Giải Trí

Người đẹp tuổi băm thống trị màn ảnh xứ Hàn

Chia sẻ

Xu hướng trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn hiện nay là nữ chính ở độ tuổi ngoài 30 tuổi. Nguyên nhân chính khiến nhà sản xuất ưu ái lựa chọn những người đẹp này là bởi đối tượng mà phim truyền hình là nữ giới ở độ tuổi từ 30 đến 40.

Bên cạnh những nữ diễn viên ở độ tuổi ngoài 30, phim truyền hình Hàn còn tập trung khai thác những phụ nữ có sự nghiệp thành công nhưng lại phải đối mặt với khó khăn của sự thay đổi tại nơi làm việc. Những nữ chính này thường thiếu may mắn trong tình yêu khi hy sinh hạnh phúc cá nhân để thành công hoặc chăm sóc gia đình.

Những diễn viên trẻ được các nhà sản xuất yêu thích như Park Shin Hye hay Kim So Hyun chiếm tỉ lệ quá nhỏ so với dàn người đẹp ngoài 30 tuổi.
Những diễn viên trẻ được các nhà sản xuất yêu thích như Park Shin Hye hay Kim So Hyun chiếm tỷ lệ quá nhỏ so với dàn người đẹp ngoài 30 tuổi.

Một nhà sản xuất làm việc tại đài KBS – đơn vị sản xuất những bộ phim gần đây như Producer hay I Remember You cho biết: "Hiện giờ, những khán giả trẻ hiếm khi ngồi trước ti vi xem phim, vì vậy không có lý do gì để sử dụng những diễn viên chính ở độ tuổi teen hoặc ngoài 20 cuốn hút họ".

Gong Hyo Jin trong Producer.
Gong Hyo Jin trong Producer.

Những bộ phim thành công như Pinocchio Who Are You: School 2015 dù có nữ chính là hai diễn viên trẻ Park Shin Hye và Kim So Hyun, thế nhưng, những tác phẩm này chỉ chiếm một phần nhỏ so với hàng loạt bộ phim truyền hình có nữ chính là những người đẹp tuổi băm.

Nữ diễn viên 35 tuổi Gong Hyo Jin hoàn thành vai nữ chính Tak Ye Jin – một nhà sản xuất show âm nhạc trong bộ phim Producer. Sánh cặp bên Gong Hyo Jin trong phim là diễn viên đàn em Kim Soo Hyun (27 tuổi).

Soo Ae trong Mask.
Soo Ae trong Mask.

Soo Ae, 36 tuổi đang gây sốt với bộ phim truyền hình Mask. Trong phim, cô vào vai Ji Sook – một cô gái nghèo vì hoàn cảnh buộc phải đóng giả thành người thừa kế đã mất có dung mạo giống hệt cô. Soo Ae cũng sánh đôi bên nam diễn viên ít tuổi hơn – Joo Ji Hoon (33 tuổi).

Jang Na Ra trong I Remember You
Jang Na Ra trong I Remember You.

"Mỹ nhân không tuổi" Jang Na Ra đang thể hiện vai nữ chính trong bộ phim truyền hình I Remember You. Bạn diễn cặp của người đẹp 34 tuổi là nam diễn viên trẻ Seo In Guk (28 tuổi).

Theo một nhà sản xuất, nguyên nhân khác khiến các diễn viên ngoài 30 vẫn được trọng dụng bởi diễn xuất của họ đã đạt tới độ "chín". Trong khi đó, rất ít nữ diễn viên trẻ hiện nay diễn chắc tay. Nhiều diễn viên trẻ dù xinh đẹp nhưng lại không diễn tốt nên không làm hài lòng các nhà sản xuất.

L và Ha Ji Won trong The Time We Were Not in Love.
Ha Ji Won trong The Time We Were Not in Love.

Sự khác biệt giữa tuổi tác của các cặp đôi cũng được chuyển thành tình tiết trong phim. Ví dụ như trong The Time We Were Not In Love, Kim Myung Soo (L) dù ít hơn cấp trên Oh Ha Na (Ha Ji Won) nhiều tuổi nhưng vẫn cố tìm cách quyến rũ cô để có thể vào làm nhân viên chính thức. Producer cũng khai thác chuyện tình giữa một "bà cô" với một anh chàng trẻ tuổi.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất