Giải Trí

Netizen phẫn nộ vì SM lạm dụng kinh doanh khẩu trang giữa đại dịch COVID-19 với giá trên trời

Migi
Chia sẻ

Ngay cả những người hâm mộ cũng tỏ ra không đồng tình với hành động kinh doanh khẩu trang có phần trắng trợn với mức giá trên trời của SM Entertainment.

Mới đây, trang bán hàng chính thức của SM - SMGlobalShop đã đăng tải trên twitter thông tin giao bán những chiếc khẩu trang KN95 giữa mùa dịch COVID-19. Theo đó, hiệu quả của những chiếc khẩu trang này cũng tương đương với khẩu trang KF94 thường được bày bán phổ biến ở thị trường Hàn Quốc.

Netizen phẫn nộ vì SM lạm dụng kinh doanh khẩu trang giữa đại dịch COVID-19 với giá trên trời

Đáng chú ý, giá cả những chiếc khẩu trang mà SM đưa ra vô cùng “chát”. Cụ thể, 1 hộp 5 chiếc có giá 30 USD - tương đương với khoảng 700 nghìn VNĐ. Ngay lập tức, điều này đã gây ra làn sóng phản đối, chỉ trích mạnh mẽ từ phía cộng đồng mạng tại Hàn.

Thông tin được đăng tải trên website bán hàng của SM.

Với mức giá 30 USD cho 1 hộp khẩu trang, tính cả thuế, mỗi chiếc sẽ có giá 6 USD (khoảng 130 nghìn VNĐ). Trong khi đó, mỗi chiếc khẩu trang bình thường chỉ có giá 1,6 USD (khoảng 40 nghìn VNĐ). Tức là giá sản phẩm của SM đưa ra có giá lớn gấp hơn 3 lần giá khẩu trang mà chính phủ bán cho người dân. Không chỉ người Hàn Quốc, cộng đồng netizen quốc tế cũng tỏ ra bất bình với hành động bán khẩu trang và thậm chí bán với giá đắt cắt cổ của SM. Trong khi Hàn Quốc là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề từ virus Corona, rất nhiều nghệ sĩ đã chọn cách quyên góp tiền, khẩu trang, vật dụng, giảm giá thuê nhà,… để cùng người dân vượt qua giai đoạn khó khăn thì SM lại lợi dụng nguy cơ này để kinh doanh lấy lãi. Đây là hành động khó lòng chấp nhận đối với cả fan của công ty giải trí lớn nhất nhìn Hàn Quốc này.

Hướng đi của công ty được xem là vô nhân đạo vào lúc này.

Rất nhiều chia sẻ bình luận và chỉ trích SM đã được đưa ra sau sự kiện, thậm chí cư dân mạng đã cùng nhau kêu gọi tẩy chay chiếc khẩu trang do công ty bày bán. Còn bạn nghĩ sao về điều này?

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất