kiện sống tốt. Ở Tây, người ta lớn lên đã không bị mang trong mình trách nhiệm với gia đình nên cũng không ai bị phụ thuộc. Mình nghĩ đó cũng là điều mà làm cho Mỹ giàu có và trở thành cường quốc”.

“…đừng ràng buộc bởi những định kiến xã hội và hai từ trách nhiệm, hãy dám sống như cách mình muốn, chấp nhận đánh đổi để đạt được ước mơ”.

Liên hệ đến một lớp trẻ ở Việt Nam vẫn còn đang quá phụ thuộc vào cha mẹ mà vẫn lơ ngơ “không chịu lớn”, Ngọc Quyên tỏ rất lo lắng và ái ngại nên cô đã có phát ngôn gây bức xúc. Tuy nhiên, tư tưởng này của Ngọc Quyên đã truyền cảm hứng cho không ít các bạn trẻ thời nay. Hãy phải là chính mình, tự trên đôi chân của mình đi tìm hạnh phúc, và dám chấp nhận mọi hậu quả từ quyết định của mình.

“Lời khuyên mà Quyên muốn dành cho các bạn trẻ đó là đừng để ý đến người khác đánh giá mình như thế nào, đừng ràng buộc bởi những định kiến xã hội và hai từ trách nhiệm, hãy dám sống như cách mình muốn, chấp nhận đánh đổi để đạt được Ước mơ. Đó mới là cái đích đến của HẠNH PHÚC”.

Rất nhiều các bình luận bày tỏ sự ủng hộ Ngọc Quyên như “chị tin ở em”, “cố lên em”, rồi khen Ngọc Quyên “Dám thay đổi, dám làm, dám chia sẻ suy nghĩ kinh nghiệm bản thân”….

Song song với đó không ít người tỏ ra rất bức xúc và phản đối trước những phát ngôn có phần bị “Tây hóa” của Ngọc Quyên như buồn cho suy nghĩ ích kỷ chỉ biết bản thân, theo đuổi giá trị vật chất, rồi lo sợ về sự độc lập của giới trẻ, buông bỏ những ràng buộc trách nhiệm, không coi trọng sự gắn bó với gia đình, lo sợ về cuộc sống vô cảm về như phương Tây.

Trước đây, Ngọc Quyên đã từng chia sẻ những ngày tháng ở bên Mỹ phải xa gia đình, bạn bè, tạm dừng sự nghiệp, cô đã từng khóc sưng mắt vì tủi thân và nhớ nhà. Nhưng ngay sau đó thì Quyên buộc phải quen dần với cuộc sống. Lấy chồng được hơn một năm Quyên quyết định bỏ cái Tôi và những nỗi buồn qua bên để bắt đầu công việc mới.

Quyên xin được việc trong một khu mua sắm của người Việt. Từ một người đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp nhưng Quyên không ngại ngần làm các công việc từ bán hàng, tiếp khách, lau dọn… Khi tư vấn bán hàng, Quyên cũng phải chịu kiên nhẫn để nói chuyện nhỏ nhẹ, thuyết phục khách hàng trong đó nhiều người rất khó tính.

Nếu ai chưa từng gặp Quyên đang bán hàng hạ giá hay bán hàng ngoài vỉa hè… sẽ thực sự không thể tin nổi. Nhưng Quyên đã trải qua hai năm rưỡi ở công việc này để tích lũy cho mình được những kinh nghiệm quý báu sau này.

Đây là lý do mà Ngọc Quyên rất coi trọng sự cố gắng và nỗ lực vươn lên để theo đuổi đến cùng quyết định của mình. Ngọc Quyên cho rằng cô không bao giờ hối tiếc về những hành động mà mình đã làm. Cô cho rằng đó là biểu hiện của người trưởng thành “Trưởng thành đối với Quyên là khi bạn bước ra khỏi sự bao bọc của gia đình, ĐỘC LẬP làm chủ cuộc đời, dám ĐÁNH ĐỔI để có một điều kiện sống tốt hơn cho dù là những thứ đã từng rất quan trọng”.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất