Giải Trí

Nên gọi Chi Pu là gì: Hot girl, diễn viên hay ca sĩ?

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

Chi Pu khi làm hot girl thì thượng thừa, nhưng dường như lại... "chới với" khi đá chéo sân sang lĩnh vực diễn xuất và ca hát.

Chiều 11/10, Hương Tràm khiến cư dân mạng, đặc biệt là cộng đồng fan Chi Pu dậy sóng khi phát biểu ý kiến về việc “hot girl cầm mic”. Giọng ca Em gái mưa cho rằng xinh đẹp thì nên trau dồi thêm kiến thức, chứ đừng bất chấp, ra mắt MV dù… chẳng thể hát, nếu không sẽ “thành trò cười” cho thiên hạ.

Tuy không chỉ đích danh cá nhân nào, nhưng việc đăng đàn ngay thời điểm Chi Pu vừa ra mắt MV cũng khiến khán giả thừa hiểu Hương Tràm đang nhắc đến ai.

Mà ngẫm lại, Tràm nói cũng… chẳng sai. 8 năm hoạt động tại V-biz, Chi Pu thực sự làm tốt, thậm chí quá tốt dưới danh xưng hot girl thế hệ 9X đời đầu. Nhưng liệu Chi đã thực sự “chín” để chuyển mình làm nghệ sĩ? Liệu người đẹp 24 tuổi có quá tham lam, vội vã khi cầm ca, rồi “lấn sân” cả bộ môn nghệ thuật thứ bảy khi tài năng còn chưa đủ thuyết phục người hâm mộ?

Chi Pu thời hot girl: Nhan sắc khả ái, phong cách ổn định, phong độ thượng thừa

Có thể nói sự nghiệp, sự nổi tiếng và mọi thứ Chi Pu sở hữu trong thời điểm này có xuất phát điểm từ năm 2009, khi người đẹp quyết định tham gia Miss Teen. Dù chỉ dừng chân ở top 20, nhưng nhan sắc khả ái, phong cách “kẹo ngọt”, hình tượng trong sáng, dễ thương mà Chi Pu theo đuổi giúp cô thu về lượng fan hùng hậu thời bấy giờ.

Đến năm 2010, chuyện tình với Cường Seven cũng khiến Chi Pu trở thành cái tên thu hút sự chú ý. Đây cũng là giai đoạn mạng xã hội Việt mới phát triển, càng giúp Chi Pu tới gần khán giả hơn.

Thời điểm này, với vai trò một hot girl, Chi Pu thực sự chinh phục trái tim người hâm mộ khi hội tụ mọi yếu tố cần thiết. Chi xinh đẹp, thân thiện, năng động, chăm chỉ thay đổi phong cách, biết cách khiến bản thân không trở nên nhàm chán.

Chi lại sở hữu “profile” sạch sẽ, nói không với chiêu trò, scandal, rồi có mối tình đáng ao ước với hot boy đình đám nhất nhì Hà thành lúc bấy giờ. Fan của Chi cứ thế tăng lên ầm ầm, phát triển hùng hậu theo năm tháng và ủng hộ Chi hết mình trên con đường hoạt động nghệ thuật.

Có thể nói, dưới thời hot girl, Chi Pu đã hoàn thành “sứ mệnh” một cách xuất sắc, thậm chí thượng thừa. Nếu ai đó giờ nói về Chi vẫn đính kèm cái mác hot girl thì… thiệt thòi cho Chi quá. Bởi công bằng mà nói những nỗ lực của Chi vượt xa danh xưng này.

Tuy nhiên, bấy nhiêu đó đã đủ để tiến tới những gì “đẳng cấp” hơn thì… chưa chắc!

Chi Pu đi đóng phim: Nỗ lực không ngừng nghỉ, giải thưởng 'ẵm' đầy tay nhưng bấy nhiêu đã đủ để thành diễn viên chuyên nghiệp?

Các cụ nói “cực thịnh tất suy” quả không sai, thứ gì đạt đến đỉnh cao rồi cũng có lúc suy yếu. Sự nghiệp “hot girl” của Chi Pu cũng không ngoại lệ. Khoảng thời gian 2013 - 2015 có thể nói là “thời hoàng kim” của Chi khi làm hot girl và dần chuyển mình qua nghệ sĩ.

Chi bắt đầu Nam tiến, “lấn sân” vào bộ môn nghệ thuật thứ bảy, quyết tâm theo đuổi diễn xuất chuyên nghiệp. Đây là quyết định hoàn toàn đúng đắn của Chi, khi tìm cho bản thân một hướng đi nghiêm túc, trước khi khán giả bắt đầu nhàm chán với hình ảnh hot girl Chi Pu rập khuôn, trước khi đối mặt với nguy cơ bị “soán ngôi” bởi loạt “hot girl thế hệ mới” trẻ hơn, đẹp hơn, thú vị hơn, tài năng hơn.

Chi tính đúng hướng đi, nhưng không phải hot girl nào đi đóng phim cũng được công nhận ngay lập tức. Thời điểm Chi nhận vai diễn (cả phụ và chính), tham gia sản xuất trong các thể loại phim khác nhau (từ sitcom 5S Online, đến phim ngắn Cô gái trên tầng thượng, My Sunshine, phim điện ảnh Thần tượng, Hương Ga, Yêu, phim truyền hình Giọt nước rơi, Giấc mơ hạnh phúc) cũng là lúc bên cạnh những lời khen, nhiều nhận xét kém tích cực, sự hoài nghi về khả năng diễn xuất của Chi Pu xuất hiện.

Thời điểm này, Chi vẫn toả sáng, trở thành biểu tượng được yêu thích, mến mộ nhất nhì giới trẻ. Nhưng diễn xuất của Chi thì phong độ thất thường, lúc lên lúc xuống.

Phim ngắn về đề tài LGBT My Sunshine do Chi viết kịch bản, đồng sản xuất, đóng chính đạt cả triệu lượt xem trên YouTube, phim Cô gái trên tầng thượng Chi tham gia sản xuất đạt giải Cánh Diều Vàng, phim Yêu cũng thu về doanh số khủng sau khi ra mắt. Song, bù lại, một vài dự án điện ảnh, truyền hình khác của Chi, thực sự chưa tạo dấu ấn, tiếng vang như mong đợi.

Giọt nước rơi - tác phẩm đóng cặp cùng Hồng Đăng là một trong những bộ phim không gây được tiếng vang như mong đợi của Chi Pu.

Không phủ nhận việc Chi thực sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ khi liên tục thử sức trong lĩnh vực diễn viên. Nhưng để công nhận Chi Pu là một diễn viên chuyên nghiệp, có lối diễn xuất lôi cuốn thực thụ, sở hữu tác phẩm “để đời” mà nhắc đến Chi, suy nghĩ đầu tiên của khán giả là “À, đây là cô diễn viên A… trong phim B…” thì chưa hẳn.

Có lẽ đúng như Hương Tràm góp ý, xinh đẹp thôi chưa đủ, nếu muốn khán giả “gọi Chi Pu là diễn viên” như từng chia sẻ, chắc hẳn Chi sẽ cần trau dồi diễn xuất, tìm kịch bản hay, vai diễn “đẹp”, thực sự phù hợp với bản thân, nỗ lực, cố gắng gấp 2, gấp 3 hiện tại để có tác phẩm gây tiếng vang, tạo đột phá.

Chi Pu “debut” làm ca sĩ: Như… bông hoa dâm bụt, có đỏ mà chưa có thơm!

Mong muốn được khán giả gọi là diễn viên bắt đầu thực hiện chưa lâu, Chi Pu lại quyết tâm lấn sân làng nhạc Việt. Người đẹp cho ra mắt MV Từ hôm nay (Feel like Ooh) với slogan “Hãy gọi tôi là ca sĩ”, thực sự khiến khán giả phân vân không biết rốt cuộc Chi muốn được gọi là gì, diễn viên hay ca sĩ, hay Chi muốn cả hai?

MV Từ hôm nay (Feel like Ooh) - Chi Pu

Khoan bàn đến việc Chi muốn một hay hai, nhưng thực sự, tại thời điểm này, gọi Chi là ca sĩ thì… chưa ổn, chưa đủ thuyết phục. MV của Chi đầu tư tiền tỷ, chi mạnh tay cho phần hình ảnh, mời không ít nhà sản xuất xứ sở kim chi vào cuộc. Và thực sự Chi xuất hiện trong MV rất đẹp, cực đã mắt.

Nhưng một MV âm nhạc, đẹp thôi thì chưa đủ. Khán giả nhận xét MV của Chi như… bông hoa dâm bụt ấy, có đỏ mà chẳng có thơm. Ra mắt chưa tròn một ngày nhưng lượng dislike MV tính đến 10h ngày 12/10 đã lên tới con số hơn 31.000, gấp rưỡi lượng bấm thích trên YouTube và vẫn đang tăng lên không ngừng.

Chi trong MV mới rất đẹp, nhưng “như bông hoa dâm bụt, có đỏ mà không có thơm thì nên cơm cháo gì?”.

Chất giọng của Chi yếu thấy rõ trong từng câu hát. Ca từ Feel like Ooh cũng… nhạt toẹt, câu trước câu sau thiếu kết nối, không đủ sâu sắc, chẳng rõ đang truyền tải thông điệp gì? Chưa kể, cách thể hiện của Chi trong MV cũng không hề cho thấy thần thái, dáng dấp của một… thần tượng, chứ đừng nói là ca sĩ.

Bảo sao người hoạt động lâu năm như Hương Tràm nhìn không… bực mình mà nói dăm ba câu bóng gió trên mạng cho đỡ tức? Ca sĩ chân chính đi hát, cống hiến nghệ thuật, ra lò sản phẩm chất lượng, nhìn thấy “mỹ nhân không thể hát” khi cầm mic lại được fan tung hô tận trời, Tràm “ngứa mắt” cũng là điều khó tránh khỏi.

Không ai cấm Chi đi hát, nhưng để trở thành ca sĩ thực thụ thì rõ ràng cần nhiều hơn một MV Feel like Ooh, và chất giọng của Chi cần cải thiện nhiều. Fan của Chi có quyền ủng hộ thần tượng, nhưng hãy ủng hộ một cách văn minh, tỉnh táo. Đừng vội chửi Hương Tràm, vì có chăng Tràm cũng… nói đúng, xuất phát từ mong muốn Chi nhìn nhận rõ bản thân, đừng vội ảo tưởng vì những lời tung hê từ người hâm mộ “ba phải”.

Kết

Nói những điều trên không phải để phủ nhận nỗ lực không ngừng nghỉ khi đóng phim, làm ca sĩ của Chi Pu. So với nhiều trường hợp của V-biz, mỹ nhân sinh năm 1993 thực sự đáng được khen ngợi và ủng hộ vì những cố gắng trong suốt 8 năm hoạt động nghệ thuật.

Nhưng có lẽ thay vì quá tham lam để thể hiện bản thân trong nhiều lĩnh vực, Chi Pu nếu muốn khán giả tâm phục khẩu phục gọi cô là diễn viên, ca sĩ như chia sẻ, cần tỉnh táo, bình tĩnh, trau dồi nhiều hơn trước khi ra mắt bất kỳ sản phẩm nào.

Feel like Ooh dường như là bước đi có phần vội vã của Chi Pu.

Đừng để những lời lẽ hoa mĩ khiến bản thân “tưởng bở”, cũng không nên vì “gạch đá” mà nhụt chí. Selena Gomez thời gian đầu từ sao nhí Disney đến ca sĩ đi hát cũng ăn “gạch” xơi xơi vì chất giọng nhạt nhẽo, yếu ớt. Vạn sự khởi đầu nan, chẳng có ai thành công mà không từng thất bại.

Chỉ là nếu Chi muốn đạt được những gì Chi đề ra, thì “dream dont work unless you do” (giấc mơ không thành hiện thực nếu bạn không cố gắng). Và những gì Chi làm hiện tại, dường như chưa đủ. Chi Pu bây giờ có lẽ vẫn nên được gọi là Chi Pu thôi, còn để thành ca sĩ, diễn viên thì… gượng ép lắm!

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất