Giải Trí

Người đẹp Việt: Thành - bại tại đấu trường nhan sắc quốc tế vì… tiếng Anh!

Trọng Khương
Chia sẻ

Một trong những lý do khiến cho nhiều đại diện Việt Nam không đạt được thành tích cao tại các đấu trường nhan sắc quốc tế đó là trình độ ngoại ngữ không tốt và thiếu sự tự tin khi giao tiếp.

Trong suốt lịch sử những cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới, người đẹp Việt nhiều lần chứng tỏ được bản lĩnh và vẻ đẹp của mình. Tuy nhiên, điều khiến cho Việt Nam liên tiếp thất bại ở các đấu trường sắc đẹp này đó chính là rào cản ngôn ngữ.

Người đẹp Việt ít có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về khả năng giao tiếp tiếng Anh, dẫn đến việc không thể hiện tốt yêu cầu mà BTC đưa ra trong suốt các chặng đua của cuộc thi. Thậm chí, nếu may mắn lọt vào đến phần thi ứng xử, sự lúng túng khi trả lời câu hỏi cũng là lý do khiến Việt Nam mất điểm và không thể tiến sâu hơn để có cơ hội chạm vào chiếc vương miện danh giá.

https://www.youtube.com/watch?v=xUNoObuFhzc

Clip nói tiếng Anh của 4 người đẹp chinh chiến quốc tế trong năm 2016.

Chỉ tính riêng trong năm 2006, đã có 4 cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn diễn ra đó là Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Liên lục địa, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Tuy nhiên, người đẹp Việt vẫn không thể dành được thứ hạng cao mặc dù đã có sự thể hiện khá tốt trước đó.

Trong đêm chung kết Miss Earth 2016 diễn ra tại Philippines vào tối qua (29/10), Nam Em đã xuất sắc được gọi tên ở Top 8 chung cuộc. Tuy nhiên, ở phần thi bốc thăm từ khoá của BTC để thể hiện lên quan điểm của các thí sinh về vấn đề môi trường, Nam Em đã khá lúng túng.

Nam Em khá bối rối và liên tục "cầu cứu" thông dịch viên khiến cho cô bị mất điểm ở phần thi ứng xử.

Nam Em khá bối rối và liên tục phải nhờ tới thông dịch viên.

Mặc dù đánh giá khách quan thì từ khoá mà Nam Em bốc được khá khó, thậm chí thông dịch viên của cô cũng không hiểu rõ cụm từ này. Tuy nhiên rõ ràng nếu người đẹp chuẩn bị kỹ lưỡng về ngôn ngữ thì chắc chắn sẽ tự tin hơn rất nhiều. Chưa kể, việc Nam Em chọn trả lời bằng tiếng Việt cũng khiến cô mất điểm ở phần thi ứng xử. Bởi đây là một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế, nếu có thể sử dụng lưu loát ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới là tiếng Anh sẽ khiến cho bạn bè trên thế giới hiểu và phục hơn.

Clip: Phần thi ứng xử của Nam Em.

Trước đó, Nguyễn Thị Loan tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế cũng được đánh giá cao tuy nhiên phải trắng tay ra về. Dù đã chinh chiến nhiều đấu trường nhan sắc trước đó, tuy nhiên khả năng sử dụng tiếng Anh của cô vẫn chưa thực sự hoàn hảo, gặp khá nhiều lỗi cơ bản. Chỉ dừng lại ở top 20 khiến cho Nguyễn Thị Loan không có cơ hội đến với phần thi ứng xử. Nhưng liệu rằng, khi mắn mỉm cười, đại diện Việt Nam có thể nắm bắt và hoàn thành xuất sắc phần thi của mình hay không.

ava0loan

Nguyễn Thị Loan dừng chân ở Top 20 mà không được lọt vào phần thi ứng xử.

Người đẹp Bảo Như khi đến với Hoa hậu Liên lục địa cũng khiến khán giả nước nhà lo lắng vì khả năng ngoại ngữ của cô không tốt. Bằng chứng là trong đoạn clip giới thiệu bằng tiếng Anh, Bảo Như nói một cách gượng gạo giống như học thuộc sẵn và trả bài.

baonhu

Bảo Như có khả năng ngoại ngữ khá tệ khi lên đường đến với Hoa hậu Liên lục địa.

Với khả năng ngôn ngữ như vậy, liệu người đẹp có đủ tự tin để thể hiện hết mình tại cuộc thi. Và khi lọt vào phần thi ứng xử, những bài học được chuẩn bị trước không còn có thể áp dụng, liệu đại diện Việt Nam có thể trả lời cầu hỏi từ BTC bằng tiếng Anh một cách trôi chảy, hay lại ấp úng, phải nhờ đến thông dịch viên.

Cùng thời điểm năm ngoái, có 3 người đẹp chinh chiến quốc tế được ủng hộ hơn cả là Phạm Hương, Lan Khuê và Thuý Vân. Phạm Hương được đánh giá cao về hình thể, sự tự tin cũng như cô là một trong những hoa hậu nói tiếng Anh khá chuẩn. Không giành được thứ hạng cao nhất, tuy nhiên người đẹp gốc Hải Phòng đã tạo được ấn tượng tốt trong mắt bạn bè quốc tế nhờ vào sự tự tin trong giao tiếp của mình.

Phạm Hương vô cùng tự tin khi giao tiếp và trò chuyện bằng tiếng Anh.

Việc có mặt trong Top 11 tại Miss World 2015 cũng là điều Lan Khuê khiến cho người hâm mộ cả nước tự hào. Một trong những yếu tố tạo được thành công của nữ HLV The Face có lẽ là khả năng nhanh nhạy trong việc sử dụng ngôn ngữ và sự tự tin luôn hiện hữu. Nếu như may mắn mỉm cười với cả Phạm Hương và Lan Khuê để được lọt vào phần thi ứng xử, chắc chắn đại diện Việt Nam có thể tự tin đứng trước hàng triệu khán giả quốc tế trả lời một cách xuất sắc nhất.

Clip: Lan Khuê giới thiệu bằng tiếng Anh

Nhìn lại, chỉ có duy nhất người đẹp Thuý Vân từng làm khán giả tự hào vì có màn thi ứng xử vô cùng hoàn hảo tại Miss International 2015. Sử dụng tiếng Anh trả lời câu hỏi từ BTC một cách thông minh, ngắn gọn, đủ ý đã khiến Thuý Vân ghi điểm và giúp cho phần thi của cô lọt vào top những phần ứng xử hay nhất tại các cuộc thi nhan sắc. Thuý Vân cũng mang về cho mình danh hiệu Á khôi 3 tại đấu trường sắc đẹp này.

Clip: Phần thi ứng xử bằng tiếng Anh xuất sắc của Thuý Vân.

Có thể khẳng định rằng, một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thành - bại của những người đẹp Việt tại các đấu trường nhan sắc quốc tế chính là ngôn ngữ và sự tự tin. Chỉ cần rèn dũa cho mình khả năng tiếng Anh lưu loát, đúng ngữ điệu, phát âm chuẩn,…cộng thêm sự thông minh và “tinh thần thép” khi đứng trước đám đông,..những yếu tố này sẽ khiến cho các người đẹp có một phần thi ứng xử trôi chảy. Và chắc chắn rằng, ai cũng biết đây là phần thi quan trọng quyết định chủ nhân của chiếc vương miện danh giá.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Khương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất