Giải Trí

Nghệ sĩ Phú Quý tiết lộ tuổi thơ cơ cực, được NSND Kim Cương đưa vào nghề

Nhật Hưng
Chia sẻ

Sau Cindy Thái Tài, nghệ sĩ Phú Quý tiếp tục trở thành tâm điểm xuất hiện trên sóng "Sau ánh hào quang".

Ở tuổi thất thập cổ lai hy, nghệ sĩ Phú Quý đã đi qua cả vinh quang lẫn cay đắng trong nghề và trong đời. Dù vậy, trong tâm tưởng của nam nghệ sĩ, anh như vẫn chỉ đang ở lứa tuổi thanh niên mang lại nụ cười cho mọi người xung quanh nhờ sự hài hước, thân thiện của mình.

Trải qua 5 thế hệ cải lương và kịch nghệ, Phú Quý sẽ lần đầu tiên trải lòng về hành trình tìm đến với con đường nghệ thuật trong Sau ánh hào quang.

Ở nghệ sĩ Phú Quý luôn toát lên một bầu không khí vui nhộn, thoải mái.

Nghệ sĩ Phú Quý tên thật là Huỳnh Phú Quý sinh năm 1946 tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Nghệ sĩ Phú Quý là con út trong gia đình có mười anh chị em ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Cha làm nghề chài lưới, mẹ tảo tần nuôi 10 lứa con, nam danh hài từ bé phải phụ giúp gia đình buôn gánh bán bưng để kiếm sống.

Thời kỳ hoàng kim của cải lương và tấu hài, Phú Quý là một trong những ngôi sao ăn khách cùng Minh Vương, Lệ Thủy, cố nghệ sĩ Út Bạch Lan, Thanh Sang, “đệ nhất danh hài” Bảo Quốc, Kim Ngọc, Duy Phương, Kiều Mai Lý…

Nhà gần đoàn hát, Phú Quý hàng ngày bán trái cây, bưng cháo phục vụ các nghệ sĩ. Khi rạp hạ màn, cậu bé mới lẻn vào sân khấu để được nhìn ngắm hào quang từ các thần tượng. Gần màn nhung, Phú Quý dần bị ánh đèn và âm nhạc mê hoặc. “Má ơi, con muốn đi hát quá” - Phú Quý lấy hết can đảm thổ lộ với mẹ rồi bỏ học, rời gia đình đi theo đoàn hát khi mới 13 tuổi.

Từ đó, “thần đồng” Thanh Quý rong ruổi khắp mọi nơi, trao lời ca tiếng hát cùng các tên tuổi gạo cội. Hát được vài tháng, Phú Quý lại trốn đoàn về nhà vì nhớ mẹ cha. Năm 14 tuổi, Phú Quý may mắn trúng 5.000 đồng từ vé số, cậu cùng gia đình mua lại một ngôi trường bỏ hoang để xây sửa lại thành ngôi nhà.

Nam danh hài bồi hồi kể lại mối lương duyên cùng nghệ thuật.

Vòng xoáy của cuộc đời theo năm tháng vùi lấp niềm đam mê của Phú Quý. Anh trở thành một nhân viên tại xa cảng miền Tây. Ở bến xe, Phú Quý ngày ngày vẫn thường hay giúp đỡ các nghệ sĩ có vé xe sớm để đi diễn ở các tỉnh xa. Thấy Phú Quý nhiệt tình, nhiều nghệ sĩ cũng ngỏ ý hỗ trợ nhưng cơ hội để trở lại sân khấu lúc đó với anh vẫn còn mịt mờ.

Trong một lần hội diễn văn nghệ quần chúng, Phú Quý bất ngờ được chọn trình diễn và thắng lớn với 3 huy chương vàng dù vẫn đang chỉ là một công nhân viên bình thường của ngành giao thông vận tải. “Thấy hình ảnh mình xuất hiện trên TV trắng đen thời đó, Phú Quý sung sướng lắm” - nam danh hài bồi hồi kể.

Nghĩ lại những ngày cơ cực, mờ mịt, nghệ sĩ Phú Quý xúc động.

Như một duyên nợ, năm 1980, kỳ nữ Kim Cương cho người xuống tận xa cảng miền Tây để mời Phú Quý đến nhà riêng của mình. Tại đây, chàng thanh niên thuở ấy lần đầu được “diện kiến” Kim Cương và được chính thần tượng tạo cơ hội diễn cùng trong vở Dưới hai màu áo.

Đạp xe một quãng đường dài rồi bất thình lình được giao một kịch bản dày cộm trên tay, Phú Quý muốn ngất đi vì không tin vào những gì mình đang chứng kiến. Sung sướng kèm sợ hãi, Phú Quý tứa mồ hôi rồi xin trả lại kịch bản cho nữ nghệ sĩ.

Clip: Nghệ sĩ Phú Quý chia sẻ về kỳ nữ Kim Cương

Chính NSND Kim Cương là người mang Phú Quý một-lần-nữa sống đúng với đam mê của mình.

Lúc này, nghệ sĩ Kim Cương mới lên tiếng: “Đây là cơ hội để thay đổi cuộc đời. Nếu em không nắm bắt thì chị có thể tìm diễn viên khác”. Trên đường ra về, Phú Quý đột ngột thay đổi quyết định và quay lại xin kỳ nữ Kim Cương được thủ vai này.

Một tuần sau, Phú Quý chính thức trở thành “ông Công” - người cha của cô bái bán hột vịt lộn do NSND Kim Cương thủ diễn. Kết thúc vở diễn, cả đoàn đã ôm chầm lấy Phú Quý chúc mừng: “Em thành công rồi!”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất