Giải Trí

Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 47 sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu đã qua đời chiều 30/9 trong sự tiếc thương của gia đình và bạn bè nghệ sĩ sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư đường tiết niệu.

Chiều 30/9, nhạc sĩ Phương Uyên đau lòng báo tin nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu đã qua đời tại nhà riêng ở TP. Hồ Chí Minh. Sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư đường tiết niệu, nghệ sĩ đã trút hơi thở cuối cùng lúc 14h30 phút, hưởng thọ 48 tuổi.

Nghệ sĩ Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 47 vì bệnh ung thư đường tiết niệu.

Đầu tháng 6 năm nay, nhạc sĩ Phương Uyên lần đầu tiên tiết lộ thông tin nghệ sĩ Xuân Hiếu mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Theo đó, anh đã bị chẩn đoán ung thư đường tiết niệu cách đây hơn 1 năm và đang trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, nghệ sĩ không hề thông báo về bệnh tình của mình với vợ con hay bất kỳ ai mà vẫn kiên trì chữa bệnh, làm việc và giảng dạy saxophone như bình thường.

Sau một thời gian chữa trị, bệnh tình của nghệ sĩ Xuân Hiếu dần trở nặng khiến anh không thể tiếp tục giấu diếm mọi người. Cùng lúc đó, rất nhiều bạn bè bao gồm nhạc sĩ Đức Trí, Phương Uyên, Hoài Sa, Hồng Kiên, Thành Trung thuyết phục anh và gia đình cho phép chia sẻ thông tin này trước ngày phẫu thuật 4/6.

Thế nhưng, cuộc phẫu thuật của nghệ sĩ Xuân Hiếu đã không được tiến hành như dự định do tình trạng sức khỏe của anh quá xấu và không cho phép. Mặc dù được rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ cùng quyên góp chi phí, lịch phẫu thuật vẫn bị lùi xuống vô thời hạn cho đến khi anh đủ sức khỏe để tiếp nhận điều trị.

Hình ảnh nghệ sĩ khi đang điều trị tại bệnh viện.

Sau tháng 6, nghệ sĩ Xuân Hiếu thậm chí đã không còn chịu được việc tiến hành hóa trị và xạ trị. Ung thư di căn xương nên anh không thể ngồi và đi lại, kể cả nằm nghiêng. Thời gian sau đó, lưng anh bắt đầu lở loét, sức khỏe tụt dốc vô cùng nhanh chóng khiến nhiều người xót xa.

Đến sáng 30/9, người trong gia đình cho biết nghệ sĩ Xuân Hiếu đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu và qua đời vào lúc 14h30.

Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu sinh năm 1972, gia nhập làng giải trí Việt từ năm 19 tuổi với tư cách là thành viên ban nhạc Đại Dương. Anh từng phát hành khoảng 10 album như Riêng một góc trời, Cát bụi, Hãy về đây bên anh, My story… Bên cạnh đó, anh cũng là người cộng tác cùng rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong các liveshow, đêm nhạc lớn như Mỹ Linh, Cẩm Vân, Hồng Nhung,…

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất