Giải Trí

Nghe tiếp những bản phối 'hay tê tái' của Vén rèm châu - ca khúc gây 'chấn động' khắp Trung Quốc

Chia sẻ

3 bản phối cho ca khúc Vén rèm châu của Hoắc Tôn với sự trợ giúp HLV Lưu Hoan đã biến Sing my song trở thành chương trình được chú ý nhất tại Trung Quốc.

Trong mùa giải đầu tiên của chương trình Sing my song phiên bản Trung, chàng trai trẻ Hoặc Tôn đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Những phần thi của Hoắc Tôn được công đồng mạng yêu nhạc dịch lại và thu hút rất nhiều lượt xem và chia sẻ tại Việt Nam. Một trong đó là ca khúc Vén rèm châu do chính anh sáng tác ở vòng đầu nhận được cơn mưa vỗ tay và những nút chọn của cả 4 vị HLV. 

Sau khi về đội của HLV Lưu Hoan, hai thầy trò đã biến bản nhạc Vén rèm châu sâu đậm và cuốn hút hơn qua từng vòng thi của Sing My Song. Và với 2 bản phối tuyệt vời đó, ca khúc Vén rèm châu đã giúp anh chinh phục được trái tim của tất cả khán giả. Bằng khả năng sáng tác tài ba, giọng hát ngọt ngào hiếm có, Hoắc Tôn chính thức trở thành Quán quân Sing my song Trung Quốc mùa đầu tiên trong sự tán thành của đông đảo công chúng.

2215525334

Hoắc Tôn cùng HLV Lưu Hoan trở thành Quán quân Sing my song mùa thứ 1.

hoacton6

Hoắc Tôn hồ hởi khoe cúp trên trang cá nhân sau khi đoạt giải

Điều khiến Vén Màn Châu ngay từ những giây đầu tiên cất lên chính là phần lời quá tuyệt vời của nó. Từng chữ từng câu của bài hát miêu tả về nỗi lòng đau thương của một cô gái chờ đợi nhân tình một cách quá chân thực và tình cảm. Mỗi một câu, một ý trong ca khúc đều vô cùng đẹp và thơ, đi thẳng vào trái tim người nghe.

Lời bài hát:

Khắc ghi sâu trong tim từng nét mi đường mày
Đong đầy nỗi nhớ nhung vào bức họa
Thấm nhuộm cả sắc mực tràn
Sách ngàn chữ cũng đều ố vàng
Đêm tịch mịnh rèm thưa đã mờ mờ sáng
Phất tay áo lên điệu múa trong mộng bỗng thật bồi hồi
Lòng dần dâng tràn nỗi niềm tương tư
Nàng quyến luyến, rơi lệ hoa lê
Lặng yên họa bức hồng nhan đợi ai quay về
Trống vắng, người ấy cứ dần dần mà hao gầy
Hương vị môi son ấy ….
Vén rèm châu lên là vì ai ?…
Cớ sao vẫn không thấy người…
Trăng khuya sáng vằ̀ng vặc, tình này thật khó thay
Mưa phùn khẽ giăng giăng buổi sớm ngày đầu xuân
Bâng khuâng gọi lộc non thức tỉnh
Nghe tiếng gió nhẹ thổi bên tai
Than dòng nước chảy, thương nhành hoa rơi
Là ai ở nơi mây khói gảy tiếng đàn đưa …

hoacton4

Hoắc Tôn với bản phối mới ở vòng thi thứ 2

Bản phối thứ 2 của Vén Rèm Châu

Thái Kiện Nhã - một trong 4 huấn luyện viên của Sing my song đã phải ngưỡng mộ khi nhắc về Hoắc Tôn: “Quá không công bằng, ông trời thật không công bằng vì mới bắt đầu sáng tác 1 năm mà cậu ấy đã sáng tác được Vén rèm châu chấn động và khiến toàn dân Trung Quân vén rèm”.

Cứ vào sâu những vòng sau của Sing My Song, ca khúc của các thí sinh sẽ được chau chuốt nhiều hơn với những bản phối được thực hiện hoàn hảo. Ở đêm chung kết, khán giả lại tiếp tục bị thôi miên giữa giọng hát ngọt ngào của Hoắc Tôn và Divo Phí Ngọc Thanh. Bằng một bản phối mới nhẹ nhàng và lắng đọng hơn, Vén rèm châu lại được khoác lên mình một chiếc áo mới nhưng vẫn rất tinh tế.

hoacton3

Hoắc Tôn và Divo Phí Ngọc Thanh trong đêm Chung kết.

Bản phối thứ 3 của 'bài hát chấn động' Vén Rèm Châu

Sau khi cùng ca khúc Vén rèm châu lên ngôi thì Hoắc Tôn cũng gặp nhiều rắc rối khi báo chí cho rằng anh được giải là sự sắp đặt do ba là một ca sĩ kì cựu của Trung Quốc. Tuy nhiên, bỏ mặc những thị phi, Vén rèm châu cùng Hoắc Tôn vẫn tiếp tục chinh phục các khán giả không chỉ trong nước mà lan tỏa ra khắp thế giới. Nhiều bản phối, cover về ca khúc Vén rèm châu xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Bản phối mới nhất của Vén rèm châu do Hoắc Tôn và Hoàng Hoàng trình diễn

Bài hát còn được ca sĩ Trương Lượng Dĩnh hát lại

Ca khúc còn được các thí sinh The Voice chọn để biểu diễn

Sức lan tỏa mạnh mẽ khi một ca sĩ Việt Nam cũng đã dịch lời Việt để hát

Sau khi đưa chương trình về Việt Nam, BTC chương trình Sing my song cũng đã bắt đầu đổ bộ tới 2 thành phố Huế và Hà Nội để tuyển sinh từ ngày 24/5/2016 đến 27/5/2016.

    Tại Huế sẽ tuyển sinh duy nhất vào lúc 8h sáng ngày 24/5/2016 tại Trường Học viện âm nhạc Huế.Tại Hà Nội vào ngày 26/5/2016 sẽ tuyển sinh ở Trường Đại học VNHT Quân Đội ( 101 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội ) và ngày 27/5/2016 tại Trường Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam (Số 7, Hào Nam, Hà Nội).
undefined
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất